Mặc chỉ trích kịch liệt nhắm vào Battlefield V, các nữ chiến binh sẽ “không đi đâu hết”

Tưởng chừng sẽ nhận được nhiều ủng hộ, Battlefield V bất ngờ “lọt thỏm” vào tâm bão chỉ trích, khi đưa hình tượng nữ chiến binh khuyết tật vào trò chơi. Tuy vậy, DICE vẫn tỏ ra khá bình thản, và nói rằng họ vẫn giữ nguyên quyết định của mình.

Tổng giám đốc DICE, Oskar Gabrielson, đã lên Twitter đăng một câu trả lời dài cho toàn bộ câu chuyện:

“Đầu tiên, hãy để tôi làm rõ một điều. Lựa chọn của người chơi và các nhân vật nữ có thể chơi được sẽ vẫn ở nguyên đấy. Chúng tôi muốn Battlefield V đại diện cho tất cả những con người từng góp sức cho cuộc xung đột vĩ đại nhất lịch sử nhân loại, và cung cấp cho game thủ các lựa chọn, tùy chỉnh nhân vật mà họ sẽ chơi.

“Cam kết của chúng tôi với tư cách của một studio là làm mọi thứ có thể, để tạo ra những trò chơi bao quát và đa dạng. Chúng tôi luôn đặt ra thử thách nhằm mở rộng giới hạn và mang lại những trải nghiệm bất ngờ. Nhưng trên tất cả, trò chơi phải mang lại sự vui vẻ!”

Đáp trả những chỉ trích nhắm đến việc Battlefield V thật quá thiếu thực tế và chẳng hề bám sát lịch sử, Gabrielson khẳng định họ chỉ ưu tiên đến yếu tố giải trí, và liên tục chia sẻ bức ảnh GIF để chứng minh “chủ nghĩa hiện thực” của Battlefield rất khác với những gì mà mọi người hình dung.

Ngoài ra, những ai không thích hình ảnh người phụ nữ trên ảnh bìa của Battlefield V bản chuẩn, có thể cân nhắc bỏ ra thêm 20 USD để sở hữu bản Deluxe Edition (80USD ~ 1,8 triệu tiền Việt) với sự xuất hiện của một chiến binh nam.

Mặc chỉ trích kịch liệt nhắm vào Battlefield V, EA khẳng định các nữ chiến binh sẽ

Battlefield V sẽ chính thức ra mắt vào ngày 19 tháng 10 năm 2018 trên PC, PS4 và Xbox One.

Theo PcGamesN