“Cha đẻ” God of War ấp ủ ý tưởng phát triển một tựa game Superman “hoàn hảo”

Cory Barlog, lãnh đạo dự án God of War, đã chia sẻ những ý tưởng nhằm góp phần tạo nên một phiên bản trò chơi Superman xứng đáng với tầm vóc nhân vật nổi tiếng này.

Tại sự kiện PAX West 2018 đang diễn ra, các nhà phát triển có một buổi thảo luận về chủ đề “Nhiệm vụ cho một trò chơi Superman hoàn hảo”. Trong số rất nhiều nhân vật nổi tiếng, nổi bật nhất không ai khác hơn là đạo diễn của God Of War, ông Cory Barlog. Tại buổi thảo luận, các tham luận viên lần lượt đứng lên chia sẻ ý tưởng của mình cho dự án game Siêu Nhân và khi đến lượt Barlog, ông tiếp tục cho thấy niềm đam mê mãnh liệt và sẵn sàng chinh phục những thử thách khó khăn.

Ông ấy thậm chí còn nghĩ ra đến 3 ý tưởng cho tựa game Siêu Nhân, chứ không chỉ một. Tuy nhiên, ông chỉ thảo luận chi tiết về ý thứ ba và nó thực sự thu hút khán giả.

Ý tưởng đầu tiên mà Cory Barlog đề nghị khá đơn giản khi chỉ cần dựa trên hình mẫu siêu nhân cũ những năm đầu. Ý thứ hai thì lấy cảm hứng từ loạt phim truyền hình Smallville đình đám một thời. Ở đây, anh chàng Clark Kent trẻ tuổi phải cố gắng để làm chủ các siêu năng lực đang ngày một lớn mạnh trong người, song song với việc che giấu thân phận thật của mình với bạn bè.

Tuy nhiên, ý tưởng thứ ba mới thật sự thú vị và đây mới đúng là điều bật ra từ tâm trí người đã lèo lái bom tấn God Of War. Theo đó, Cory Barlog sẽ tập trung vào việc khám phá tâm lý của một nhân vật quyền năng, nhưng lại không thể ra tay cứu giúp tất cả mọi người. Trong quá trình chơi, Superman sẽ dần biết cách giúp đỡ nhiều người hơn và trở nên nổi tiếng, trở thành một anh hùng thực sự. Nhưng rồi áp lực chống lại cái ác sẽ ngày một lớn, nhiều tiếng khóc lầm than sẽ trở nên áp đảo đến mức khiến người chơi không sao kiểm soát nổi.

Có vẻ như Barlog rất quan trọng phần khai thác tâm lý của các nhân vật. Ông nói rằng sẽ có những khoảnh khắc mà Superman thấy mình thật sự tiến thoái lưỡng nan, khi không biết phải ưu tiên cứu ai giữa rất nhiều sinh linh đang gặp nạn. Đến một thời điểm, nó sẽ làm lộ ra những góc tối trong tâm hồn anh.

Như bạn đọc đã biết, cho đến nay chúng ta vẫn chưa có được một trò chơi nào lấy đề tài Superman thật sự thành công. Chính vì vậy, hiện có rất ít nhà phát triển quan tâm dự án và phần lớn đều muốn… tránh xa để phòng trường hợp bị xấu danh mục sản xuất. Tin đồn gần đây nhất liên quan đến một tựa game Superman nói rằng studio sáng tạo series Batman Arkham, Rocksteady, hiện đang âm thầm hoàn thiện trò chơi siêu nhân mới. Nhưng điều này có thành sự thật thạt hay không vẫn cần thời gian chứng minh.

Theo SegmentNext