Monster Hunter World dính thêm lỗi đồ họa chất lượng thấp trên PC

Monster Hunter World bản PC lại tiếp tục xuất hiện thêm một lỗi khác. Lần này, người dùng đang đối mặt với các vấn đề kết cấu vân bề mặt có độ phân giải thấp.

Monster Hunter World chắc chắn là một trong những tựa game lớn nhất trong năm, Nhưng mặc dù được rất nhiều game thủ ủng hộ và tham gia trải nghiệm, phiên bản PC vẫn tồn tại không ít khiếm khuyết khiến chúng ta ta phải phàn nàn. Nổi bật nhất ở những ngày đầu là hiệu suất trồi sụt, sau đó đến lượt vấn đề spam thông báo (notification) liên tục khiến cộng đồng bực bội.

Về phía mình, các nhà phát triển đã đưa ra lời xin lỗi và đảm bảo sẽ các xem xét vấn đề. Tuy chưa biết khi nào họ mới tung bản patch khắc phục hậu quả, thì game thủ tiếp tục gặp phải bug mới, ngăn họ có được trải nghiệm chơi game tốt như người dùng console. Lần này là liên quan đến chất lượng texture (vân phủ bề mặt) thấp đang chạy trong trò chơi.

Monster Hunter World dính thêm lỗi đồ họa thấp trên PC
Đã chỉnh max Texture Resolution nhưng hình vẫn bị mờ. Ảnh chia sẻ bởi người dùng có tên Chanel trên Steam.
Monster Hunter World dính thêm lỗi đồ họa thấp trên PC
Còn đây là hình ảnh chia sẻ bởi game thủ Counter-Life™, kèm dòng nhắn nhủ: “Sửa Texture này đi Capcom”.

Điều này làm hỏng trải nghiệm của người dùng, khi họ không thể chiêm ngưỡng vũ khí, giáp trụ,… của mình với chất lượng tốt nhất. Các bài viết than phiền về lỗi này đang rất nóng trên các diễn đàn bàn luận Monster Hunter World. Không ít người dùng lên tiếng chỉ trích cho Capcom vì sự cẩu thả của họ trong việc tối ưu hóa phiên bản PC.

Monster Hunter World dính thêm lỗi đồ họa thấp trên PC

Trước tình hình này, game thủ “MHVuze” đã quyết định tự thân thực hiện một bản mod cho Monster Hunter World để giải quyết lỗi độ phân giải thấp. Bên dưới là vài hình ảnh so sánh trước và sau khi cài mod, nhớ bấm vào ảnh để xem rõ hơn/

Monster Hunter World dính thêm lỗi đồ họa thấp trên PC

Monster Hunter World dính thêm lỗi đồ họa thấp trên PC

Bạn có thể vào link này đọc hướng dẫn và tải về bản mod. Lưu ý rằng đây chỉ là một giải pháp tạm thời trong lúc đợi động thái từ Capcom mà thôi.

Hiện tại, đánh giá cho Monster Hunter World trên Steam đang ở mức Mixed, với chỉ 46% người dùng đánh giá tích cực. Đây là một con số thấp cho một sản phẩm bom tấn được trông đợi đến từ Capcom.

Theo SegmentNext