Modern Warfare: Call of Duty “3 trong 1” của năm 2019 - PC/Console

Là tựa game đánh dấu sự trở lại của Infinity Ward với thương hiệu Modern Warfare, COD 2019 tỏ ra là một tựa game hấp dẫn nếu chúng ta tin vào các lời hứa.

Sau hai phiên bản Call of Duty không thành công, Infinity Ward đã trở lại với thương hiệu Modern Warfare quen thuộc bằng Call of Duty: Modern Warfare. Tựa game này đang mang trọng trách chứng minh với game thủ rằng cái tên Infinity Ward vẫn đang có trọng lượng. Chúng ta còn chưa thấy được hình ảnh nào về gameplay của trò chơi, nhưng dựa trên những thông tin đã được tiết lộ, quả thật Call of Duty 2019 có tiềm năng để thành công. Hãy để Mọt chia sẻ những gì mình biết về tựa game này, và sau đó các bạn có thể phán xét xem liệu trò chơi có tỏ ra thực sự hấp dẫn.

Modern Warfare: Call of Duty “3 trong 1” của năm 2019

Công nghệ

Điều đầu tiên có lẽ bạn nên biết về Modern Warfare là nó được phát triển trên một engine mới, đã được Infinity Ward phát triển trong suốt 5 năm qua. Nhờ những công nghệ mới trong engine này, Infinity Ward có thể tạo ra một trò chơi đem lại hình ảnh “đẹp và chân thực nhất từ trước tới nay,” dựa trên đánh giá của những người đã được xem qua bản demo của game do Infinity Ward trình chiếu. Theo giám đốc nghệ thuật của Infinity Ward là ông Joel Emslie, một tiến trình tốn 6 tháng ngày xưa nay có thể hoàn tất trong một buổi chiều nhờ engine mới.

Cụ thể, engine của Infintiy Ward được trang bị những công nghệ như Quang trắc (Photogrammetry), dựng hình dựa trên các quy tắc vật lý, ánh sáng volumetric lighting, hỗ trợ Ray Tracing thời thượng… Tất cả nhằm tạo ra các vật thể trông giống hệt như ngoài đời thực, với khả năng phản xạ ánh sáng chân thực. Các công nghệ này giúp việc tạo hình cho màn chơi trong game đơn giản và nhanh chóng hơn nhưng với chất lượng cao hơn. Một công nghệ khác là Micro Tile cho phép game thủ có thể đi đến sát một bức tường hay một vật thể để nhìn rõ các chi tiết trên bề mặt của nó, và khi họ rời xa, game sẽ tự động xóa bớt các chi tiết này để “giảm tải” cho card đồ họa.

Modern Warfare: Call of Duty “3 trong 1” của năm 2019

Đặc biệt, “Spectral Rendering” cho phép engine này giao phó cho từng loại vật liệu một mức độ phát sáng khác nhau khi được nhìn qua ống kính nhìn đêm, một trong những thiết bị đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong gameplay của Modern Warfare mà Mọt sẽ “mổ xẻ” trong phần sau của bài viết.

Phần chơi đơn

Modern Warfare sẽ diễn ra trong một “vũ trụ song song” nơi bạn được gặp lại những nhân vật cũ như đại úy Price, nhưng với những sự kiện hoàn toàn khác. Bạn sẽ lại được chuyển đội qua lại giữa nhiều nhân vật tương tự những tựa game trước của Infinity Ward. Cho đến lúc này, có hai nhân vật đã được tiết lộ là một lính đặc nhiệm Tier 1 Operator, một mật vụ ngụy trang làm quân nổi dậy. Toàn bộ phần chơi chiến dịch được cho là sẽ kéo dài khoảng 7 giờ, một con số đáng kể nếu so sánh với khoảng 4-5 giờ của các phiên bản Call of Duty trước đây.

Modern Warfare: Call of Duty “3 trong 1” của năm 2019

Để tạo ra những màn chơi chiến dịch có phần hành động chân thực và đáng tin, Infinity Ward đã nhờ đến sự cố vấn của lực lượng Navy Seal, Mỹ. “Chúng sẽ làm bạn khóc” là điều được Infinity Ward nói về phần chơi chiến dịch của mình. Modern Warfare sẽ có các nhiệm vụ đầy gai góc, cho phép game thủ thực hiện những lựa chọn khó nhằn kiểu dân thường vô tội hay đồng bạn, và đôi khi thay đổi cả tiến trình của màn chơi. Phần chơi đơn của game cũng sẽ có tính năng gore nhằm thể hiện sự tàn khốc của chiến tranh và cho game thủ cảm giác chân thực cần thiết.

Thử thách của Infinity Ward: làm thế nào để hốt bạc từ Call of Duty: Modern Warfare
Năm nay, Modern Warfare sẽ không bán Map Pack. Điều này có nghĩa là họ sẽ phải phụ thuộc vào skin và loot box, và đây là một thử thách khó khăn.

Một trong những phần chơi được game thủ của series Modern Warfare yêu thích nhất có lẽ là các màn Spec Ops (xuất hiện từ COD Modern Warfare 2), vậy nên chúng sẽ trở lại trong phiên bản COD 2019. Infinity Ward tiết lộ rằng sẽ có đến 20 bản đồ khác nhau cho mục Spec Ops, mỗi bản đồ có 10 nhiệm vụ – Mọt không rõ các nhiệm vụ này là đơn lẻ và được lựa chọn ngẫu nhiên hay là chung trong một màn chơi duy nhất tương tự kiểu “một bản đồ, 3 nhiệm vụ” của Battlefield 5. Ngoài chơi đơn, bạn còn có thể chơi Spec Ops co-op với bạn bè để giảm bớt độ khó của chúng.

Chơi mạng

Trong các chế độ chơi mạng của Modern Warfare, game thủ sẽ được gặp một hệ thống “Pick 5” mới cho phép bạn chọn vũ khí chính, vũ khí phụ, perk, kỹ năng “sạc” (Rechargeable Skill, tương tự các loại vũ khí đặc biệt trong Black Ops 3), và hai kỹ năng phụ. Bạn cũng có thể lựa chọn một trong 18 nhân vật để tham chiến trong tối thiểu 15 bản đồ khác nhau, một số đủ lớn để bạn gọi… xe tăng. Killstreak cũng trở lại và cho phép bạn gọi AC130 xuống càn quét đối thủ, hoặc nhờ giao hàng một bộ giáp chống đạn Juggernault cực kỳ trâu bò để xông pha.

Modern Warfare: Call of Duty “3 trong 1” của năm 2019

Nhiều chế độ chơi mới cho Modern Warfare cũng đang được lên kế hoạch, chẳng hạn “Fight Club” cho tất cả game thủ vào chung trong một nhà tù và họ sẽ phải đấm nhau để giành phần thưởng là một khẩu súng. Để game thủ có thể đấm nhau vui vẻ hơn, Infinity Ward dự tính đưa vào game một hệ thống combo đơn giản gồm ba chiêu móc trái, móc phải và thúc chỏ. Một chế độ khác gọi là Cyber Attack trong đó hai đội phải bảo vệ siêu máy tính của mình trong khi cố gắng dùng bom EMP để phá hoại siêu máy tính của đối thủ cũng xuất hiện. Trong chế độ này, game thủ có thể được hồi sinh và cuộc chơi không kết thúc ngay khi quả bom bị tháo dỡ (diffuse), mà chỉ kết thúc khi một đội bị quét sạch hoặc một siêu máy tính bị phá hủy.

Phần chơi mạng này cũng là nơi mà chiếc kính nhìn đêm sẽ “tỏa sáng.” Tất cả các bản đồ trong game đều sẽ có hai phiên bản ngày và đêm, trong đó phiên bản ban đêm cực kỳ tối, buộc game thủ phải sử dụng kính nhìn đêm để có thể chiến đấu. Hẳn khi đọc được điều này, bạn đã nghĩ ra những chiêu trò để… chơi xấu đối thủ kiểu ném Flashbang, Molotov hay bật đèn pin để làm mù đối thủ. Đặc biệt, do chiếc kính nhìn đêm rất vướng víu, game thủ sẽ không thể ngắm bắn (aim down sight) bằng chuột phải khi đang bật chế độ nhìn đêm, mà phải phụ thuộc vào ống ngắm laser. Vì vậy nên trong những bản đồ đêm, nếu chẳng may… quên lắp ống ngắm laser, bạn sẽ rơi vào trạng thái rất bất lợi khi giao tranh với đối thủ. May mắn là Infinity Ward sẽ đặt một số công tắc đèn trong các bản đồ để bạn có thể mở đèn chiếu sáng một khu vực và chiến đấu như phiên bản ban ngày, chỉ khác là giờ chỗ bạn ở “sáng nhất xóm” đúng nghĩa đen.

Modern Warfare: Call of Duty “3 trong 1” của năm 2019

Phần chơi Zombie cũng được xác nhận là sẽ không xuất hiện trong Modern Warfare, bởi Infinity Ward nói rằng họ đang cố gắng tạo ra một thế giới chân thực và đáng tin cậy, nơi zombie không tồn tại. Theo ông Jacob Minkoff – đạo diễn phần chơi chiến dịch của game – thì Infinity Ward “không có khoảng trống để cho phần chơi zombie vào game. Điều này sẽ phá hủy cảm giác về một thế giới chân thực và đáng tin, có liên quan đến những xung đột và sự kiện mà chúng ta đang phải đối mặt ngày nay.”

Battle Royale!

Chế độ Battle Royale của Modern Warfare hiện đang được phát triển bởi Raven Software, cái tên quen thuộc với các game thủ Call of Duty. Bản đồ Battle Royale này sẽ to gấp 2-3 lần chế độ Blackout của Black Ops 4, với khoảng 35 khu vực khác nhau để game thủ lựa chọn điểm hạ cánh. Theo thông tin mà Mọt được biết, Infinity Ward đã chắp vá 20 bản đồ Spec Ops đã được nhắc đến bên trên để tạo nên bản đồ này. Nó sẽ hỗ trợ số người chơi tối đa lên đến 150, chưa kể đến một chế độ Team Deathmatch 100vs100 cũng diễn ra trên bản đồ này.

Modern Warfare: Call of Duty “3 trong 1” của năm 2019

Với một bản đồ rộng lớn như vậy, dĩ nhiên là các loại xe cộ sẽ xuất hiện. Hiện tại Modern Warfare đang có trực thăng Little Bird, xe địa hình ATV, xe bán tải, thiết giáp, xe tăng. Còn có 5 loại xe khác đã được lên kế hoạch nhưng chưa được bổ sung vào trò chơi.

Về mặt lối chơi, Raven Software học hỏi từ các tựa Battle Royale hiện đại để phát triển Battle Royale của COD 2019. Bạn sẽ bắt gặp hệ thống vũ khí, nón, giáp được chia làm nhiều đẳng cấp như Fortnite và tính năng hồi sinh của Apex Legends. Bạn có 2 cách cứu người khác nhau: nhân vật sẽ đứng dậy tại chỗ nếu được cứu bằng máy kích tim (Defibrillator) trong vòng 2 phút, còn nếu trễ hơn thì game thủ phải khiêng đồng đội đến xe cấp cứu nằm rải rác trên bản đồ, và xe này sẽ chở bạn đến bệnh viện gần đó để hồi sinh.

Các loot box, cách kiếm tiền hiệu quả nhất của các nhà phát hành game có thể sẽ không xuất hiện trong mục Battle Royale của Modern Warfare. Infinity Ward vẫn sẽ sử dụng hệ thống loot box được họ gọi là Supply Drop nếu chính phủ Mỹ chưa cấm loot box vào thời điểm game phát hành, nhưng nếu bị cấm, họ có một hệ thống tiền tệ khác đang được phát triển gọi là “plunder” (tạm dịch: vơ vét). Cách hoạt động của nó khá đơn giản: bạn có thể tìm thấy tiền mặt tại các vị trí hạ cánh trên bản đồ, hoặc từ đối thủ mình hạ gục và cất nó vào tài khoản của mình qua các cây ATM trên bản đồ, hoặc dùng drone để gửi nó ra khỏi bản đồ an toàn. Số tiền này có thể được dùng để mua nhân vật, trang phục, skin vũ khí, và cả loot box nếu nó không bị cấm trong game.

Modern Warfare: Call of Duty “3 trong 1” của năm 2019

Tạm kết

Với tất cả những thông tin trên, Mọt cảm thấy Call of Duty: Modern Warfare sẽ là một game khá hấp dẫn. Bởi trò chơi sẽ được phát hành trên PC, PS4, Xbox One vào ngày 25/10/2019, chúng ta sẽ được kiểm chứng tất cả những lời hứa hẹn của Infinity Ward trong chưa đầy 4 tháng nữa thôi.