MicroProse Soccer – Game cổ chính thức được lên Steam

MicroProse Soccer, một trong những tựa game đá bóng đầu đời, sau hơn 30 năm ra mắt đã chính thức được xuất hiện trên nền tảng Steam.

Dòng máy tính Commodore 64 cùng những tựa game 8-bit bất hủ, điển hình như Pac-man, Contra và Tetris, đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Cùng sánh vai với những tên tuổi đình đám đó, chính là những game đá bóng siêu kinh điển đầu đời, như MicroProse Soccer chẳng hạn. Giờ đây trò chơi này đã chính thức được phát hành trên Steam, mang theo cả một bầu trời hoài niệm trở về với các game thủ thuộc thế hệ 8x 9x.

MicroProse Soccer – Game cổ cuối cùng cũng được lên Steam

Dành cho những ai chưa biết, Commodore 64 (còn được gọi là C64 hoặc CBM 64) là một dòng máy tính 8-bit dành cho các hộ gia đình, được sản xuất đại trà vào đầu năm 1982. Không những thế, C64 còn được Sách Kỷ lục Guiness công nhận là mẫu máy tính bán chạy nhất mọi thời đại và chiếm từ 30% đến 40% thị phần của Mỹ với hơn 2 triệu chiếc được bán mỗi năm.

MicroProse Soccer – Game cổ cuối cùng cũng được lên Steam

Về phần tựa game MicroProse Soccer, ban đầu được ra mắt với tên gọi Keith Van Eron’s Pro Soccer, được giới phê bình nhận xét rằng chưa phải là game thể thao phổ biến nhất lúc bấy giờ tuy nhiên, nó vẫn sở hữu một số tính năng được đánh giá là ‘đi trước thời đại’. Ngoài ra trò chơi này còn được hỗ trợ tính năng chơi với máy, cho phép người chơi được rèn luyện kỹ năng dẫn bóng của mình và tham gia vào các sự kiện, giải đấu quốc tế như World Cup và International Challenge. Tất nhiên là ở trong game thôi chứ banh bóng ngoài đời còn đòi hỏi hơn như vậy nhiều.

Còn nhớ hồi năm ngoái, những bản ‘làm lại’ của chiếc máy tính C64 đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường thế giới. Điều này đã chứng tỏ rằng cho dù hơn 40 năm đã trôi qua, trò chơi điện tử hoài cổ vẫn luôn sống mãi trong lòng cộng đồng game thủ. Thực sự đây là một điều quá tuyệt vời!

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.