Nhà soạn nhạc game 'huyền thoại' Uematsu gặp vấn đề về sức khoẻ

09/03/2021 Tin vui cho các Hunter, demo của Monster Hunter Rise sẽ quay trở lại bao gồm thêm nhiệm vụ giết Magnamalo cực kì khó xơi.

Nobuo Uematsu nhà soạn nhạc được biết đến như cây đại thụ của làng game không thể thực hiện được nhiều tác phẩm như trước đây nữa.

Nobuo Uematsu, nhà soạn nhạc đại tài của dòng game Final Fantasy thường được gọi là ‘Beethoven của ngành game’, có thể đã hoàn thành sự nghiệp của ông sau khi hoàn tất bản nhạc cuối cùng. Đó là theo lời của cộng tác viên lâu năm cùng làm việc trong ngành game và cũng là người sáng tạo đặt nền móng cho dòng game Final Fantasy, Hironobu Sakaguchi, ông đã nói rằng Uematsu đã muốn trò chơi mới của họ là tựa game Fantasian độc quyền cho Apple Arcade, có thể là dự án đầy đủ cuối cùng của nhà soạn nhạc nổi tiếng sẽ góp mặt.

Người cũng đã sáng những bản nhạc nhạc game bất hủ của dòng game Chrono Trigger, Lost Odyssey và The Last Story, có khả năng sẽ không thể tiếp tục đóng góp các bản nhạc riêng lẻ sau này vì vấn đề sức khỏe, Sakaguchi nói với Mobile Syrup, giống như cách mà Uematsu gần đây đã đóng góp hết mình cho âm nhạc cho Final Fantasy 7 Remake. “Trước khi chúng tôi tiếp cận ông ấy để làm việc với tựa game Fantasian, ông ấy đã trải qua một số vấn đề về sức khỏe và có những lo lắng liệu anh ấy có thể sáng tác mọi thứ tiếp tục hay không,” Sakaguchi nói.

Nobuo Uematsu, nhà soạn nhạc đại tài của dòng game Final Fantasy thường được gọi là 'Beethoven của ngành game', có thể đã hoàn thành sự nghiệp của ông sau khi hoàn tất bản nhạc cuối cùng.

Nobuo Uematsu, nhà soạn nhạc đại tài của dòng game Final Fantasy thường được gọi là ‘Beethoven của ngành game’, có thể đã hoàn thành sự nghiệp của ông sau khi hoàn tất bản nhạc cuối cùng.

Nobuo Uematsu đã cố gắng sáng tác toàn bộ 60 bản nhạc nền được dàn dựng dành cho tựa game Fantasian, đạo diễn Sakaguchi cho biết thêm rằng sau những nỗ lực cố gắng đó chứng tỏ đây là một cột mốc quan trọng.“Tôi nghĩ rằng anh ấy ám chỉ rằng Fantasian có thể là trò chơi cuối cùng mà anh ấy làm từ đầu đến cuối về việc ghi âm toàn bộ bản nhạc game,” Sakaguchi nói và nói thêm rằng trong khi Uematsu có thể không biết khi nào mới có thể quay trở lại sáng tác cho các dự án riêng khác, Fantasian “Có thểlà kỷ lục cuối cùng của anh ấy”, Sakaguchi nói: “Về mặt tích cực, ông ấy đã dồn cả trái tim và linh hồn của mình vào dự án Fantasian.“Đối với tôi, khi tôi nghe nó, nó gần như khiến tôi rơi nước mắt một chút, vì đó là một khoảnh khắc rất quan trọng trong sự nghiệp của cả hai chúng tôi”.Uematsu là cộng tác viên 35 năm của Sakaguchi, cặp đôi này đã làm việc cùng nhau tại SquareSoft cho đến đầu những năm 2000, sau đó họ tiếp tục làm việc cùng nhau thông qua studio riêng Mistwalker.

Nobuo Uematsu đã cố gắng sáng tác toàn bộ 60 bản nhạc nền được dàn dựng dành cho tựa game Fantasian, đạo diễn Sakaguchi cho biết thêm rằng sau những nỗ lực cố gắng đó chứng tỏ đây là một cột mốc quan trọng.

Nobuo Uematsu đã cố gắng sáng tác toàn bộ 60 bản nhạc nền được dàn dựng dành cho tựa game Fantasian, đạo diễn Sakaguchi cho biết thêm rằng sau những nỗ lực cố gắng đó chứng tỏ đây là một cột mốc quan trọng.

Các tác phẩm trò chơi điện tử của Uematsu đã được biểu diễn tại nhiều buổi hòa nhạc trong nhiều năm và vào năm 2013, ông được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng của Classic FM.Tác phẩm tiếp theo của cặp đôi này, Fantasian, “sắp ra mắt” Apple Arcade, dịch vụ đăng ký iOS cung cấp quyền truy cập không giới hạn vào hơn 100 trò chơi với giá 4,99 đô la / 4,99 bảng mỗi tháng. Trò chơi được mô tả là một game nhập vai mới, thú vị, đặt trong bối cảnh game cực kì đẹp đẽ được làm từ hơn 150 dioramas thủ công pha trộn giữa môi trường vật lý và nhân vật 3D.

Các tác phẩm trò chơi điện tử của Uematsu đã được biểu diễn tại nhiều buổi hòa nhạc trong nhiều năm và vào năm 2013, ông được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng của Classic FM.

Các tác phẩm trò chơi điện tử của Uematsu đã được biểu diễn tại nhiều buổi hòa nhạc trong nhiều năm và vào năm 2013, ông được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng của Classic FM.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với GQ tuần này, Sakaguchi cho biết trò chơi được lấy cảm hứng từ Final Fantasy VI, phiên bản SNES năm 1994 mà ông từng sản xuất tại Square, mà ông đã chơi lại khoảng ba năm trước cùng với các đồng nghiệp của mình tại nhà của Studio Mistwalker. “Nó nhắc nhở tôi rằng tôi đã từng yêu thích thể loại này đến mức nào” anh ấy nói, “Và khiến tôi nhận ra rằng, ồ, hồi đó tôi đã làm rất tốt khi tạo ra một trải nghiệm rất lành mạnh. “Tôi cảm thấy muốn mang Fantasian quay trở lại những nguồn gốc đó và dù biết công nghệ đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua, nhưng tôi nghĩ rằng vẫn còn một số giá trị cốt lõi mà bạn có thể rút ra từ trải nghiệm hoài cổ đáng nhớ như vậy.”