Màn ra mắt hoành tráng của Call of Duty: Black Ops 4 chưa thể “giết” PUBG như dự đoán

Call of Duty: Black Ops 4 – tựa game được cho là PUBG-killer chưa cho thấy sự ảnh hưởng đáng kể đến “người đàn anh” trong thể loại Battle Royale.

Chế độ Blackout của Call of Duty: Black Ops 4 là sản phẩm triple-A đầu tiên khai thác thể loại Battle Royale, và bạn có thể đã thấy qua một vài dự đoán cho rằng nó sẽ cạnh tranh sòng phẳng, thậm chí “bắn hạ” PlayerUnknown’s Battlegrounds. Nhưng hóa ra, tựa game nhà Bluehole/PUBG Corp không bị ảnh hưởng quá tiêu cực trước sự kiện này, ít nhất là trên PC.

Màn ra mắt hoành tráng của Call of Duty: Black Ops 4 chưa thể

Nói ngắn gọn: Ở thời điểm ra mắt Black Ops 4, số lượng người chơi PUBG đã không bị giảm nhiều như dự đoán. PUBG vẫn đang có xu hướng đi xuống kể từ khi đạt đỉnh CCU vào tháng 1, và trong khi xu hướng đó vẫn tiếp tục trong tuần qua thì không có sự khác biệt đáng kể kể từ khi Activision ra mắt phiên bản Call of Duty mới. PUBG chỉ mất thêm 4% (khoảng 24k) số game thủ cuối tuần qua so với tuần trước, và sự sụt giảm đó thực sự còn thấp hơn những tuần trước.

Màn ra mắt hoành tráng của Call of Duty: Black Ops 4 chưa thể

Cần lưu ý rằng phần lớn người chơi PUBG đền từ Trung Quốc. Biểu đồ Steam Charts cho thấy rằng các đỉnh cao nhất hàng ngày đến từ các khung giờ vàng ở châu Á, rồi từ từ giảm khi châu Âu và Bắc Mỹ bắt đầu bước vào buổi tối – thời điểm mà hầu hết các trò chơi đạt số lượng CCU đông đảo nhất.

Tuy Call of Duty chưa ảnh hưởng lớn đến lượng người dùng cơ sở của PUBG, nhưng sẽ rất thú vị để xem tình hình có thay đổi trong thời gian tới hay không. Hiện Call of Duty Black Ops 4 đang được tích cực quảng bá bởi các streamer hàng đầu như Ninja, Shroud và Dr Disrespect và giúp Black Ops 4 đè bẹp bản Call of Duty: WWII năm ngoái trên Twitch với mức đỉnh cao hơn 367 nghìn người xem.

Theo PCGamesN/githyp