Lượng giờ xem Fortnite sụt giảm mạnh trên Twitch; Red Dead Redemption 2 thừa cơ “oanh tạc” lên Top 1

Vị trí dẫn đầu của Fortnite trên nền tảng streaming trực tuyến lớn nhất thế giới dường như đang dần trở nên kém ổn định hơn.

Đầu tiên cũng cần nhấn mạnh: Tựa game Battle Royale đình đám của hãng Epic vẫn là trò chơi được theo dõi nhiều nhất trên Twitch những tháng vừa qua. Nhưng số lượng người xem đã tụt xuống đáng kể từ đỉnh điểm vào tháng 7, cho thấy sự nổi tiếng của nó đã phần nào giảm sút.

Lượng giờ xem Fortnite sụt giảm mạnh trên Twitch kể từ tháng 7; Red Dead Redemption 2 thừa cơ

Một thông cáo báo chí được công bố trước thềm sự kiện TwitchCon vào cuối tuần này cho thấy trò chơi đã đạt đỉnh điểm vào mùa hè, với tổng cộng 151 triệu giờ (khoảng 17.000 năm) đã được xem vào tháng 7. Sang tháng 8, con số này giảm mất 20 triệu, và tiếp đến là 25 triệu giờ trong tháng 9. Tuy mọi người vẫn xem khoảng… 12.000 năm nội dung Fortnite vào tháng trước, nhưng không thể phủ nhận rằng trò chơi đang lao dốc đáng kể.

Lượng giờ xem Fortnite sụt giảm mạnh trên Twitch kể từ tháng 7; Red Dead Redemption 2 thừa cơ

Có một vài lý do tiềm năng cho sự thụt lùi của Fortnite. Chúng ta hẳn đều biết khó có trò chơi nào đủ sức ngự trị mãi trên đỉnh cao trong khi vẫn phải chịu sự cạnh tranh từ những cái tên sừng sỏ khác. Ví dụ điển hình nhất là World of Warcraft đã đạt mức tăng đột biến, bỏ túi thêm 87 triệu giờ xem sau khi phát hành bản mở rộng rất được trông đợi Battle for Azeroth. Trong khi đó, lão làng kỳ cựu Counter-Strike: Global Offensive cũng đang dần lấy lại phong độ.

Counter-Strike: Global Offensive Lượng giờ xem Fortnite sụt giảm mạnh trên Twitch; Red Dead Redemption 2 thừa cơ oanh tạc lên Top 1 3

Tất cả những con số đó đều góp phần tăng thêm một lượng lớn người xem tổng thể. Twitch vẫn tiếp tục cho thấy đà phát triển ấn tượng khi báo cáo có tổng cộng hơn 2,5 tỷ giờ xem trong quý 3 năm 2018. Để dễ liên tưởng, mức độ đó ngang ngửa với… 300.000 năm chỉ trong vòng 3 tháng.

Ngoài ra còn có bằng chứng cho thấy các streamer ít tên tuổi hơn của Twitch đang thu hút sự chú ý. Tổng số giờ xem của 100 streamer hàng đầu đã giảm đến 8 triệu kể từ tháng 1. Trong khi các streamer khác trong Top 10.000 đều thấy số giờ xem trung bình của họ tăng lên.

Lượng giờ xem Fortnite sụt giảm mạnh trên Twitch kể từ tháng 7; Red Dead Redemption 2 thừa cơ

Tháng 10 và đầu tháng 11 nhiều khả năng sẽ có hai trò chơi khác thay thế cho Fortnite. Giải chung kết thế giới của tựa game Liên minh huyền thoại đang giúp MOBA nhà Riot giành lại vị trí dẫn đầu trong hầu hết tháng này. Bên cạnh đó tại thời điểm viết bài, một siêu phẩm đình đám có tên gọi Red Dead Redemption 2 đang giữ vị trí dẫn đầu với 284.000 người xem.

Theo PCGamesN