Một công ty cho nhân viên nghỉ làm để cày Black Myth: Wukong

Đây là cách công ty này ủng hộ Black Myth: Wukong, game AAA đầu tiên của Trung Quốc. Một số công ty thậm chí còn trợ cấp cho nhân viên mua game.

Để bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ cho Black Myth: Wukong, tựa game AAA đầu tiên của Trung Quốc, nhiều công ty trong nước đã có những hành động đầy bất ngờ. Một số doanh nghiệp không chỉ cho nhân viên nghỉ một ngày để trải nghiệm trò chơi mà còn trợ cấp tiền mua game.

Công ty Trung Quốc cho nhân viên nghỉ làm để cày Black Myth: Wukong

Black Myth: Wukong đã thu về hơn 56 triệu USD từ doanh thu đặt trước, phá vỡ kỷ lục đối với các trò chơi Trung Quốc. Thành công này là minh chứng cho sức mạnh ngày càng lớn của ngành công nghiệp game Trung Quốc, được thúc đẩy bởi những “gã khổng lồ” như Tencent và một thị trường nội địa khổng lồ.

Theo báo cáo từ trang tin Malaysia Oriental Daily, công ty Trung Quốc Sichuan Muziyang Technology đã cho toàn bộ nhân viên nghỉ phép một ngày để có thể tận hưởng trò chơi mới. Một thông báo từ công ty cũng đã lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý lớn. Lianhe Zaobao, một tờ báo tiếng Trung tại Singapore, cho biết công ty này thực hiện động thái nhằm ủng hộ ngành công nghiệp game quốc gia và khuyến khích nhân viên chia sẻ trải nghiệm game với đồng nghiệp và bạn bè.

Không chỉ có Sichuan Muziyang Technology, nhiều công ty khác cũng tham gia vào làn sóng này. Gamera Games, một nhà phát hành game độc lập tại Thượng Hải, đã tặng phiên bản kỹ thuật số cao cấp của trò chơi cho mỗi nhân viên. Hãng Game Teahouse, nổi tiếng trong mảng game chiến lược, cũng đã cho phép nhân viên nghỉ nửa ngày để chơi game và trả tiền mua game cho họ.

Công ty Trung Quốc cho nhân viên nghỉ làm để cày Black Myth: Wukong

Black Myth: Wukong, phát triển bởi Game Science – một studio game có trụ sở tại Hàng Châu, là một tựa game nhập vai hành động lấy cảm hứng từ tác phẩm kinh điển Tây Du Ký. Trong game, người chơi sẽ vào vai Tôn Ngộ Không và đối đầu với hàng loạt quái vật. Đồ họa đỉnh cao cùng cốt truyện cuốn hút đã khiến Black Myth: Wukong trở thành cái tên được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá lớn cho ngành game Trung Quốc.

Dù tựa game chưa có phiên bản vật lý, nhà phát triển Game Science đang xem xét khả năng phát hành đĩa trong tương lai. Hiện tại, số lượng bản sao được bán ra trên tất cả các nền tảng đã vượt qua 1,2 triệu bản, với hơn 1,22 triệu người chơi trực tuyến cùng lúc trên Steam trong vòng 50 phút sau khi game ra mắt.

Nhà sản xuất Feng Ji đã khuyên người chơi nên tận hưởng trò chơi một cách từ tốn và nghỉ ngơi đầy đủ trong quá trình trải nghiệm: "Chơi chậm, đừng vội hoàn thành trò chơi. Ngay cả khi bạn hoàn thành nó, cũng không có gì tốt hơn sau đó," ông nói, nhắc đến việc chưa có các nội dung bổ sung (DLC) ngay thời điểm hiện tại.

Black Myth: Wukong thực sự là một hiện tượng, không chỉ thu hút game thủ mà còn làm nổi bật vị thế đang lên của ngành công nghiệp game Trung Quốc trên bản đồ thế giới.