Labo Kit 4 đem VR “đổ bộ” lên Nintendo Switch

VR Kit, tên gọi của set Labo “đồ chơi giấy” thứ 4 đã chính thức đem VR “đổ bộ” lên Nintendo Switch với nhiều game đơn giản nhưng hấp dẫn.

Tuy đã từng nói sẽ không “chạy đua” VR như 2 đấu thủ Sony và Microsoft nhưng Nintendo vẫn muốn tham gia thị trường này, và Switch với lợi thế di động, nhỏ gọn đã giúp hãng có ngay được ý tưởng hiện thực hóa VR theo mô hình đang được áp dụng rất thành công trên game di động hiện nay, dùng phụ kiện ngoài để “giả lập” môi trường VR. Labo chính là phương tiện hữu ích nhất, và Nintendo đã công bố VR Kit, cho phép game thủ tạo ra “Kính VR” và một loạt đồ chơi mới cho Nintendo Switch để xâm nhập thế giới game thực tế ảo.

hgnbhnb Labo Kit 4 đem VR đổ bộ lên Nintendo Switch 1

Nếu đã quen với các loại “kính VR” dành cho mobile thì bạn không còn quá lạ với cách tiếp cận của Labo – bộ sản phẩm chỉ bao gồm nguyên liệu bằng bìa cứng và hướng dẫn để game thủ tự chế một chiếc kính VR cho Nintendo Switch, đặt console vào trong và bật chế độ VR là có thể thưởng thức game thực tế ảo. Thế còn điểm lạ? Nintendo Switch đã tận dụng tối đa cảm ứng chuyển động và các mắt đọc hồng ngoại của console và 2 JoyCon để thiết kế game tương ứng cho cảm giác thực tế hơn bao giờ hết (Dù có thể ý tưởng cầm một bộ đồ chơi “giấy” có thể còn khá trẻ con với nhiều người).

hgnbhnb Labo Kit 4 đem VR đổ bộ lên Nintendo Switch 2

hgnbhnb Labo Kit 4 đem VR đổ bộ lên Nintendo Switch 3

Có rất nhiều món Labo Toy để người chơi chọn mua và kèm theo là các game hỗ trợ tương ứng, chẳng hạn Blaster với hình một cây súng hỗ trợ các game FPS, người chơi có thể thụt ống phía trước để lên đạn và bấm “cò” đằng sau để khai hỏa rất giống thật, hay Camera cho người chơi cảm giác nhiếp ảnh thực thụ khi xoay ống kính để “zoom” lại gần và phó nháy bằng nút bấm trên thân… Tất cả đều nhờ vào cơ chế cảm ứng của Switch khi tương tác với JoyCon để cho cảm giác thực tế ảo tối đa.

hgnbhnb Labo Kit 4 đem VR đổ bộ lên Nintendo Switch 4

hgnbhnb Labo Kit 4 đem VR đổ bộ lên Nintendo Switch 5

đổ bộ

hgnbhnb Labo Kit 4 đem VR đổ bộ lên Nintendo Switch 7

Khắc phục nhược điểm “chỉ để cho vui chứ lắp xong chơi một tí là chán” của các bộ Labo Kit trước, trong lần đổ bộ này Nintendo đã chú trọng rất nhiều đến mảng game để giúp người chơi có cớ quay lại “nghịch” VR sau khi đã lắp xong đồ chơi – ngoài kho game VR Plaza 64 trò để game thủ tha hồ “quậy” thì VR Garage còn là xưởng chế tạo game VR hấp dẫn, sử dụng tính năng lập trình điều khiển của Labo kết hợp với một engine Game Maker đơn giản, cho phép người chơi tự tạo game VR theo đủ mọi thể loại, tất nhiên đồ họa chỉ ở mức đơn giản nhất, nhưng sức sáng tạo thì là vô hạn.

hgnbhnb Labo Kit 4 đem VR đổ bộ lên Nintendo Switch 8

hgnbhnb Labo Kit 4 đem VR đổ bộ lên Nintendo Switch 9

Với cuộc đổ bộ của Labo VR Kit, Nintendo đã chính thức đưa Switch lấn sân vào thị trường VR “cạnh tranh” cùng Sony và Microsoft trên trường console – có thể đồ họa không phải là thế mạnh, nhưng khả năng phát triển và tương tác VR của Switch thì không hề thua kém các đối thủ của mình, thậm chí nó còn có thể hấp dẫn các tay game lão luyện thích mày mò, khám phá với tính năng tự tạo game VR nữa đấy.

Xem Trailer về Labo VR Kit tại đây: