Nhà thiết kế Tekken 7 xác nhận Denuvo đang làm giảm hiệu suất, tụt khung hình

Đã từ lâu, rất nhiều người luôn tự hỏi liệu Denuvo có thực sự gây ra vấn đề về hiệu suất trong các trò chơi hay không. Tranh cãi vẫn cứ diễn ra giữa cộng đồng, còn bên nhà sản xuất thì cứ một mực phủ nhận.

Như Game4v đã báo cáo, Final Fantasy XV có tình trạng thời gian load lâu hơn – điều này xảy ra khá thường xuyên trong tất cả các trò chơi tích hợp Denuvo – nhưng hiệu suất tổng thể nhìn chung không khác biệt nhiều với bản crack (không DRM).

Nhà thiết kế Tekken 7 xác nhận Denuvo làm giảm hiệu suất, tụt khung hình

Tuy nhiên, với Tekken 7 thì lại lạ một câu chuyện khác. Có vẻ như hệ thống bảo vệ bản quyền kỹ thuật số đang gây ra các vấn đề hiệu suất trong phiên bản mới nhất của trò chơi đối kháng này.

Theo lời nhà sản xuất kiêm đạo diễn Katsuhiro Harada tuyên bố, phiên bản PC của Tekken 7 hiện đang gặp phải tình trạng hiệu năng trồi sụt bất thường đến từ phần mềm DRM của bên thứ ba. Vấn đề này xảy ra khi người chơi sử dụng một số chiêu thức và tung đòn đánh trúng đối thủ – ví dụ như “Shakunetsu Hadouken” của Akuma. Lưu ý rằng tình trạng này mới chỉ xuất hiện trong phiên bản mới nhất, còn các phiên bản trước đó vẫn hoạt động bình thường.

Nhà thiết kế Tekken 7 xác nhận Denuvo làm giảm hiệu suất, sụt khung hình
“Các vấn đề đã xảy ra trong phiên bản “TEKKEN7 cho PC”. Tốc độ khung hình tụt xuống khi thi triển các chiêu thức như “Shakunetsu Hadouken” của Akuma.Bởi không phải do trục trặc về xử lý đồ hoạ và CPU, nó sẽ không giải quyết được ngay cả khi thay đổi cài đặt cấu hình máy tính (vấn đề với chương trình mã hóa). Chúng tôi sẽ khắc phục sớm. Rất xin lỗi. Xin hãy đợi.

Harada sau đó chia sẻ một số chi tiết bổ sung. Theo đội ngũ phát triển của ông phân tích, phần mềm bảo vệ bản quyền của bên thứ ba (Denuvo) đã liên tục được cập nhật, kết quả dẫn đến tình trạng trồi sụt hiệu suất khi người chơi thi triển những chiêu thức nhất định.

Nhà thiết kế Tekken 7 xác nhận Denuvo làm giảm hiệu suất, sụt khung hình
Phần mềm trung gian chống bẻ khóa của bên thứ ba. Đây là một chương trình cập nhật trực tiếp và tôi nghe bên đó nói rằng “sẽ sửa chữa sớm”. Chúng tôi sẽ kiểm tra và cập nhật thêm. Cám ơn

Thông qua vụ việc lần này, phía phản đối sử dụng DRM cho các trò chơi PC càng có thể lý do để tiếp tục ghét bỏ Denuvo. Nhiều người có thể cho rằng đây có thể là vấn đề với Steam, nhưng lần cập nhật gần nhất của Steam đã từ 10 ngày trước. Trong khi tình trạng này chỉ mới xuất hiện những ngày gần đây.

Theo Dsogaming