Metaphor: ReFantazio – Siêu phẩm của cha đẻ Persona hé lộ thời điểm ra mắt

Metaphor: ReFantazio là một tựa game theo phong cách anime được phát hành bởi Atlus - nhà phát triển đứng sau series Persona.

Được công bố lần đầu tiên vào tháng 6/2023, Metaphor: ReFatazio là tựa game lớn tiếp theo dưới bàn tay của studio phát triển Persona. Lấy bối cảnh tại Euchronia – một vương quốc giả tưởng gồm 8 bộ tộc, câu chuyện của Metaphor bắt đầu với sự hỗn loạn bao trùm sau khi nhà vua bị ám sát.

Lúc này một “ma thuật hoàng gia” được kích hoạt, cho phép bất cứ ai thuộc mọi tầng lớp xã hội đều có cơ hội trở thành vị vua tiếp theo, miễn là có được sự ủng hộ. Vào vai nhân vật chính, nhiệm vụ của bạn là đi khắp thế giới và thu thập sự ủng hộ của mọi người cho các quyết sách của mình. Trên đường đi, bạn có thể lập đồng minh với nhiều nhân vật đến từ các bộ tộc khác nhau, chẳng hạn như Strohl từ tộc Clemar, Hulkenberg từ Roussainte hay Heismay từ Eusgief. Trong thông báo mới đây, nhà phát hành Atlus cũng hé lộ thêm thông tin về gameplay của tựa game. Theo đó, lối chiến đấu của Metaphor sẽ là sự kết hợp giữa tấn công theo thời gian thực và hệ thống turn-based mà người chơi của Atlus vốn quen thuộc. Bạn cũng có thể kết hợp với những người chơi khác để khuếch đại sức mạnh của bản thân.

Bên cạnh đó, trong quá trình khám phá, người chơi sẽ nhận được sự giúp đỡ của Gauntlet Runners – những cỗ máy giúp bạn di chuyển nhanh trong các khu vực khác nhau của thế giới ảo này. Mỗi thành phố mới mà bạn ghé thăm có thể trở thành trung tâm để bạn khám phá, nhận nhiệm vụ và thu thập các thiết bị cần thiết cho mình. Metaphor: ReFantazio cũng rất chú trọng vấn đề thời gian, người chơi sẽ chỉ có thể hoàn thành nhiệm vụ chính trong thời gian nhất định. Đồng thời, các nhiệm vụ phụ mà bạn nhận cũng sẽ làm giảm thời gian thực hiện nhiệm vụ chính, tuy nhiên nó có thể mang tới cho bạn nhiều chiến lợi phẩm hiếm, buff thêm sức mạnh cho bạn trước khi đương đầu với những tên trùm sỏ khó nhằn. Metaphor: ReFantazio dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 11/10 tới và sẽ có mặt trên các nền tảng PS4, PS5, Xbox Series/S cũng như PC.