Người dùng Xbox có thể xem Youtube chuẩn HDR

Người dùng Xbox có thể xem Youtube chuẩn HDR.

Tính năng thỏa mãn giúp cái thiện nhu cầu giải trí của người dùng ngày một tốt hơn, trọn vẹn hơn.

Sau một thời gian dài, YouTube mới đây cũng đã chính thức cho phép các thiết bị Xbox có thể phát video với chất lượng HDR. Bên cạnh những sản phẩm console đời mới như Xbox Series S hay Series X; các máy đời cũ như Xbox One S và One X cũng sẽ được cập nhật tính năng này. Nếu bạn đang dùng Xbox cùng với TV hoặc màn hình bất kỳ hỗ trợ HDR, ứng dụng YouTube trên máy sẽ tự động tinh chỉnh để phát được video HDR.

Mặc dù đã có thể dùng được trên PS4 từ 2019, thế nhưng YouTube HDR từ trước đến nay lại chưa từng được hỗ trợ trên Xbox One S và Xbox One X. Ngay cả với những máy current-gen như Series S / X thì tùy chọn này vẫn chưa được mở. Đáng chú ý là ngay cả PlayStation 5 cũng chưa dùng được HDR, một bước lùi nhỏ so với thế hệ tiền nhiệm.

Với việc có thể phát nội dung HDR, Xbox nói chung sẽ trở nên chất lượng hơn ở khoản giải trí đa phương tiện, qua đó trở thành một sản phẩm toàn diện hơn với người dùng. Đây cũng chính là đích đến của Microsoft với dòng máy này, khác với đối thủ Sony với hướng đi thuần gaming cho PlayStation.

Tuy nhiên, lượng nội dung HDR trên YouTube vẫn còn rất ít, chủ yếu là các video test TV / màn hình đã có tuổi đời khá lâu. Hi vọng nước đi này sẽ có thể thúc đẩy những người làm nội dung đăng tải thêm video HDR trong tương lai.