Một tựa game nổi tiếng của Trung Quốc trên Steam bị phát hiện đạo mã nguồn

Tựa game Trung Quốc Myth of Empires vừa bị xóa khỏi Steam vì người ta phát hiện nó dùng mã nguồn của ARK: Survival Evolved.

Tựa game chiến lược sandbox nổi tiếng của Trung Quốc Myth of Empires đã bị xóa khỏi Steam do bị cáo buộc vi phạm bản quyền. Nó được gỡ xuống theo DMCA (Digital Millennium Copyright Act). Nhà phát triển Angela Game của tựa game đến nay vẫn từ chối tiết lộ bên nào đã yêu cầu xóa game. Tuy nhiên PC Gamer cho biết dựa trên những tài liệu mà họ tiếp cận được thì đó là Studio Wildcard và Snail Games – nhà phát triển và phát hành ARK: Survival Evolved.

Một tựa game nổi tiếng của Trung Quốc trên Steam bị phát hiện đạo mã nguồn - Ảnh 1.

Theo bản yêu cầu gỡ game thì Angela Game được thành lập vào năm 2020 bởi ít nhất một cựu nhân viên của Snail Games China, công ty mẹ của Studio Wildcard, và người này có quyền truy cập vào mã nguồn ARK. Khi Myth of Empires được phát hành chính thức vào tháng 11 năm 2021, Studio Wildcard đã trở nên "lo lắng" vì những điểm tương đồng giữa 2 tựa game, đặc biệt là cơ chế gameplay giống hệt nhau, điều này gần như không thể chỉ là sự trùng hợp đơn thuần.

Một tựa game nổi tiếng của Trung Quốc trên Steam bị phát hiện đạo mã nguồn - Ảnh 2.

Khi phân tích sơ bộ mã nguồn của Myth of Empires, các nhà phát triển Studio Wildcard cho biết tìm thấy hàng trăm lớp (class), biến (variable) và hàm (function) giống hệt của game ARK. Thế nên họ tuyên bố mã nguồn của ARK đã được dùng để phát triển Myth of Empires.

Trong khi đó thì bên phía Angela Game cho biết họ không vi phạm bản quyền và sẽ làm việc với Steam, giải quyết mọi chuyện nhanh gọn để mang tựa game Myth of Empires của họ trở lại. Hiện tại thì ai đã mua Myth of Empires vẫn có thể tiếp tục chơi game nhưng ai chưa có game thì sẽ không mua được.

Tóm tắt nội dung:

- Tựa game chiến lược sandbox nổi tiếng của Trung Quốc Myth of Empires đã bị xóa khỏi Steam do bị cáo buộc vi phạm bản quyền.

- Angela Game được thành lập vào năm 2020 bởi ít nhất một cựu nhân viên của Snail Games China, công ty mẹ của Studio Wildcard, và người này có quyền truy cập vào mã nguồn ARK.

- Khi phân tích sơ bộ mã nguồn của Myth of Empires, các nhà phát triển Studio Wildcard cho biết tìm thấy nhiều chi tiết giống hệt game ARK.

- Thế nên họ tuyên bố mã nguồn của ARK đã được dùng để phát triển Myth of Empires.

Nguồn PC Gamer biên dịch GVN360