Nếu đang sử dụng các chip CPU sau đây, bạn sẽ không thể chơi Assassin’s Creed Odyssey

Assassin’s Creed Odyssey đã chính thức đến tay người chơi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tựa game thế giới mở mới nhất của Ubisoft sẽ không thể hoạt động trên các CPU không hỗ trợ AVX.

Nếu bạn đọc chưa biết, thì AVX (Advanced Vector Extensions – tạm dịch: mở rộng vector nâng cao) là phần mở rộng cho kiến trúc tập lệnh x86 của các vi xử lý do Intel và AMD sản xuất. Các chip CPU đầu tiên hỗ trợ AVX là bộ xử lý Intel Core Sandy Bridge thế hệ thứ hai và bộ vi xử lý AMD Bulldozer.

Phần chơi cốt truyện của Assassin’s Creed Odyssey kéo dài bao nhiêu giờ?

Tóm lại, Assassin’s Creed Odyssey sẽ không hoạt động với các CPU này:

Bộ xử lý Intel i3, i5, i7 thế hệ đầu tiên hoặc cũ hơn (ví dụ: i7 920, i7 960, v.v.)
Bộ vi xử lý Intel Pentium (Ví dụ: G4560, G2030, v.v.)
Bộ xử lý AMD Phenom (Ví dụ: X6 1090T)

Một điểm cần lưu ý là các trò chơi PC khác ra mắt thời gian gần đay cũng có yêu cầu đó. Tuy nhiên, các nhà phát triển đã bỏ công patch các trò chơi của họ để hỗ trợ thêm nhiều dòng CPU cũ hơn. Monster Hunter World là một trò chơi như vậy, cũng như Steep và The Crew 2 của Ubisoft. Mặc dù vậy, lần này nhà xuất bản game đến từ Pháp nhiều khả năng sẽ không phát hành bất kỳ bản vá nào hỗ trợ các CPU thuộc hàng “cổ” nữa.

Phần chơi cốt truyện của Assassin’s Creed Odyssey kéo dài bao nhiêu giờ?

Trên diễn đàn chính thức, Ubisoft tuyên bố hiện tại công ty không có bất kỳ kế hoạch nào để hỗ trợ các CPU thiếu đi phần hỗ trợ cho AVX. Theo báo cáo, điều này có thể là do việc tích hợp công nghệ chống crack Denuvo.

Assassin’s Creed Odyssey hiện đang có mặt trên cả PC, PS4 và Xbox One.

Theo Dsogaming