Nhờ ơn Sony, Salt and Sacrifice tăng giá gần 300% khi ra mắt

Salt and Sacrifice là một tựa game khá hấp dẫn nên việc game bị tăng giá gấp nhiều lần trở nên khó nuốt hơn trong mắt game thủ thế giới.

Hồi đầu tuần này, Salt and Sacrifice – một tựa game indie Soulslike – đã ra mắt game thủ PC thông qua Epic Games Store tại một vài quốc gia khác nhau. Tuy nhiên những fan muốn mua game sau khi game chính thức ra mắt có thể sẽ phải đối mặt với một bất ngờ không có gì là thú vị: giá của game đã tăng vọt tại nhiều khu vực, chẳng hạn 276% tại Brazil.

Theo lời nhà phát triển Ska Studios, lý do của điều này là bởi Sony quyết định điều chỉnh giá bán của trò chơi sau khi phát hiện ra rằng game thủ PC được chơi game ở mức giá khác biệt. Thế là trong khi một số nước giàu được lợi – game thủ Anh chỉ phải chi 13 bảng thay vì 16 bảng, thì game thủ nhiều nước kém phát triển hơn lại lãnh đủ: ở Brazil, giá game tăng từ 38 lên 105 real, hay ở Thổ Nhĩ Kỳ là từ 33 lira lên 153 lira.

Lý do mà Sony có quyền thay đổi giá bán của tựa game do Ska Studios phát triển là vì họ đã ký hợp đồng để mang Salt and Sacrifice lên hệ console của mình. Theo góc nhìn của mình Sony không thể chấp nhận được giá game trên PlayStation lại đắt hơn trên các nền tảng khác. Do đó, Sony buộc Ska Studios phải tăng giá bán game trên Epic Games Store để các game thủ sở hữu PS4/PS5 không cảm thấy… tủi thân.

Nói toàn là những lời cao đẹp nhưng đây rõ ràng là một hành vi… chơi không đẹp của Sony. Trong khi giải pháp đúng đắn là Sony cần tạo ra chính sách giá linh hoạt và ưu đãi hơn cho game thủ tại các nước chưa phát triển, họ lại đổ trách nhiệm lên đầu game thủ. Đây là một điều hết sức không khôn ngoan trong thời điểm mà gã khổng lồ Nhật Bản này đang hứng chịu nhiều lời chỉ trích khác nhau.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
5/5 - (1 bình chọn)
    UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

    Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

    Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?