Điểm mặt những tựa game mang đến tuổi thơ đầy dữ dội của các game thủ

Những tựa game đi liền với năm tháng tuổi thơ của các game thủ.

Hầu như ai trong số chúng ta cũng đã từng có một thời mất ăn mất ngủ vì những tựa game online mang đậm dấu ấn tuổi thơ như Boom, Đột kích, Audition,...Mỗi khi nghĩ về chúng, bản thân mỗi người chúng ta lại vừa cười vừa nghĩ về những lần trốn học đi chơi game, vừa vui vừa sợ, nhưng lại tràn đầy ký ức tuổi thơ.

Nhìn lại các game online thời bây giờ, có lẽ cũng khó lòng nào gây được dấu ấn sâu đậm trong lòng anh em game thủ như những tựa game ngày xưa đã từng làm. Dưới đây là một số tựa game đình đám "thời bấy giờ" - một chút hồi tưởng cho tuổi thơ dữ dội:

1. Boom Online:

Được đưa về thị trường Việt Nam vào tháng 6/2007, đúng vào dịp bùng nổ của thị trường game online ở Việt Nam. Boom Online đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía game thủ. Qua một thời gian khá dài, Boom Online được nhà phatsh ành nâng cấp và phát triển, để trở thành một tựa game có chỗ đứng vững chắc ở thị trường game Việt.

Tuy nhiên, cuộc vui nào cũng có lúc tàn, người chơi Boom Online ngày càng giảm mạnh. Đến 2017, VinaGame thông báo đóng cửa Boom Online sau hành trình 10 năm phát triển ở thị trường game Việt Nam. Tuy game đã đóng cửa nhưng những hồi ức về một thời "trẻ trâu" chơi Boom Online có lẽ vẫn luôn in sâu trong trí nhớ các game thủ.

Và như thể tiếng lòng của các game thủ, hy vọng vào một ngày được chơi lại Boom Online đã được hồi đáp khi tin vui về tựa game Boom Online được chính nhà phát triển trước đây là Nexon thông báo sẽ tái phát hành vào ngày 21/3/2019. Tuy nhiên tựa game Boom Online lần này sẽ chỉ hỗ trợ cho nền tảng Mobile với tên gọi Boom Mobie. Như thế dường như đã quá đủ với những người hâm mộ Boom Online ở Việt Nam khi lượng người chơi trong những ngày đầu ra mắt đạt đến mức kỷ lục, gây nên cả tình trạng sập server máy chủ.

2 Đột Kích:

Được ra mắt vào đầu năm 2008, Crossfire hay còn có tên gọi là Đột Kích của VTC đã gây nên một cơn sốt thời bấy giờ. Thu được một lượng người chơi đông đảo và giữ cho mình một chỗ đứng vững chắc trong làng game Việt. Chỉ sau một thời gian ngắn chào sân, thậm chí Đột Kích còn trở thành tựa game Online số 1 tại Việt Nam thời bấy giờ.

Ắt hẳn nói đến Đột Kích là tuổi thơ dữ dội của các game thủ lại trỗi dậy. Từ những pha trốn học chơi game, những pha hồi hộp khi nạp card quay báu vật, hay những cảm xúc vui có, buồn có với tựa game này hầu như đã đi liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ anh em 8x,9x. Đến nay, tuy game đã không còn cuốn hút như xưa do tệ nạn hack/cheat tràn lan, và bên cạnh đó cũng là sự ra mắt của rất nhiều tựa game FPS hoành tráng hơn đã dần đẩy Đột Kích tụt lại khá xa trên thị trường. Tuy nhiên, cảm xúc với tựa game này ắt hẳn sẽ luôn còn mãi với mỗi anh em game thủ chúng ta.

3. Audition:

Có thể nói đây là tựa game tiên phong gây nên sự bùng nổ của thị trường game online Việt Nam. Được ra mắt vào năm 2006, Audition như một cơn gió lạ, làm mới đi sự bão hòa vốn đang tồn đọng trong thị trường game Việt lúc bấy giờ.

Sự cuốn hút của tựa game này với game thủ là không phải bàn cãi. Từ những hình ảnh, vũ điệu hiện đại đến những baiaf hát hot nhất thời bấy giờ cũng được đưa vào trong game. Đưa tựa game này trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của các nam thanh nữ tú thời bấy giờ. Đây cũng là tựa game online thu hút số lượng người chơi nữ nhiều nhất, đưa tựa game này thành "Ông tơ bà Nguyệt" mai mối cho các cặp đôi đến với nhau một cách dễ dàng hơn.

Tuy không còn như thời hoàng kim nhưng Audition vẫn là tựa game Online sống cùng năm tháng tuổi thơ của các bạn trẻ. Bên cạnh đó cũng đã xuất hiện rất nhiều biến thể Mobile của tựa game này, thu hút một lượng người chơi đông đảo như Au2! của chính nhà phát hành VTC - Công ty đã mang Audition đến thị trường Việt Nam.