Legends of Runeterra: Toàn bộ những gì bạn cần biết về lối chơi của game - PC/Console

Legends of Runeterra là một game thẻ bài mới của Riot Games, tuy vậy nó vẫn giữ lối chơi lấy trọng tâm xoay quanh các vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại.

Mấy ngày nay việc Riot Games tung ra hàng loạt tựa game mới đã thu hút hết sự chút ý của cộng đồng, trong đó Legends of Runeterra là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất khi mà nó là một card game với cốt truyện và những vị tướng từ Liên Minh Huyền Thoại.

Hiện tại thì ở một vài khu vực các game thủ đã được trải nghiệm bản demo của Legends of Runeterra, cũng như cho chúng ta một cái nhìn cụ thể hơn về lối chơi của tựa game này. Kênh Tin Game xin tổng hợp lại những điều quan trọng về cách chơi của Legends of Runeterra, cũng như các thứ đi kèm.

Riot Games với sản phẩm mới Legends of Runeterra “đạo nhái” siêu hoành tráng
Riot Games đã có một màn giới thiệu game mới siêu hoành tráng, nhất là Legends of Runeterra với tiết mục “mượn tạm ý tưởng” từ Artifact của Valve.

Mục tiêu chiến thắng trong Legends of Runeterra là thi xem bên nào phá hủy được nhà chính (Nexus) của đối phương đầu tiên, mỗi người chơi sẽ có một số máu khởi điểm là 20 và chiến đấu với nhau tuần tự theo lượt. Bạn sẽ được mở đầu với 4 lá bài ngẫu nhiên trên tay, nếu không vừa ý với bất kỳ lá nào thì chúng ta có thể chọn đổi lại (tối đa cả 4 lá) để lấy một set mới ưng ý hơn.

Có 2 loại quân lính trong Legends of Runeterra là tướng (Champions) và tùy tùng (followers), khác với những card game khi bạn thảy trực tiếp các là bài ra sàn đấu, thì trong Legends of Runeterra đầu tiên chúng ta sẽ triệu hồi tướng hoặc tùy tùng ở vị trí chuẩn bị, sau đó mới quyết định xem chọn lá bài nào ra sân.

Tướng và tùy tùng có thể ra sân như một lá bài độc lập, nhưng điểm khác biệt ở đây là tướng có thể lên cấp còn tùy tùng thì không. Legends of Runeterra cũng có các tộc và hệ tương ứng thí dụ như Poro, Spider, Yeti… lý do là vì chúng ta sẽ có các lá bài tăng sức mạnh chuyên biệt cho từng tộc hệ khác nhau. Mỗi quân lính cần một số lượng mana để triệu hồi, chúng có 2 chỉ số là tấn công và máu, khi 2 quân bài tấn công lẫn nhau nếu chỉ số tấn công cao hơn máu thì quân bài đó sẽ bị tiêu diệt.

Legends of Runeterra: Toàn bộ những gì bạn cần biết về lối chơi của game

Để có thể triệu hồi tướng và tùy tùng thì bạn phải tốn mana, mỗi người chơi sẽ khởi đầu với 1 mana và nó sẽ tăng lên sau mỗi lượt (tối đa 10). Một điểm nữa là Legends of Runeterra có cơ chế tích trữ mana để dùng bài phép, cụ thể là nếu như bạn có 5 mana nhưng chỉ sử dụng 4 và còn dư 1, thì số mana dư đó vào lượt sau sẽ được trữ lại trong kho (tối đa 3) và có thể sử dụng vào lượt sau.

Lưu ý là phần mana được trữ này chỉ có thể được dùng cho bài phép, chứ không thể triệu hồi quân lính được.

Tại sao Legends of Runeterra lại cần hệ thống ngân hàng mana, lý do là vì trong game chúng ta sẽ có những lá bài phép với số mana yêu cầu lên tới 12 – tức là vượt quá tổng số mana tối đa mà game thủ có thể sở hữu (thí dụ như lá Warmother’s Call ở dưới), nếu không có ngân hàng mana thì chắc chắn bạn không thể dùng nó được.

Legends of Runeterra

Bài phép trong Legends of Runeterra có tốc độ sử dụng (hiển thị phía dưới tên), chúng được phân cấp cụ thể như sau:

– Slow: Chỉ có thể dùng khi không trong trạng thái chiến đấu, đối thủ có thể phản công lại nó mà không có giới hạn nào.

– Fast: Được dùng bất cứ lúc nào, chỉ có thể phản công lại những lá này bằng bài Fast hoặc Burst.

– Burst: Sử dụng ngay lập tức, bài phép Burst có tốc độ nhanh nhất trong game và không thể bị phản công lại.

Fleeting: Những lá nào có dùng chữ này sẽ tự động biến mất sau khi hết lượt.

Legends of Runeterra: Toàn bộ những gì bạn cần biết về lối chơi của game

Tiếp theo chúng ta hãy đến với lối chơi cụ thể trong Legends of Runeterra, trong tựa game này thì hai người chơi sẽ thay phiên nhau đóng vai phòng thủ – tấn công theo từng lượt:

– Round đất bắt đầu bằng việc mỗi người chơi rút một lá và định hình tấn công – phòng thủ, nếu một người chơi đã tấn công ở lượt trước thì lượt này anh ta sẽ về thế phòng thủ và ngược lại. Người phòng thủ luôn luôn được đi trước, nhưng họ không được đưa quân lính xuống sàn đấu.

– Sau khi cả hai đã đặt hết lính ở hàng dự bị, người tấn công sẽ được quyền đưa lính xuống sàn đấu để tấn công nhà chính đối phương. Lúc này người phòng thủ sẽ lựa chọn để đưa bài của mình xuống chắn đòn tấn công, sau đó cả hai bên sẽ sử dụng bài phép Fast và Burst nếu còn mana.

– Các lá bài quân lính của hai bên bắt đầu tấn công lẫn nhau, kể cả là khi có một trong hai bên không đưa lính xuống sân.

– Sau khi mọi thứ kết thúc, bên tấn công – phòng thủ tiếp tục đổi cho nhau và tiếp diễn cho đến khi một trong hai người chơi mất hết máu nhà chính.

Legends of Runeterra

Trên đây là toàn bộ những gì quan trọng nhất mà các bạn cần biết về lối chơi của Legends of Runeterra, tựa game này dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2020, Kênh Tin Game sẽ tiếp tục có những thông tin về nó trong thời gian tới.