Một Bản Mod Lớn Của The Elder Scrolls IV: Oblivion Cuối Cùng Đã Có Tiếng Anh Sau 11 Năm

Bản mod Citadel of Madness của trò chơi The Elder Scrolls 4: Oblivion bổ sung thêm 38 nhiệm vụ với tổng cộng hơn 25 giờ chơi, và sau 11 năm phát hành dưới dạng tiếng Nga, cuối cùng cũng đã có ngôn ngữ Anh

The Elder Scrolls IV: Oblivion phát hành vào năm 2006, và đã nhanh chóng trở thành một trong những trò chơi phổ biến nhất thập niên 2000. Cộng đồng hâm mộ game cũng đã cho ra đời rất nhiều bản mod chất lượng cao suốt nhiều năm sau đó, với một số bản mod cải thiện những tính năng cơ bản của game, số khác lại bổ sung thêm nhiều nội dung hơn để người chơi có thêm trải nghiệm mới. Một trong số đó là bản mod Citadel of Madness, được đăng tải lên trang TESAII vào năm 2013 bởi modder người Nga là Lariatius.

Một Bản Mod Lớn Của The Elder Scrolls IV: Oblivion Cuối Cùng Đã Có Tiếng Anh Sau 11 Năm

Bản mod Citadel of Madness đã tồn tại dưới dạng tiếng Nga suốt 11 năm

Bản mod này bổ sung thêm một khu vực mới nằm phía trên Shivering Isles, bao gồm một vài hòn đảo bay với hàng trăm NPC. Để trải nghiệm nội dung bản mod, người chơi cần có game Oblivion kèm theo bản mở rộng Shivering Isles. Sau đó cần phải tải về những tập tin tương ứng từ Nexus ModsSau khi cài đặt bản Mod, người chơi phải đạt tới cấp 18, trước khi dịch chuyển đến một tháp canh ở phần phía Bắc của New Sheoth để bắt đầu tuyến truyện mới.

Một Bản Mod Lớn Của The Elder Scrolls IV: Oblivion Cuối Cùng Đã Có Tiếng Anh Sau 11 Năm 2

Được phát triển bởi modder người Nga, do đó không quá bất ngờ khi bản Mod này chỉ sử dụng ngôn ngữ là tiếng Nga. Và sau 11 năm, cuối cùng thì cộng đồng quốc tế đã có thể trải nghiệm phiên bản tiếng Anh của bản mod nhờ vào người dịch thuật có tên Vorians. 

Theo các modder, bản mod Citadel of Madness bao gồm 38 nhiệm vụ, với tổng cộng hơn 25 giờ nội dung. Một số sự bổ sung khác cho bản mod gồm có những con trùm mới, nguyên liệu giả kim, giáp trụ, vũ khí, các khu định cư, hầm ngục, một phe phái mới là The Knights of the Order, với hơn 3000 lời thoại độc nhất.

Một Bản Mod Lớn Của The Elder Scrolls IV: Oblivion Cuối Cùng Đã Có Tiếng Anh Sau 11 Năm 3

Citadel of Madness có thể không lớn như một vài bản mod chuyển đổi hoàn toàn khác dành cho The Elder Scrolls IV: Oblivion, điển hình như Nehrim: At Fate's Edge biến đổi trò chơi thành một trải nghiệm mới mẻ với góc nhìn từ trên xuống. Dù vậy, nó vẫn là một bản Mod lớn với vô số nội dung thú vị và mới lạ để người chơi khám phá.

Các modder hiện tại vẫn đang tiếp tục phát triển những bản mod ấn tượng khác, bao gồm bản mod đầy tham vọng Skyblivion, dự định làm lại toàn bộ phần game Oblivion trên engine của Skyrim. Nhưng có lẽ vì quá tham vọng nên hiện tại chưa rõ khi nào bản mod đó mới hoàn tất được.