Bạn có thể chết vì đau tim do… ăn quá nhiều chất béo trong tựa game sinh tồn SCUM

Tháng trước, một game thủ đã đặt quyết tâm trở thành nhân vật… nặng nhất trong SCUM, kiểm tra các giới hạn của trò chơi mô phỏng sinh tồn bằng cách ngốn càng nhiều thức ăn giàu chất béo càng tốt. Bây giờ anh chàng ấy đã lên tới 400 kg.

Phát biểu với phóng viên PC Gamer tại PAX Australia, người đồng sáng lập nên hãng Devolver Digital – ông Graeme Struthers – xác nhận rằng những người sáng tạo ra SCUM có biết thông tin về vụ thử thách này.

Bạn có thể chết vì đau tim do... ăn quá nhiều chất béo trong tựa game sinh tồn SCUM

“Có một anh chàng trên Reddit đang thu hút khá nhiều sự chú ý bởi vì anh ấy đang cố gắng tìm ra cách hiệu quả nhất để thâu nạp hàng đống chất béo vào người”, Struthers nói.

“Hậu quả của việc làm này sẽ là một cơn đau tim. Bởi vì trong cuộc sống thực, bạn chắc chắn sẽ đạt đến giới hạn đó. Những tính năng tương tự sẽ bắt đầu được thêm vào, vì vậy đây có thể sẽ là điểm kết thúc cho việc ngốn chất béo vô tội vạ.”

Ở thời điểm hiện tại, các nhân vật trong Scum có thể chết vì hạ thân nhiệt hoặc gắng sức quá mức, nhưng một cơn đau tim do… ăn quá nhiều sẽ nâng sự phức tạp của trò chơi lên một mức mới.

Bạn có thể chết vì đau tim do... ăn quá nhiều chất béo trong tựa game sinh tồn SCUM

“Điều này không nhất thiết đồng nghĩa với sự kết thúc,” Struthers tiếp tục. “Anh ta có thể tiến hành ăn kiêng. Nếu nhận thấy việc ăn nhiều đồ béo sẽ dẫn đến bệnh tim, anh ta có thể tìm thêm cơ hội mới thu hút sự chú ý trên Reddit. Ví dụ như thử thách làm thế nào để giảm cân? Nên thực hiện theo chế độ tập luyện nào? Thậm chí có thể có hẳn một cuốn sách chuyên hướng dẫn về chế độ ăn uống, kiểu như “Chế độ ăn kiêng và chế độ tập thể dục cho SCUM” chẳng hạn.

Các cơn đau tim gây ra bởi sự dư thừa chất béo nhiều khả năng chưa thể xuất hiện ngay trong bản patch tiếp theo. Nhà sản xuất cho biết sẽ ưu tiên thêm vào những chiếc xe, thứ đang được cộng đồng mong ngóng nhất

“Sẽ có những chiếc xe cập bến trong bản cập nhật tiếp theo”, Struthers nói. Một chiếc SUV và một chiếc máy kéo đã được xác nhận.

Tuy nhiên, ngày cập nhật cụ thể vẫn chưa được công bố.

“Họ đang đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru trước khi tiến hành triển khai chúng”, Struthers nói. “Phía sau hậu trường đang có rất nhiều thử nghiệm và QA đang diễn ra.”

Theo PCGamer