Life is Strange: Double Exposure Được Khẳng Định Sẽ Tôn Trọng Cả Hai Cái Kết Của Phần Đầu

Bất kỳ ai đã chơi qua Life is Strange đều biết có hai cái kết khác nhau, và phần tiếp theo với tên gọi Double Exposure được cho là sẽ tôn trọng cả hai sự lựa chọn của Max Claufield

Life is Strange: Double Exposure được cho là phần tiếp theo chính thức của dự án Life is Strange đầu tiên, với sự trở lại của Max Caulfield. Điều này ít nhiều đã khiến cho cộng đồng hâm mộ đặt dấu chấm hỏi về cách mà Deck Nine khai thác nhân vật này sau đoạn kết ở phần game đầu. Life is Strange bản gốc đã đưa ra hai lựa chọn cho người chơi: Để Max hi sinh cô bạn thân Chloe Price hoặc hi sinh quê nhà Arcadia Bay. Mỗi sự lựa chọn đều dẫn tới những hệ quả lớn cho thế giới trong game, từ đó tạo ra hai đoạn kết khác nhau.

Life is Strange: Double Exposure Được Khẳng Định Sẽ Tôn Trọng Cả Hai Cái Kết Của Phần Đầu

Trong buổi livestream gần đây, đạo diễn game Jonathan Stauder đã xác nhận cách mà Life is Strange: Double Exposure xử lý quyết định quan trọng ở cuối phần game trước. “Đó thực sự là một quyết định quan trọng đối với chúng tôi tại Deck Nine, vì nếu chúng tôi muốn có thêm một chuyến phiêu lưu với Max, nó sẽ phải tôn trọng cả hai đoạn kết của Life is Strange, và Double Exposure đã làm điều đó.” Strauder cũng xác nhận “những suy nghĩ, nhật ký, tin nhắn SMS và các tương tác của Max với những nhân vật khác” sẽ được dùng để khai thác lựa chọn khó khăn ở phần game trước.

Life is Strange: Double Exposure Được Khẳng Định Sẽ Tôn Trọng Cả Hai Cái Kết Của Phần Đầu 2

Việc Chloe Price hay vịnh Arcadia thực sự xuất hiện trong Life is Strange: Double Exposure vẫn chưa thể xác định. Trong một trò chơi mà mọi quyết định sẽ luôn dẫn tới những hệ quả khác nhau, rất khó để có thể đưa một trong hai vào theo bất kỳ cách nào. Nhưng nếu Chloe không tái xuất có lẽ sẽ là một điều đáng tiếc, khi cô được nhiều người hâm mộ đánh giá là một trong những nhân vật hay nhất trò chơi.

Life is Strange: Double Exposure Được Khẳng Định Sẽ Tôn Trọng Cả Hai Cái Kết Của Phần Đầu 3

Dù vậy, cơ chế trò chơi cho phép Max bước vào những dòng thời gian song song đồng nghĩa với việc mọi thứ đều có thể xảy ra. Người hâm mộ sẽ có được câu trả lời khi Life of Strange: Double Exposure ra mắt vào ngày 29 tháng 10 năm 2024 trên PC, PS5 và Xbox Series X/S.