Làm game không đến nơi đến chốn, NSX Cyberpunk 2077 bị chính phủ “sờ gáy”, đối mặt án phạt 10% doanh thu

Việc cơ quan nhà nước phạt công ty làm game vì chất lượng sản phẩm kém là nước đi không ngờ tới được...

Cơ quan "Office Of Competition And Consumer Protection" của Ba Lan đã mở cuộc điều tra studio CD Projekt Red về việc chất lượng game Cyberpunk 2077 quá thảm hại trên nền tảng console. 

Theo trang Benchmark, một đại diện của UOKiK đã xác nhận rằng CD Projekt Red sẽ phải giải thích vấn đề đang tồn đọng trong game và các bước khắc phục. Sau đó họ sẽ kiểm tra xem tiến độ công việc đến đâu, sửa được bao nhiêu lỗi rồi, đồng thời còn theo dõi cách mà studio này phản hồi những ý kiến đóng góp cũng như lời phàn nàn từ phía game thủ.

Làm game không đến nơi đến chốn, NSX Cyberpunk 2077 bị chính phủ “sờ gáy”, đối mặt án phạt 10% doanh thu - Ảnh 1.

Có vẻ như UOKiK quan tâm nhiều nhất đến Cyberpunk 2077 trên Xbox One và PlayStation 4. Vì hai phiên bản này có chất lượng tệ đến mức đáng thất vọng, tới nỗi Sony phải xóa game khỏi PlayStation Store và hoàn tiền cho người chơi PS4. 

Ở Mỹ cũng có một đơn kiện CD Projekt Red vì công ty này đã đưa ra những tuyên bố sai lệch, gây hiểu lầm và không minh bạch trong chuyện hiệu năng game trên console. Hậu quả là CD Projekt bị tổn hại danh tiếng và mất tiền bạc. Nền tảng PC thì đỡ hơn, nhưng vẫn bị dính khá nhiều lỗi ngớ ngẩn làm ảnh hưởng đến trải nghiệm.

Làm game không đến nơi đến chốn, NSX Cyberpunk 2077 bị chính phủ “sờ gáy”, đối mặt án phạt 10% doanh thu - Ảnh 2.

Trường hợp UOKiK thấy rằng CD Projekt Red làm chưa đủ tốt để giúp phiên bản trên console chơi ổn định, mượt mà trở lại thì họ sẽ có quyền phạt studio với số tiền lên đến 10% doanh thu hàng năm. 

Việc cơ quan nhà nước tại Ba Lan phạt tiền một studio vì ra mắt game chất lượng kém là một điều ít ai ngờ tới được, nhưng nó vẫn cho thấy sức nặng đang đè lên chính đôi vai của CD Projekt Red ngay tại thời điểm này – khi mà giá trị cổ phiếu của công ty đã giảm mạnh sau đợt Cyberpunk 2077 ra mắt.

Nguồn PC Gamer biên dịch Gearvn