Marvel’s Avengers đang chết dần trên PC, trượt dài theo vết xe đổ của “bom xịt” Anthem

Khi phát triển được mong đợi bao nhiêu thì lúc ra mắt chính thức Marvel's Avengers khiến người chơi thất vọng bấy nhiêu.

Là tựa game được vô số game thủ mong đợi ngay từ khi công bố, tuy nhiên Marvel’s Avengers không thể trở thành một cú hit như những gì Square EnixCrystal Dynamics kỳ vọng, ít nhất là về mặt giữ chân người chơi. Chưa đầy hai tháng sau khi ra mắt, Marvel’s Avengers phiên bản PC đã mất đi rất nhiều người chơi, điều đó trực tiếp gây ra một số vấn đề trong game.

Giống như Anthem, từ khi phát hành Marvel’s Avengers đã có nhiều trục trặc, điều đó khiến nhiều game thủ quay lưng lại với tựa game này. Bản vá tháng trước đã xử lý hơn 1000 vấn đề khác nhau, tuy nhiên những vấn đề cơ bản khiến lượng người chơi sụt giảm vẫn chưa được giải quyết, theo báo cáo của Forbes, đã có lúc số game thủ PC của tựa game xuống dưới 1000 người. Kéo theo đó là các nội dung bổ sung cũng bị hoãn lại.

Người chơi Marvel's Avengers liên tục sụt giảm

Marvel’s Avengers có một loạt các nhiệm vụ mà người chơi có thể thực hiện một mình, làm cùng với bạn bè hoặc AI. So với AI, chắc chắn các game thủ vẫn thích chơi với game thủ thật hơn. Tuy nhiên việc thiếu người chơi và cơ chế của Marvel’s Avengers lại đang gây khó khăn trong việc ghép trận. Mỗi người chơi sẽ phải chọn một siêu anh hùng khác nhau trước khi ván đấu bắt đầu. Điều này khá tốn thời gian vì phải tìm ra bốn siêu anh hùng khác nhau, cũng do cơ chế này nên các nhân vật như Kamala Khan hay Hulk thường sẽ được chọn nhiều hơn siêu anh hùng nổi tiếng nhất Avengers là Iron Man.

Mặc dù không nghiêm trọng như trên PC nhưng lượng người chơi trên PlayStation cũng đang giảm đi. Người chơi không còn quan tâm đến các chiến lợi phẩm trong game, trong khi đó DLC của Hawkeye lại biệt tăm không biết bao giờ mới ra mắt. Một số người chơi cho rằng Marvel’s Avengers đang đi theo vết xe đổ của Anthem và chắc chắn đó là điều mà nhà phát triển không hề mong muốn.