Microsoft có kế hoạch độc quyền các tựa game của Activision Blizzard cho Xbox

Khi các chi tiết xung quanh việc Microsoft mua lại Activision Blizzard vẫn còn thiếu sót, có vẻ như một số trò chơi sẽ độc quyền trên Xbox.

Trong khi các chi tiết xung quanh việc Microsoft mua lại Activision Blizzard vẫn còn thiếu sót, có vẻ như một số trò chơi sẽ trở thành độc quyền của Xbox.

Activision Blizzard

Thương vụ này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023.

Bây giờ Microsoft đang trong quá trình mua lại Activision Blizzard, các lời đồn và thông tin đang bắt đầu nhỏ giọt. Mặc dù không có nhiều thông tin chính thức, nhưng có vẻ như lợi ích không thể quên của việc mua lại nhà phát triển Call of Duty là một số trò chơi của công ty sẽ trở thành độc quyền của Xbox. Microsoft đã công bố việc mua Activision Blizzard vào hôm qua, có lẽ tình cờ chỉ một tuần sau khi giám đốc Xbox – Phil Spencer thông báo Microsoft sẽ phải đánh giá lại mối quan hệ của mình với những người tạo ra Diablo 3. Mối quan hệ mới đó sẽ đồng nghĩa với việc sở hữu công ty và có vẻ như một số tựa game phổ biến nhất của công ty sẽ sớm không thể chơi trên PlayStation.

Theo một báo cáo mới của Bloomberg, có vẻ như Microsoft có ý định tiếp tục cung cấp một số sản phẩm của Activision Blizzard trên các nền tảng khác, bao gồm cả Sony. Tuy nhiên, cùng một báo cáo đã nói rõ rằng những người trong hệ thống phân cấp Xbox tin rằng ít nhất một số trò chơi mới của thương vụ mua lại sẽ trở thành độc quyền. Có một chút ý nghĩa rằng cả hai loại này cũng sẽ xuất hiện trên Xbox Game Pass. Nói tóm lại, có vẻ như Phil Spencer và công ty sẽ áp dụng cách tiếp cận giống như kế hoạch đã định khi công ty mua lại Bethesda.

Activision Blizzard

Những tựa game đã phát hành trên các nền tảng khác có thể vẫn sẽ được giữ nguyên.

Câu hỏi bây giờ chỉ là Microsoft sẽ cho phép chơi bao nhiêu tựa game ở bất kỳ nền tảng nào khác. Mặc dù hầu hết các trò chơi Bethesda đã được phát hành trước khi mua vẫn có sẵn trên PlayStation và cả Nintendo Switch, không có trò chơi nào sắp tới của Bethesda hiện được dự kiến phát hành trên console ở bất kỳ nơi nào khác ngoài Xbox. Thông tin chi tiết về cách Microsoft sẽ làm với việc tiếp quản Activision Blizzard có thể sẽ xuất hiện trong những ngày và tuần tới. Điều đó bao gồm thông tin chi tiết về những gì sẽ xảy ra với giám đốc điều hành của công ty sau này – Bobby Kotick. Hiện tại, ông ấy vẫn đang dẫn dắt nhà phát triển Call of Duty và có vẻ như ông vẫn sẽ tiếp tục lãnh đạo cho đến khi ít nhất là việc tiếp quản hoàn tất.

Hiện vẫn chưa biết chính xác khi nào Microsoft sẽ có toàn quyền kiểm soát và sở hữu đối với Activision Blizzard. Trong một email bị rò rỉ gần đây từ Bobby Kotick, có vẻ như anh ấy hy vọng quá trình này sẽ mất hơn một năm. Ông nói rằng kỳ vọng là thỏa thuận sẽ được hoàn tất vào cuối tháng 6 năm 2023 nhưng ngoài ra, có quá nhiều bước pháp lý liên quan để biết chắc chắn.