Summer of ‘58: Ai chưa nhìn thấy ma thì nên cảm thấy hạnh phúc – P.1

Một anh chàng không tin có ma nên dũng cảm đứng ra săn ma. Không ngờ trong một chuyến đi khó đỡ anh mang nguyên con ma theo người ám cho vui.

Trên đời có 2 loại người. Đó là người tin ma có thật và những người chưa bao giờ có vinh hạnh được gặp ma. Anh chàng nhân vật chính của chúng ta trong Summer of ’58 là loại thứ 2. Tên cúng cơm của anh ta là Alex Morton và anh là một người hoàn toàn không tin chuyện ma quỷ. Alex cho rằng những câu chuyện mà là do con người tự bịa ra để giải thích cho những lỗi lầm của mình hoặc âm mưu ám hại người khác rồi ném đá giấu tay qua câu chuyện bịa. 

Rất khó chịu với những người từ sáng đến tối toàn bị huyễn hoặc bởi những câu chuyện ma quỷ rùng rợn, Alex quyết định trở thành một blogger săn ma. Anh ta đã hoạt động được một thời gian với phương pháp đơn giản và hấp dẫn nhất là đến những ngôi nhà bị đồn là có ma rồi ngủ lại đó vài hôm. Ban ngày anh sẽ ngủ còn ban đêm sẽ thức dậy dùng máy quay đi quay một lượt khắp mọi ngóc ngách tìm biểu hiện của ma quỷ. Với cách làm của mình, Alex đã chứng minh được 2 căn nhà bị đồn có ma thực ra chả có gì cả.

Để chiều lòng fan, khi được họ gợi ý hãy đến khám phá một địa điểm đặc biệt. Đó là một ngôi nhà dạng trại hè ở tận nước Nga. Đi kèm theo đó là câu chuyện đầy rùng rợn đã xảy ra tại đây vào năm 1958. Người ta đã phát hiện tất cả mọi người bao gồm cả học sinh nghỉ hè và các giáo viên, quản lý trại đều biến mất không để lại dấu vết gì. Thủ phạm được cho là một cậu bé trong nhóm các học sinh nghỉ hè vì đồ đạc của các nạn nhân đều được phát hiện bị cất trong tủ riêng của cậu ta. Nhưng cậu bé này cũng mất tích cùng lúc với tất cả mọi người nên vụ án gần như đi vào ngõ cụt.

Từ đây, nhiều câu chuyện ma quỷ được người dân địa phương kể lại như những linh hồn của nạn nhân ám vào căn nhà. Những bóng trắng, tiếng bước chân, hiện tượng lạ liên tục xảy ra bên trong khu nhà này. Cuối cùng, những người có liên quan đã quyết định dùng ván gỗ đóng chặt ngôi nhà rồi bỏ hoang cả khu đất này không cho bất kỳ ai tiếp cận.

Mùa hè năm 2008, đúng 50 năm sau thảm họa ở trại hè, Alex đáp chuyến bay tới Nga và xách hành lý đi vào ngôi nhà bị ma ám. Đúng theo cách làm quen thuộc của mình, anh chuẩn bị thức ăn, camera, túi ngủ… để có thể sống vài ngày bên trong nhà. Sau khi mọi thứ chuẩn bị xong, anh quay ra dùng ván đóng chặt cửa ra vào từ bên trong như một lời tuyên bố chắc nịch rằng mình sẽ không rời đi cho đến khi chứng minh được câu chuyện ma quỷ tại đây lại là một trò đồn đãi nhảm nhí nữa. 

Trời vẫn còn sáng, Alex tranh thủ cầm camera đi một vòng kiểm tra tình hình của khu nhà. Anh bắt gặp một tờ báo nhưng nó toàn tiếng Nga nên không đọc được. Cũng may lúc trước anh có làm công tác dịch thuật nên có  ít vốn liếng để tiếp cận thứ ngôn ngữ khó nhằn này, anh liền lấy quyển từ điển Nga – Anh mang theo sẵn và thế là mất chút thời gian nhưng căn bản vẫn hiểu được các ghi chép nói gì.

Tờ báo cũ rơi gần cửa chính cho biết rằng trại hè này tên là Yunost, mở năm 1955 với giám đốc là bà Maria Anatolyevna. Biến cố của tòa nhà xảy ra và mọi nghi vấn đổ dồn vào cậu bé tên Yakov, một thành viên sống trong trại hè này. Đồ đạc của những người khác được tìm thấy trong tủ của cậu nhưng tung tích của cậu bé cũng không thể xác định.

Alex kiểm tra tủ điện thì thấy hệ thống điện có vẻ vẫn còn hoạt động, nó chỉ bị thiếu mất 1 cầu chì. Nếu anh ta tìm được một cầu chì thay thế sẽ có thể bật lại hệ thống điện của tòa nhà này. Cuối căn phòng có vẻ giống nhà bếp là một nhà vệ sinh. Mặc dù bị đóng ván kín nhưng do không có cửa chặn nên Alex có thể dễ dàng tháo các tấm ván để khơi thông lối đi. Bên trong nhà vệ sinh là một số tấm ảnh kỷ niệm của trại hè còn lưu lại. Kèm theo đó là một mảnh giấy ghi câu chuyện về một bé gái sợ nước bị bạn bè bắt nạt. Cô gái sau đó mất tích một thời gian rồi trở về trả thù tất cả những kẻ đã trêu chọc mình ngày xưa. Một tiếng chim đập cánh dồn dập đã khiến Alex giật mình, bên trong bồn cầu vẫn còn xác một con quạ, có vẻ bọn chúng tìm đến đây vì lý do gì đó.

Ngoài nhà vệ sinh, phòng bếp còn thông đến một hành lang khá tối với một vài chiếc tủ đựng đồ chơi. Phía trên nóc tủ là 2 chú mèo đang nghỉ ngơi rất thảnh thơi. Có vẻ đây là hành lang chung của khu nhà vì dọc hành lang có dãy tủ đựng vật dụng ghi tên từng người. Hai căn phòng ở hành lang này đều bị đóng chặt và có cửa chặn nên không thể phá thông được như cửa nhà vệ sinh. Cuối hành lang còn sót lại tờ báo cũ, thông tin trên đó nói rằng cuối mùa hè các bậc phụ huynh không thể liên lạc được với con của mình nên đã đến trường tìm. Họ phát hiện trường hoàn toàn trống rỗng, không còn một ai ở đây. Tất cả mọi nỗ lực tìm kiếm với sự giúp đỡ của dân địa phương đều không mang lại kết quả. 

Quay lại nhà vệ sinh, Alex cảm thấy kinh ngạc khi từ đâu xuất hiện một chú thỏ bông đứng hiên ngang ngay trên cửa sổ. Lần trước anh vào đây trên cửa sổ hoàn toàn không có gì, làm sao chú thỏ bông này lại bỗng dưng xuất hiện được? Hơn nữa, mắt của chú được thêu bằng loại chỉ đặc biệt khiến nó phát sáng trong bóng tối. Lúc này, phía hành lang có tiếng mèo kêu và đổ vỡ. Alex quay lại chỗ của các chú mèo thì thấy một chiếc hộp bị rơi ra, bên trong là một số nến cũ. Anh liền nhặt lấy để sử dụng vào buổi tối. Tuy nhiên Alex lần nữa giật mình vì thấy chú thỏ bông quen thuộc đang đứng phía sau cánh cửa tủ đang dựng trên tường. Quay lại kiểm tra phòng tắm anh không thấy chú thỏ bông trên cửa sổ đâu nữa. Không lẽ nó đã tự di chuyển? Trời bắt đầu tối và Alex quyết định ngủ một giấc để chuẩn bị cho đêm trải nghiệm đầu tiên. 

Đêm đầu tiên

Alex tỉnh dậy vào giữa đêm, những ngọn nến chỗ túi ngủ do anh thắp lúc đầu đã giúp soi sáng một phần căn phòng tối tăm. Để bắt đầu khám phá, anh cầm lấy chiếc máy quay và mở chế độ ghi hình vào đêm, nó tỏ ra khá hữu ích trong tình trạng thiếu sáng của căn nhà ở thời điểm hiện tại. Trong nhà vệ sinh có thêm mấy con quạ chết không biết từ đâu ra. Trên cửa sổ thì ai đó đã gắn lên một tấm hình cụ già lên như muốn nhắn gửi điều gì.

Alex liền mở cửa và đi vào hành lang bên trong. Chú thỏ bông giờ lại nằm gục mặt trên ghế chứ không nấp sau cánh cửa nữa. Xung quanh anh cứ văng vẳng tiếng ọp ẹp của ván sàn và bước chân thì vang vọng từ đâu đó. Cứ như có ai đó cùng sống tại căn nhà này với anh vậy. Hai chiếc mặt nạ chống hơi độc được ai đó mắc trong hành lang và trong phòng bếp giờ đây thực sự đáng sợ vì khi hiện ra từ xa trông như khuôn mặt của ai đó ẩn hiện.

Cửa ra ngoài phòng bếp bất ngờ bị đóng chặt, con thỏ bông một lần nữa di chuyển về phía sau cánh cửa kèm theo nhiều tiếng động lạ xung quanh cứ như cố chứng minh rằng Alex đã sai khi tin rằng không có ma. Khi đang lần mò tìm cách mở cửa thì camera bỗng nhòe đi như vừa bị thứ gì đó làm nhiễu. Có tiếng điện thoại reo ở phòng bếp, cửa cũng tự động được mở như mời gọi anh ra nghe điện thoại. 

Khi bước đến chỗ ngủ của mình với những cây nến thì Alex chết sững khi thấy một bé gái tóc vàng đang ngồi thảnh thơi nhìn những ngọn nến. Được vài giây thì cô gái bất ngờ thổi tắt nến, mọi thứ trở nên tối om và có tiếng bước chân ai đó chạy đến gần Alex. Anh bị ai đó quật trúng một phát rồi sau đó không biết gì nữa.

Alex tỉnh lại thì trời đã sáng, ánh nắng chiếu qua cửa sổ căn phòng khiến nó sáng rõ hơn. Anh nhận ra đây là một trong 2 căn phòng bị khóa trong hành lang, không hiểu sao anh lại vào được chỗ này. Nhìn quanh thì đây có vẻ là phòng ngủ của các học sinh trại hè. Có nhiều giường tầng cùng các vật dụng nằm la liệt trong phòng. 

Alex nhanh chóng trấn tỉnh và quay ra tìm camera của mình. Anh đi nhanh ra hành lang thì nhận ra căn phòng đối diện cũng đã được mở nhưng bên trong là xác của một con vật gì đó đang bị ruồi bu đen kịt trông rất kinh khủng. Alex đi ra nhà bếp thì gặp chiếc camera cùng quyển từ điển của mình nằm yên vị trên mặt đất với một tờ giấy được đính kèm. Tờ giấy ghi anh không được chào đón ở đây. Có vẻ như ai đó hoặc chính xác là thứ gì đó ở đây không muốn anh có mặt lâu hơn nữa. Có lẽ nó cũng đã lấy mất các ngọn nến để anh không có gì thắp vào buổi tối và nhanh chóng rời đi.

Alex liền nghĩ đến hệ thống điện, nếu sửa được thì anh sẽ có ánh sáng vào buổi tối và tiếp tục trụ lại được. Anh liền quay ra căn phòng đối diện chỗ ngủ, nó đã được mở cửa nhưng vẫn còn những tấm ván niêm phong. Mấy tấm ván thì không làm khó được Alex, anh dễ dàng gỡ chúng ra để khai thông lối vào phòng. Đây có vẻ là một phòng học vì bàn ghế tuy bị xô đổ ngổn ngang nhưng vẫn giữ lối bố trí rất đặc trưng. Trên đầu tường là tấm bảng đen cùng các khẩu hiệu cổ động bằng tiếng Nga. 

Cái xác bị phân hủy ở giữa phòng mà anh thấy hôm trước có vẻ thuộc về một con vật khá to lớn nhưng không thể nhận dạng được. Xung quanh cái xác là dấu máu bị bôi ra bởi nhiều thứ, có cả vết chân mèo và dấu  bàn tay in trên mặt bàn gần đó. Trên ghế là một tờ báo cũ giới thiệu vị giám đốc trại hè Maria Anatolyevna với thâm niên 6 năm công tác tại trại trẻ mồ côi từ 1944 – 1950. Chính vì vậy người ta kỳ vọng vào cách quản lý của bà với tính kỷ luật cao sẽ được đặt lên hàng đầu. Xung quanh phòng học cũng có nhiều tranh dán tường cổ động sự kỷ luật cho học sinh.

Phía cuối lớn học là một hộp đồ cũ bên trong có vài bóng đèn và một cầu chì còn nguyên vẹn. Alex liền lấy cả hộp và mang ra chỗ ngủ của mình để tiện sử dụng. Anh gắn cầu chì vào bảng điện tổng sau đó vào lớp học bật cầu dao đèn. Cả căn nhà sáng lên dù những bóng đèn điện đã có tuổi đời 50 năm vẫn chạy tốt, riêng khu phòng ngủ có vẻ đèn đã bị hỏng nên không có ánh đèn mà chỉ có ánh nắng. 

Đêm thứ 2

Khi Alex giật mình thức dậy xem đồng hồ thì nhận thấy nó chạy đến 3 giờ 7 phút sáng rồi dừng hẳn. Mặc dù không tin vào chuyện tâm linh nhưng Alex cũng biết đây là thời điểm rất đặc biệt. Theo quan niệm dân gian của người Nga thì đó là lúc địa ngục mở cửa, các linh hồn sẽ hoạt động mạnh và nhiều chuyện kỳ dị sẽ xảy ra vào giờ này. Alex đứng dậy cầm lấy camera và tiếp tục công việc của mình. Nhà vệ sinh có vẻ không có gì đặc biệt, Alex liền đi sang phía hành lang. Ánh đèn điện đã thắp sáng khá rõ phần hành lang nên có vẻ cũng không đáng sợ lắm. Tuy nhiên cửa dẫn vào phòng học lại bị mắc kẹt như ai đó chặn lại không cho anh mở. 

Bất ngờ ở cửa đối diện có tiếng gõ rõ to khiến Alex giật mình. Anh liền mở cửa phòng ngủ và tiến vào. Căn phòng không có đèn nên tối om và chiếc radio trong góc không rõ đã tự bật lên khi nào. Alex liền tắt nó rồi quay trở ra ngoài. Anh nghe tiếng ai đó đang chạy và cửa mở ở phía ngoài. Khi đến ngưỡng cửa thì một bóng trắng nhỏ chạy vọt qua mặt anh. Cảm thấy lạnh gáy, Alex bước ra ngoài hành lang và phát hiện có thứ gì đó trôi bồng bềnh trong bếp. Khi anh đến đủ gần thì phát hiện đó là một phụ nữ đang nổi trên không trung như đang bay, khi bước thêm vài bước thì người này biến mất. 

Alex quay lại phòng học thử mở cửa thì lần này nó đã mở nhưng có ai đó vừa kéo cái xác ở giữa phòng ngang qua mặt anh. Dấu vết để lại cho thấy nó bị kéo vào ống thông hơi ở chân tường. Cuối phòng học có một chiếc hộp gỗ ai đó đặt lên bệ cửa sổ. Alex nhớ rất rõ buổi sáng anh đi qua không hề thấy chiếc hộp này. Alex cảm thấy tò mò muốn biết chiếc hộp bí ẩn này chứa gì bên trong. 

Khi vừa bước ra khỏi lớp học thì bóng đèn trên cửa bỗng dưng bị nổ và vỡ tan tành. Alex đành quay trở ra chỗ ngủ của mình để lấy bóng đèn mới vào thay lại. Căn phòng ngủ lúc này đã bị khóa còn trong nhà vệ sinh lại có tiếng nước chảy. Alex quay vào nhà vệ sinh thì nhận ra có một chiếc hộp nhỏ ai bỏ lại trên bồn cầu. Khi cầm nó lên thì từ trên trần có một dòng chất lỏng đen kịt nhỏ xuống tay. Ngước nhìn lên anh thấy một bóng ma tóc dài đu trên góc tường, nó lao vào anh rồi biến mất. Chiếc hộp cũng biến mất ngay sau đó.

Alex bước ra phòng ngoài thì bất ngờ đèn ở phòng này cũng vụt tắt, từ trong bóng tối một bóng người nhỏ thó lao ra khiến anh chết sững. Phòng ngủ sau một hồi đóng kín đã tự động bật mở cửa. Alex men theo cửa đi vào thì thấy lờ mờ trong bóng tối một người trần như nhộng đứng hình anh với một ánh mắt cực kỳ kinh dị và nụ cười nham nhở đầy tà ác. Khi anh bước thêm vài bước thì nó cũng biến mất. Trên chiếc bàn phía sau bóng ma đó là chiếc chìa khóa kèm một tờ báo. Bài báo viết rằng vào năm 1950 đã có một vụ bê bối diễn ra tại trại trẻ mồ côi trong vùng, một nhân viên đã tố cáo những hành động vi phạm lên cấp trên khiến nơi này bị đóng cửa. 

Điều gì đã xảy ra trong quá khứ tại nơi này? Nó liên quan thế nào với trại trẻ mồ côi ở gần đó? Chúng ta sẽ khám phá những bí ẩn này trong bài viết kế tiếp nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?