Microsoft sẽ tổ chức sự kiện họp báo dành cho về Age of Empires

18/03/2021 Địa ngục quỷ dữ lại bắt đầu mở cổng qua đoạn trailer mới toanh của Doom Eternal Ancient Gods Part Two, Doom Slayer sẽ làm gì để vượt qua.

Age of Empires sẽ có sự kiện họp báo trực tuyến công bố một vài thông tin quan trọng, thông tin được Microsoft xác nhận.

Xbox sẽ tổ chức một sự kiện phát trực tiếp kéo dài nửa giờ dành riêng cho tựa game Age of Empires vào tháng tới. Một buổi trực tuyến dành cho người hâm mộ Age of Empires sẽ diễn ra vào thứ Bảy, ngày 10 tháng 4 và cung cấp một cái nhìn mới về lối chơi của Age of Empires IV, bao gồm các chi tiết về các nền văn minh và chiến dịch sẽ có trong trò chơi. Trò chơi chiến lược đang được phát triển tại Relic và World’s Edge, một studio mới dành riêng cho loạt game dàn trận đình đám Age of Empires. Xbox cũng sẽ chia sẻ tin tức cho người chơi Age of Empires II: Definitive Edition và Age of Empires III: Definitive Edition, họ cho biết. “Kể từ khi trò chơi Age of Empires đầu tiên ra mắt cách đây hơn 20 năm, thương hiệu đã tập hợp được những người chơi yêu thích game chiến lược thời gian thực trên toàn thế giới” Emma Bridle của World’s Edge viết.

“Và với các phiên bản cuối cùng trong tay người chơi, tương lai của Age of Empires đang chờ bạn ở phía trước.Cộng đồng của chúng tôi là những gì đã giữ cho thương hiệu này tồn tại và phát triển trong hơn hai thập kỷ qua và bây giờ đã đến lúc ăn mừng với một sự kiện hoàn toàn mới. ”Sự kiện sẽ bắt đầu lúc 9 giờ sáng theo giờ PT / 5 giờ chiều GMT vào ngày 10 tháng 4 và sẽ được tổ chức trên AgeofEmpires.com, Twitch, Facebook Live và kênh Xbox YouTube. 

Đôi nét về dòng game Age of Empires đình đáml, tựa game thuộc thể loại chiến lược thời gian thực mang tính lịch sử, ban đầu được phát triển bởi Ensemble Studios và được xuất bản bởi Xbox Game Studios. Trò chơi đầu tiên là Age of Empires, được phát hành vào năm 1997. Tổng cộng có đến 8 trò chơi trong series đã được phát hành. Age of Empires tập trung vào các sự kiện ở châu Âu, châu Phi và châu Á, kéo dài từ thời kỳ đồ đá đến thời kỳ đồ sắt; trò chơi mở rộng khám phá sự hình thành và mở rộng của Đế chế La Mã.

Phần tiếp theo, Age of Empires II: The Age of Kings, lấy bối cảnh thời Trung cổ, trong khi phần mở rộng của tựa game tập trung một phần vào cuộc chinh phục Mexico của người Tây Ban Nha. Ba trò chơi tiếp theo của Age of Empires III khám phá thời kỳ đầu hiện đại, khi châu Âu là thuộc địa của châu Mỹ và một số quốc gia châu Á đang trên đà suy tàn. Phần mới nhất, Age of Empires Online lại được miễn phí cho Windows Live. Một trò chơi spin-off, Age of Mythology, lấy bối cảnh cùng thời kỳ với Age of Empires gốc, nhưng tập trung vào các yếu tố thần thoại của thần thoại Hy Lạp, Ai Cập và Bắc Âu. Phần chính thống mới nhất trong series là Age of Empires IV, đang được phát triển. Dòng game Age of Empires đã thành công về mặt thương mại, bán được hơn 25 triệu bản. Rõ ràng tựa game xứng đáng có một hậu bản chính quy mới toanh sau hơn gần 2 thập kỉ qua im hơi lặng tiếng, và thật là sẽ không phải khi bắt các fan phải chờ đợi mòn mỏi trong thời gian dài đến như vậy.