Insomniac Games là nạn nhân mới nhất của Hacker

Nhóm tin tặc đã phát tán nhiều thông tin về các dự án game đang được phát triển tại Insomniac Games, bao gồm cả cốt truyện và gameplay của trò chơi Người Sói sắp tới.

Vào tuần trước, một nhóm hacker đã tấn công Insomniac Games và đe dọa phát hành dữ liệu bí mật trừ khi nhà phát triển trả 50 BTC (tương đương khoảng 2 triệu USD) trong vòng bảy ngày. Sau một tuần, Sony từ chối đáp ứng yêu cầu trên và nhóm hacker đã đáp trả. Theo trang Cyber Daily, nhóm tin tặc Rhysida đã phát hành 1.67 TB dữ liệu, bao gồm hơn 1,3 triệu tệp, chứa nhiều video và hình ảnh khác nhau liên quan đến trò chơi Người Sói sắp tới, thông tin cá nhân của các nhà phát triển cũng như các dự án tương lai của Marvel và Sony.

Dữ liệu bị phát tán bao gồm một slide liệt kê các trò chơi sắp tới của Insomniac Games. Các trò chơi được lên kế hoạch là Venom cho năm 2025, Wolverine cho năm 2026, Spider-Man 3 cho năm 2028, một tựa game Ratchet & Clank cho 2029, X-Men cho năm 2030 và một IP mới chưa có tên gọi chính thức cho năm 2031/2032. Tất nhiên, các thông tin bị tiết lộ này đều có thể thay đổi.

Lộ trình phát hành của nhiều trò chơi X-Men và một IP mới thứ hai phát hành vào năm 2035 cũng nằm trong phần thông tin bị phát tán. Ngoài ra, Insomniac cũng có tham vọng phát hành game nhiều người chơi với dự án Spider-Man 2 Online trong năm 2024, Wolverine Online trong năm 2026 và X-Men Online trong năm 2028. Ngân sách phát triển cho mỗi trò X-Men là 120 triệu USD, trong đó 30 triệu USD dành cho khâu tiếp thị. Tất cả các trò chơi X-Men đều có dự kiến ra mắt vào năm 2035 trên PlayStation và PC.

Trò chơi Venom của Insomniac cũng bị tiết lộ rất chi tiết. Tựa game có tên gọi là Venom: Lethal Protector và có mạch truyện dẫn đến Spider-Man 3 sau các sự kiện của Spider-Man 2. Trò chơi có kế hoạch phát hành vào quý 2 năm 2025 với mức giá $ 49,99 USD. Spider-Man 3 có thể sẽ được chia thành hai phần, phần một sẽ phát hành trong dịp nghỉ lễ năm 2027, còn phần hai sẽ cập bến trong dịp nghỉ lễ năm 2028. Bạn đọc cần lưu ý rằng tất cả các kế hoạch trên đều có thể đã thay đổi.