Mojang dùng Minecraft để tái hiện các tòa lâu đài lịch sử

Microsoft vừa kết hợp cùng với Quỹ Quốc gia Bảo tồn Lịch sử để tái hiện lại tòa lâu đài Corfe trong Minecraft trong một dự án giáo dục.

Dù tựa game Minecraft là một trò chơi nổi tiếng, tác dụng giáo dục của nó thực sự không thể coi thường. Rất nhiều trường học đã dùng trò chơi này như một công cụ học tập, trong khi các tổ chức chính phủ và phi chính phủ dùng nó phục vụ cho các mục đích của mình, chẳng hạn cuộc tranh cử Tổng thống Pháp gần đây.

Bây giờ, Mojang lại mang Minecraft ra để phục vụ cho một dự án giáo dục mới toanh bằng cách tái hiện lại tòa pháo đài Corfe ở Dorset, Anh trong game. Là sản phẩm hợp tác với Quỹ Quốc gia Bảo tồn Lịch sử (Anh), đây là một phần trong Ngày hội Khảo cổ do quỹ này tổ chức.

Xbox cho biết họ không chỉ muốn tái hiện lại pháo đài Corfe ngày nay mà còn muốn “phục hồi vinh quang cũ” của tòa pháo đài này với sự giúp đỡ của sử gia Alice Loxton và YouTuber GrianMC. Các game thủ Minecraft sẽ đăng nhập vào server của Xbox và xây dựng tòa lâu đài này, nhằm mục tiêu giúp người trẻ tuổi có thể hiểu biết thêm về lịch sử của nước Anh bằng game.

Ngoài Minecraft, không ít game khác cũng đã được sử dụng cho mục đích giáo dục. Ngoài những hiện tượng tự phát như Half-Life Alyx được dùng để dạy toán, còn có các phần mềm được nhà phát triển tạo ra ví dụ chế độ Discovery Tour dành cho các tựa game Assassin’s Creed của họ, hay tựa game This War of Mine được Bộ Giáo dục Ba Lan đưa vào chương trình học cấp 3 của nước mình.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game nhé!