Mortal Kombat 11 bị game thủ “ném đá” thậm tệ, chuyện gì đang xảy ra?

Khá bất ngờ khi Mortal Kombat 11 lại đang nhận về hàng loạt đánh giá tiêu cực từ phía người chơi, trong khi giới chuyên môn hầu hết đều dành lời khen ngợi. Lý do nào đã dẫn đến sự trái nghịch này?

Trên trang Metacritic và cả Steam, bạn có thể dễ dàng nhận ra game thủ không mấy hài lòng với trò chơi Mortal Kombat mới. Cụ thể, nó chỉ nhận số điểm vỏn vẹn 2.6 cho bản PS4, 1.7 cho bản PC và 1.9 cho Xbox One – hoàn toàn đối lập với những trang tin tức lớn.

Mortal Kombat 11 bị game thủ

Tình hình trên Steam cũng tương tự, với chỉ khoảng 51% nhận xét tích cực dành cho trò chơi. Đây là mức đánh giá rất thấp dành cho một tựa game đối kháng đình đám rất được chờ đợi.

Mortal Kombat 11 bị game thủ

Lướt nhanh qua phần bình luận, đa phần ý kiến chỉ trích NetherRealm Studios quá tham lam “hút máu” người chơi khi đặt nặng yếu tố cày cuốc và áp dụng những chiêu thức đưa đẩy game thủ phải nạp tiền. Ví dụ như sau:

“Xin chúc mừng vì đã sử dụng 4 trên 5 chiến thuật săn mồi được sử dụng trong các trò chơi di động miễn phí. Tôi thực sự chưa từng thấy ai đó tham lam đến mức kết hợp tất cả chúng vào cùng một game, sau đó bán với giá 60 đô la:

1. Hộp quà loot box
2. Cửa hàng xoay vòng
3. Những trận chiến bất khả thi nếu không sử dụng vật phẩm
4. DLC

Vậy vui lòng thêm luôn chiêu bài thứ 5 – quảng cáo cho đủ bộ.”

Mortal Kombat 11 bị game thủ
Để kiếm được từng này Time Crystals, hoặc bạn chi tiền thật ra, hoặc phải chịu khó bỏ ra vài trăm cho đến vài nghìn giờ “cày cuốc”.

“Hãy tránh xa Mortal Kombat 11 cho đến khi một số thay đổi được thực hiện. Bản thân trò chơi là tuyệt vời, nhưng mọi thứ khác được thiết kế chỉ để hút tiền của bạn. Ngoài ra, tùy thuộc vào khu vực, bạn sẽ phải chịu chờ đợi lâu để đấu một trận trực tuyến.”

“Trò chơi này có rất nhiều tiềm năng nhưng sự tham lam của các nhà phát triển đã phá hỏng nó! Trò chơi này được quảng cáo có một hệ thống tùy chỉnh cực kỳ lớn và điều này đúng. Nhưng cơ chế tiến triển của nó là điều tồi tệ nhất tôi từng trải qua! Đừng để bị lừa bởi những gì chúng đang thể hiện. Bạn sẽ không bao giờ có được những gì bạn muốn. Không bao giờ….

Lời khuyên của tôi: ĐỪNG mua trò chơi này cho đến khi nó được FIX…”

Mortal Kombat 11 bị game thủ

Bên cạnh đó, có những ý kiến phản ánh rằng phần tối ưu hóa chưa tốt trên PC, hay bị tình trạng văng game.

“Tôi yêu series và thích bản beta. Tuy nhiên, phiên bản cho PC cực kỳ tệ khi nhiều người cùng phàn nàn về tình trạng crash game và đồ họa xấu, v.v. Tôi thậm chí không thể khởi động trò chơi mặc dù đã thử nhiều giờ để khắc phục sự cố.

Chưa có tựa game AAA hay trò chơi chiến đấu nào khác từng gây cho tôi rắc rối như vậy trong một thời gian dài.”

Mortal Kombat 11 bị game thủ

“Bản PC thật khủng khiếp, hiệu năng cực tệ và crash liên tục. Tôi vô cùng thất vọng, đặc biệt là sau khi được hứa hẹn một bản port tốt hơn kể từ màn khởi động thảm hại của MK10 trên máy tính, Tuy nhiên, bản này cũng tệ như vậy. Đừng mua Mortal Kombat 11 trên PC ở tình trạng hiện tại.”

Mortal Kombat 11 bị game thủ

“Trò chơi thậm chí còn không chịu khởi động. Tôi không phải là người duy nhất gặp vấn đề này. Các nhà sản xuất có thể một lần thuê người thực sự có năng lực để phát triển bản port PC được không?”

Ngoài ra, Mortal Kombat 11 cũng nhận được rất nhiều phản ứng dữ dội từ cộng đồng vì đoạn kết của Jax ở chế độ Tower Mode, khi anh quay ngược thời gian để ngăn chặn chế độ nô lệ của tổ tiên mình và tạo ra một vũ trụ thay thế, nơi họ tự mình phát triển thịnh vượng. Tuy ý tưởng hoàn toàn sáng sủa và tốt đẹp, nhưng không ít người tỏ ra ghét việc đưa những vấn đề từ thế giới thực vào trò chơi.