Não Bát Vàng là món thần khí gì mà khiến Ngộ Không kinh hồn bạt vía?

Não Bát Vàng vừa xuất hiện trong trailer của Black Myth: Wukong (Tôn Ngộ Không: Hắc Thần Thoại).

Trong trailer mới ra mắt của Black Myth: Wukong, nếu bạn tinh ý thì sẽ nhận thấy sự xuất hiện của một trong những món thần khí mạnh nhất trong Tây Du Ký. Đó chính là Não Bạt Vàng, một món bảo vật của Phật Di Lặc. Trong nguyên tác Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân, Tôn Ngộ Không từng 1 lần đối đầu với món thần khí này và hoàn toàn không có cách nào để chống cự.

Tôn Ngộ Không bị nạn tại Tiểu Lôi Âm

Trong kiếp nạn thứ 53 tại Tiểu Lôi Âm, 4 thầy trò Đường Tăng đã gặp phải một trong những địch thủ mạnh nhất của họ trên đường thỉnh kinh. Đó là Hoàng Mi Lão Quái. Y vốn là một tiểu đồng bên cạnh Phật Di Lặc. Nhân lúc Di Lặc đi dự hội, Hoàng Mi Lão Quái đã ăn cắp 2 món bảo bối rồi lén xuống trần gian (1 trong 2 món thần khí này chính là Não Bạt Vàng).

Não Bát Vàng là món thần khí gì mà khiến Ngộ Không kinh hồn bạt vía? - Ảnh 1.

Cảnh Tôn Ngộ Không bị nhốt trong Não Bạt Vàng của Tây Du Ký 1986

Y tự xưng là Hoàng Mi Lão Phật rồi lập ra Tiểu Lôi Âm (giả chúa Lôi Âm ở Tây Trúc). Sau khi lừa được thầy trò Đường Tăng, Hoàng Mi Lão Quái đã dùng Não Bạt Vàng để nhốt Tôn Ngộ Không. Phải nói đây chính là một trong những kiếp nạn khó khăn nhất mà Tôn Ngộ Không gặp phải. Dù thần thông quảng đại nhưng Tề Thiên Đại Thánh không làm gì nổi Hoàng Mi Lão Quái và các món thần khí của y.

Não Bát Vàng là món thần khí gì mà khiến Ngộ Không kinh hồn bạt vía? - Ảnh 2.

Không nhờ đến sự giúp đỡ của chư thần và Phật Di Lặc thì Tôn Ngộ Không khó qua được kiếp nạn này.

Não Bạt Vàng lợi hại đến nỗi một khi đã nhốt ai đó thì sẽ không thể thoát thân. Tôn Ngộ Không với món vũ khí lợi hại bậc nhất thiên hạ là Như ý kim cô bổng cũng không thể phá vỡ Não Bạt Vàng để thoát thân. Nếu không nhờ đến sừng của vị Tinh tú Cang Kim Long (thứ cứng nhất tam giới) thì có lẽ người đi thỉnh kinh không phải là thầy trò Đường Tăng mà sẽ là Hoàng Mi Lão Quái.

Não Bạt Vàng xuất hiện trong Black Myth: Wukong

Khi xem trailer mới nhất của Black Myth: Wukong, nếu tinh ý bạn sẽ phát hiện ra Não Bát Vàng ở những giây cuối cùng của video. Bảo vật này xuất hiện sau cảnh Tôn Ngộ Không đang bò lăn dưới đất vì bị một vật gì đó hút lại. Đoạn thoại đầy ẩn ý với nội dung "Ngươi đã chọn một linh hồn bất tử trong 6 cõi thì làm sao có thể dễ dàng thoát đi như vậy" càng khiến cho người xem cảm thấy tình cảnh của nhân vật chính lúc đó đang rất thê thảm.

Não Bát Vàng là món thần khí gì mà khiến Ngộ Không kinh hồn bạt vía? - Ảnh 3.

Rất có thể đây là Não Bát Vàng trong Black Myth: Wukong

Tương tự như 2 trailer trước đó, phần cốt truyện của đoạn giới thiệu Black Myth: Wukong lần này cũng khá mơ hồ và chưa rõ nét. Nhiều tình tiết được úp mở một cách kỳ bí khiến người xem luôn phải đoán già đoán non về cốt truyện của trò chơi. Chùng ta hãy cùng tiếp tục chờ đợi đến ngày game ra mắt để xem thực hư câu chuyện này ra sao.

Black Myth: Wukong - Official Unreal Engine 5