Elden Ring cùng với FromSoftware dường như đang trên đà phát triển vượt bật, vì trò chơi đang lập nên nhiều kỷ lục. Kỷ lục gần đây nhất mà Elden Ring đã lật đổ là lượng người xem Twitch cao nhất của các trò chơi FromSoftware, khi đỉnh điểm của nó đạt hơn gấp ba lần lượng người xem mà các trò chơi trước đó của công ty đã đạt được.
Mặc dù những con số này rất ấn tượng, nhưng chúng hầu như không gây ngạc nhiên khi người ta cho rằng Elden Ring hiện là một trong những trò chơi có tỷ lệ người xem cao nhất từng được phát hành. Elden Ring đã có thể vượt qua sự cạnh tranh khắc nghiệt mà nó phát hành cùng với Pokemon Legends: Arceus và Horizon Forbidden West. Trò chơi hiện có số điểm Metacritic là 97 cho PS5 và 95 cho PC và Xbox, đưa Elden Ring vào vị trí thứ 15 trong danh sách các trò chơi được đánh giá tốt nhất từ trước đến nay của trang web.
Lượng người hâm mộ khổng lồ này đã cho phép Elden Ring đạt hơn 890.000 người xem trên Twitch, có nghĩa là nó hiện có lượng người xem Twitch cao nhất trong số tất cả các trò chơi FromSoftware đã phát hành trước đó. Trò chơi FromSoftware cuối cùng được phát hành là Sekiro: Shadows Die Twice, đạt mức cao nhất là 280.000 người xem, trong khi Dark Souls 3 đạt đỉnh với số lượng người xem là 276.000. Đối với nhiều người, trò chơi đã có thể mang lại sự phấn khích mà người hâm mộ đã đặt vào trò chơi, đó có thể là lý do tại sao một studio phát triển trò chơi Nhật Bản đã cho nhân viên của mình nghỉ một ngày để chơi Elden Ring. Một công ty có tên Pocket Pair đã cho nhân viên của mình nghỉ một ngày để chơi Elden Ring khi phát hành, vì công ty thừa nhận rằng nhân viên của họ sẽ khó tập trung khi biết họ có trò chơi ở nhà.
Bất chấp điểm đánh giá tuyệt vời của trò chơi và lượng người xem trên Twitch, Elden Ring vẫn gặp một số vấn đề trước khi ra mắt chính thức. Rất may, nhiều vấn đề trong số này được cho là đã được khắc phục trong một bản vá phát hành vài giờ trước khi trò chơi ra mắt. Bản vá lỗi 1.02 của Elden Ring được cho là sẽ khắc phục các vấn đề về tốc độ khung hình của trò chơi, cải thiện khả năng điều khiển, sửa một số sự kiện NPC và cũng thực hiện một số điều chỉnh cân bằng cho trò chơi.
Thật không may, có vẻ như Elden Ring đang phải vật lộn để đạt được 60 FPS trên PS5 và Xbox Series X. Mặc dù điều này đã gây thất vọng cho nhiều người chơi, nhưng FromSoftware vẫn có khả năng vá những vấn đề này trong những tuần tới. Hiện tại, có vẻ như tốc độ khung hình của trò chơi nằm trong khoảng 30-60 FPS khi được đặt ở chế độ chất lượng và từ 45-60 FPS khi ở chế độ ưu tiên hiệu suất.