Microsoft Công Bố Những Thay Đổi Lớn Dành Cho Gói Dịch Vụ Xbox Game Pass

Chính thức từ ngày hôm nay, Microsoft sẽ có những điều chỉnh và giá cả cũng như một số quyền lợi của các gói dịch vụ Xbox Game Pass, với một gói dịch vụ mới không đi kèm quyền lợi Day One

Kể từ khi Xbox Game Pass ra mắt vào năm 2017, hàng triệu game thủ đã đăng ký dịch vụ này để có thể trải nghiệm kho game khổng lồ trên các nền tảng Xbox và PC. Sau thương vụ mua lại Activision Blizzard vào năm 2023, bắt đầu xuất hiện những tin đồn về các thay đổi lớn đối với dịch vụ đăng ký để tạo điều kiện cho những trò chơi bom tấn như Call of Duty: Black Ops 6 có trên Game Pass ngay từ ngày phát hành. Và nay Microsoft đã chính thức tiết lộ chi tiết các thay đổi về dịch vụ này.

Microsoft Công Bố Những Thay Đổi Lớn Dành Cho Gói Dịch Vụ Xbox Game Pass

Những người đăng ký mới dịch vụ Xbox Game Pass PC hoặc Ultimate sẽ bắt đầu phải trả nhiều tiền hơn từ ngày 10 tháng 7, còn những người đang đăng ký dịch vụ này sẽ bắt đầu áp dụng thay đổi giá từ ngày 12 tháng 9, và không có thay đổi gì về quyền lợi. Giá cước của gói Xbox Game Pass PC sẽ tăng từ 9,99 đô-la lên 11,99 đô-la hàng tháng, còn Xbox Game Pass Ultimate tăng từ 16,99 đô-la lên 19,99 đô-la hàng tháng. Gói dịch vụ Xbox Game Pass Core sẽ thay đổi mức phí hàng năm thành 74,99 đô-la thay vì 59,99 đô-la như trước, nhưng giá tháng vẫn giữ nguyên.

  Xbox Game Pass Core Xbox Game Pass Console Xbox Game Pass Standard Xbox Game Pass PC Xbox Game Pass Ultimate

Giá cũ

10 đô-la/tháng

60 đô-la/năm

11 đô-la/tháng Không có

60.000VNĐ/tháng

17 đô-la/tháng
Giá mới

10 đô-la/tháng

75 đô-la/năm

Không thay đổi
với những người
đã đăng ký

15 đô-la/tháng Có thể là 70.000VNĐ/tháng 20 đô-la/tháng
Thư viện game có thể tải Các game Xbox được chọn Hơn 100 game dành riêng cho Console Hơn 100 game dành riêng cho Console Hơn 100 game dành riêng cho PC Hơn 100 game cho Console
và PC
Day-One Release Không Không
Thư viện game Streaming Không Không Không Không
Online Multiplayer Không  
Quyền lợi EA Play Không Không Không
Giảm giá Microsoft Store

Ngoài ra, tùy chọn Xbox Game Pass Console sẽ bị loại bỏ dần từ ngày 10 tháng 7. Những người dùng mới không còn có thể đăng ký dịch vụ này nữa. Những người đã đăng ký có thể tiếp tục sử dụng, miễn là tài khoản được tự động gia hạn. Các thành viên có thể tích thẻ quà tặng để tăng thời hạn đăng ký gói Game Pass Console, nhưng từ ngày 12 tháng 9, thời gian cộng dồn tối đa là 13 tháng. Thay thế cho Xbox Game Pass Console sẽ là Xbox Game Pass Standard, với mức phí 14,99 đô-la mỗi tháng. Tùy chọn này cho phép người dùng Xbox truy cập vào hàng trăm trò chơi, đồng thời có thể chơi trực tuyến.

Microsoft Công Bố Những Thay Đổi Lớn Dành Cho Gói Dịch Vụ Xbox Game Pass 2

Dù vậy, Xbox Game Pass Standard không bao gồm streaming nền tảng đám mây hoặc các game ra mắt dạng Day-One từ Microsoft. Mặc dù bậc Xbox Game Pass mới có hỗ trợ chơi trực tuyến dành cho hệ máy console, nhiều người chắc chắn sẽ thất vọng khi biết rằng không còn được trải nghiệm cảm giác chơi game mới ngay khi nó ra mắt chung với những người khác. Cả Xbox Game PC lẫn bậc Ultimate đều có tùy chọn này.