Nexon đầu tư mạnh tay 874 triệu USD vào các hãng game Nhật Bản

31/03/2021 Tựa game sắp tới đây của Team Ninja sẽ là game thế giới mở mang chủ đề khoa học viễn tưởng pha phong cách chặt chém hành động quen thuộc.

Cụ thể là vừa qua nhà phát hành game Nexon đã quyết định đầu tư 874 triệu USD vào các hãng game như Konami, SEGA và Bandai Namco.

Công ty trò chơi trực tuyến Nexon của Hàn Quốc đã quyết định đầu tư 874 triệu đô la vào Sega, Bandai Namco, Hasbro và Konami, theo thông báo mới đây. Theo báo cáo của GI.biz, các khoản đầu tư tuân theo sự chấp thuận của hội đồng quản trị Nexon để đầu tư 1,5 tỷ đô la vào các công ty giải trí “Chứng tỏ tiềm năng phát triển và quyền sở hữu trí tuệ mạnh mẽ được công nhận trên toàn cầu”.Nexon được báo cáo nhấn mạnh rằng đây là “các khoản đầu tư thân thiện lâu dài” mà không có ý định mua lại hoặc hoạt động ngắn hạn.

Vì 874 triệu đô la đại diện cho món quà mà họ muốn đền bù trong quá khứ với người Nhật Bản, nhiều khả năng sẽ có nhiều thông báo cụ thể hơn về vấn đề này.Trong một tuyên bố, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Owen Mahoney chia sẻ rằng với ông đây là 4 công ty bị đánh giá thấp về đầu ra chất lượng của các tựa game.Ông nói: “Chúng tôi tin rằng các công ty có những tựa game truyền thống được yêu mến và biết đến nhiều thì họ thường bị bỏ qua và đánh giá thấp với các tựa game mới so với các hãng game khác”. 

Lí giải cho điều này cũng không hề sai, bởi những công ty có tiềm lực mạnh mẽ như Square Enix, hay Capcom họ vẫn có thể luôn tạo được sự đột phá khi giới thiệu các tựa game mới trong các kì sự kiện. Bản thân họ luôn được đánh giá rất cao trong các sản phẩm dù là game cũ hay mới. Còn với 4 công ty trên, mỗi khi ra mắt tựa game mới thì gần như sự quan tâm là rất ít. Họ thậm chí vẫn sẽ gặp rất nhiều vấn đề khó khăn trong việc công bố và tìm kiếm lượng fan cho tựa game mới của họ, mà vì vậy việc mạnh dạn tạo ra một sản phẩm mới mẻ có nhiều mặt hạn chế.

“Những khoản đầu tư này cho thấy sự tôn trọng của chúng tôi đối với đội ngũ quản lý tạo ra và phát triển các dự án game trên toàn cầu trong khoảng thời gian nhiều năm và nhiều thập kỷ tới. Chúng tôi tin rằng mỗi cái đều có tiềm năng tận dụng sự thay đổi từ các hình thức giải trí mô hình nhỏ cho đến các sản phẩm khác. “Trong số ba công ty trò chơi, Bandai Namco là công ty có tài chính vững mạnh nhất. Trong kết quả tài chính gần đây nhất, công ty đã đưa ra dự báo cho cả năm.

Trong khi đó, doanh thu tổng thể của Konami giảm 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái trong ba quý đầu năm tài chính, bù đắp cho sự sụt giảm trong lĩnh vực kinh doanh giải trí và máy đánh bạc Pachinko. Sega cũng bị ảnh hưởng do việc kinh doanh đồ giải trí của mình bị sa sút trong thời kỳ đại dịch. Trong ba quý đầu tiên của năm tài chính, Sega Sammy đạt doanh thu 210 tỷ yên (1,9 tỷ USD), giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến tháng 3 năm 2020, Nexon được cho là công ty trò chơi lớn nhất ở Hàn Quốc và công ty trò chơi lớn thứ ba ở châu Á ngoài Nhật Bản về doanh thu, sau Tencent và NetEase ở Trung Quốc.