Monetization trong ngành game ngày càng trở nên biến tướng?

Phải nói rằng các tính năng Monetization trong game đang ngày một trở nên biến tướng khi mà nhà làm game chỉ muốn moi tiền từ game thủ bằng mọi cách

Vấn đề tận thu game thủ của các nhà làm game thông qua các tính năng Monetization hiện nay đã không quá hiếm, thậm chí nó còn len lỏi vào các tựa AAA ofline khiến cho nhiều game thủ trong đó có cây bút Trevor Walker của pslegends cũng phải đặt câu hỏi như tiêu đề.

Monetization

Liệu bạn có thích một tính năng Monetization khi mà thứ mà bản có được sau khi bỏ $10 là một quả cầu Shader

Khởi đầu Trevor Walker đã đưa ra một dẫn chứng vô cùng thuyết phục đó là trong khoảng 6 năm trở lại thì các tính năng Monetization ngày một xuất hiện nhiều hơn. Battle passes, exclusive skins, hay nghiêm trọng hơn là những tính năng khiến cho một tựa game trở thành pay to win xuất hiện ngày một nhiều trong các sản phẩm của ngành công nghiệp game như một bệnh dịch không có hồi kết thậm chí ngày một nghiêm trọng hơn. Ngay cả Tekken 8 cũng bắt đầu xuất hiện nhiều yếu tố Monetization bên cạnh việc bán các DLC mở rộng thêm số lượng nhân vật. Trên thực tế thì việc các bạn phải nạp tiền vào Tekken thật để mua quần, áo và skin nhân vật vống không quá lạ lẫm gì với các game thủ Tekken lâu năm đặc biệt là những người đã từng một thời đam mê bản Arcade của dòng game này (Tin Game4V đi mấy cái máy Arcade của Tekken ngày xưa hút máu nhiều hơn cả EA nữa). Thế nhưng phần 8 không chỉ đánh dấu việc tựa game này bổ sung thêm việc dùng tiền thật mua các vật phẩm mà Bandai Namco còn bổ sung thêm Battle Pass vào game và đây là một trong số những battle pass được đánh giá tệ nhất trong làng game. Bạn sẽ nói gì nếu như bỏ tới tận $10 và tất cả những gì mà các bạn nhận được là một khối Shader của Unreal Engine 5.

Nếu Tekken 8 còn cố gắng mang lại cho người chơi những sản phẩm có ý nghĩa thì mời các bạn đến với Foamstars một tựa game mới của Square Enix được tạo ra trong nổ lực phát triển một đối thủ của Fornite, thế nhưng họ lại không hề dấu diếm ý định hút máu của mình khi mà bên trong game có sẵn một hệ thống game store và battle pass thế nhưng các bạn biết gì không rất nhiều thứ được bày bán và mở khóa trong game đều được tạo ra bằng AI. Rõ ràng càng ngày các nhà làm game càng xem việc đưa các tính năng Monetization vào game là một điều vô cùng bình thường thậm chí nhiều lúc họ còn không cần phải chăm chút cho nó nữa.

Monetization

Hay một số vật phẩm được tạo ra bằng 1-2 dòng prompt AI

Rõ ràng với mức giá phát triển game ngày một cao nhưng lại có quá nhiều đối thủ sẵn sàng đứng lên cạnh tranh khiến cho các nhà làm game luôn muốn tận thu các sản phẩm của mình để đảm bảo tính an toàn về tài chính là một điều khá bình thường. Chính vì điều đó mà các hệ thống Monetization sẽ luôn tồn tại trong game dù cho bạn thích hay không. Thế nhưng thay vì chỉ đưa vào những phần thưởng vô giá trị hoặc ép các game thủ phải nạp tiền vào game thì họ nên làm sao để các game thủ tự nguyện ủng hộ tựa game mình thích thì nó sẽ tốt hơn. Nói tới đây nhiều bạn sẽ cho rằng Game4V quá ngây thơ hoặc làm gì có game nào làm được việc đó. Nếu có suy nghĩ như vậy thì các bạn có thể chưa biết đến thành công của Helldivers 2 và gói game pass của game, tựa game này không đề cao tính cạnh tranh còn gói game pass thì hoàn toàn không ép buộc người chơi phải cày cuốc trong một khoản thời gian nhất định mà họ có thể từ từ tận hưởng tựa game yêu thích và nhận về một số phần quà cho công sức bỏ ra. Chính cách làm này đã khiến cho các game thủ không những chỉ mua Battle Pass mà còn nâng cấp lên gói game cao cấp hơn đem lại lợi nhuận cao hơn hẳn cho studio làm game. Việc bỏ ra $70 để mua một tựa game AAA đã là mộtc ái giá không hề nhỏ mà giờ đây còn phải chi thêm một số tiền khác một cách không tự nguyện thì rất dễ khiến cho người chơi tẩy chay game hy vọng rằng trong tương lai các nhà làm game sẽ có thể tìm ra những phương thức kiếm tiền khác hợp lý hơn.