Những bom tấn Free-to-Play sắp ra mắt hứa hẹn sẽ thổi bạn bay khỏi ghế vì quá hay

Game Free-to-play đôi khi vướng phải cái vòng luẩn quẩn: Hút máu, Pay-to-Win, rào cản tiền bạc… vẫn luôn được nhìn nhận như một vấn đề lặp lại muôn thuở với những tựa game như thế. Nhưng cùng với đó, một vài trong số những tựa game Free-to-play lớn nhất không những có lối chơi hay, “sạch sẽ” về mặt tiền bạc mà còn có các giải đấu lớn với tổng tiền thưởng lên tới cả triệu USD như Dota 2, Hearthstone, Heroes of the Storm, LOL… Dù thiếu cái tính eSports nhưng Fortnite: Battle Royale có thể coi là tựa game lớn nhất hiện nay với hơn 30 triệu người chơi vào tháng 3 năm 2018.

Chẳng cứ gì, game thủ, là con người ai chả thích xài đồ Free, và một số nhà phát triển danh tiếng vẫn đang thể nghiệm thị trường game F2P, mong rằng sẽ thu hút được một lượng game thủ lớn mà các tựa game đi trước đã thu hút được. Điều này nghĩa là tính cạnh tranh của thị trường game Free-to-play đang phát triển mạnh thêm. Và những tựa game rẻ tiền, hút máu đang ngày càng chật vật, khốn khổ để được tồn tại. Dưới đây là điểm danh một vài cái tên đáng chú ý hoàn toàn miễn phí mà bạn nên để tâm, một số hiện đã có thể chơi được rồi.

1/ UNREAL TOURNAMENT – “MỞ” 100%

maxresdefault-1 Những bom tấn Free-to-Play sắp ra mắt hứa hẹn sẽ thổi bạn bay khỏi ghế vì quá hay 1

Mang đến cho chúng ta bởi Epic Games cùng engine Unreal Engine 4 đã được chỉnh sửa, Unreal Tournament là hình ảnh tái lập lại, đã được chau chuốt của những gì tinh túy nhất của phiên bản bắn súng đấu trường khốc liệt cùng tên năm 1999. Không phải một bản remake , mà cũng không giống một bản reboot, Epic đang huy động cộng đồng cùng chung tay vào đóng góp, phát triển phiên bản này, từ lập trình, viết code, góp phí, dựng 3D… nói chung là cho phép mọi fan của series đóng góp theo khả năng của mình, theo bất kì hình thức nào có thể. Họ mong rằng phong cách phát triển độc nhất này sẽ làm sáng thêm những khía cạnh đáng nhớ của bản game gốc.

0000003794-1920x1080-0 Những bom tấn Free-to-Play sắp ra mắt hứa hẹn sẽ thổi bạn bay khỏi ghế vì quá hay 2

Và Unreal Tournament không chỉ là một tựa game F2P, vì việc phát triển cộng đồng của mình nên theo trang The International Business Times báo cáo lại thì kế hoạch của Epic là làm ra tựa game này sao cho nó hoàn toàn free. Tức là không có đồ mua bằng tiền thật, không giao dịch bằng tiền thật, không lootbox… Họ có kế hoạch tạo ra một thị trường Mod nơi các modder, các nhà tạo nội dung có thể tự đặt mức giá mình mong muốn, nhưng việc thu phí chỉ dừng lại ở mức như vậy thôi.

Toàn bộ mã code của Unreal Tournament được post online lên GitHub để các bạn có thể nhảy vào giúp một tay nếu muốn. Hiện cũng đã có một phiên bản chơi được có thể download rồi, và Epic sẽ còn tiếp tục ra mắt các bản update mới ngay khi chúng được làm ra.

2/ MAGIC: THE GATHERING – ARENA, CÁCH TÂN HÓA SỰ KINH ĐIỂN

magic_the_gathering_arena-460x215 Những bom tấn Free-to-Play sắp ra mắt hứa hẹn sẽ thổi bạn bay khỏi ghế vì quá hay 3

Magic: The Gathering — Arena được làm ra với mục tiêu nhằm mang ddến một trải nghiệm game bài ma thuật giống như Hearthstone hay Yugi Oh vậy. Và đây hoàn toàn không phải phiên bản giản lược của bản game chính mà nhà phát hành đã hứa hẹn rằng Magic: The Gathering — Arena sẽ là một trải nghiệm trọn vẹn, sẽ là một trải nghiệm trọn vẹn, và NPH cũng có kế hoạch ra mắt hơn 1000 quân bài mới cho game mỗi năm.

530787239_1519571110 Những bom tấn Free-to-Play sắp ra mắt hứa hẹn sẽ thổi bạn bay khỏi ghế vì quá hay 4

Nhưng tất nhiên, phiên bản miễn phí của Magic cũng sẽ mang đến một cơ số những sự thay đổi đáng chú ý cho cách thu thập các quân bài ma thuật. Vẫn giữ nguyên cơ chế “hoạt động kinh tế” trong bản game gốc – bản Closed beta mang đến bộ booster pack 8 lá bài, trong đó một số là những là “Wild Card” có thể mang đi thay đổi để hoàn thiện một set bài mà bạn mong muốn, cho phép các game thủ dù không có nhiều tiền mua bài vẫn có thể giữ nguyên sự cạnh tranh mà mình mang lại. Thêm nữa là các chế độ chơi như Standard và Draft hiện đã được thêm vào game, và cùng với đó số lượng card cũng được mở rộng theo.

Hiện Magic: The Gathering — Arena đang hoạt động với bản Closed Beta, bạn có thể đăng ký để chơi game ngay lúc này trên trang chủ của game.

3/ GWENT – BẢN SPIN OFF HOÀN HẢO CỦA SERIES THE WITCHER

thumbnail-en-53 Những bom tấn Free-to-Play sắp ra mắt hứa hẹn sẽ thổi bạn bay khỏi ghế vì quá hay 5

Là một bản game hoàn chỉnh làm ra từ một game phụ kiểu “cho vui” trong The Witcher III: Wild Hunt . Tựa game mà nhiều game thủ chơi rõ nhiều, đắm chìm vào nó hơn cả game chính. Thấm thoắt thì Gwent cũng đã Open Beta được một thời gian tương đối rồi đấy, và dự định ra mắt bản 1.0 vào cuối năm 2018.

verrygoodmatchingwentw3 Những bom tấn Free-to-Play sắp ra mắt hứa hẹn sẽ thổi bạn bay khỏi ghế vì quá hay 6

Gwent mang đến một lối tiếp cận mới lạ với game thẻ bài, mỗi ván đấu là một cuộc đấu 3 quân bài, mà các đơn vị quân không trực tiếp tấn công nhau. Thay vào đó, lừa cho đối thủ tung hết bài tủ ra là một chiến thuật cực kì hiệu quả; nếu họ tốn quá nhiều sức lực vào việc thắng ván đấu đầu tiên, bạn có thể dùng những quân bài mạnh hơn để dọn dẹp ván đấu trong hai ván tiếp theo và dành chiến thắng chung cuộc. Dù mới chỉ đang ở giai đoạn Open Beta, nhưng với mô hình game free-to-play, Gwent vẫn mang đến một số lượng thẻ bài và đồ chế rất thoải mái dù không đến mức choáng ngợp như trong Hearthstone hay Magic: The Gathering.

Dù vẫn đang trong giai đoạn Open beta nhưng CD Projekt Red hiện cũng đang phát triển phiên bản hoàn thiện đầy đủ, cùng với các bản update cân bằng và cả phần chơi đơn chiến dịch nữa rồi.

4/ DAUNTLESS – TỰA GAME MỚI TỪ CÁC NHÀ LÀM GAME “CŨ”

dauntless_website_collection-header2 Những bom tấn Free-to-Play sắp ra mắt hứa hẹn sẽ thổi bạn bay khỏi ghế vì quá hay 7

Dauntless được công bố vào đầu năm 2017 và đó là tựa game đầu tiên từ studio Phoenix Labs. Một tựa game mới toanh đến từ một studio game mới toanh, nhưng các bộ óc đứng sau nó thì không “mới” một chút nào mà ngược lại, vô cùng kì cựu đó. Tiêu biểu như giám đốc studio là Jesse Houston là một cựu binh từng làm game cho Riot Games, Ubisoft và BioWare mà.

Về Dauntless, đó là một tựa game hành đồng phối hợp, đặt người chơi vào vị trí một nhân vật có tên “Slayer”. Hành tinh hiện đang tràn ngập toàn những con quái thú khổng lồ Behemoth và nhiệm vụ của Slayer là phải săn lùng, tận diện những con quái thú đó để bảo vệ nhân loại. Người chơi cần phải phối hợp với nhau để hạ gục con mồi và một cuộc đi săn thành công sẽ cho họ điểm nâng cấp chỉ số và trang thiết bị để đấu lại với những con quái vật to lớn hơn, dữ dằn hơn.

Nghe có vẻ giống với Monster Hunter: World, các bạn nhỉ? Nhưng cũng đúng thôi bởi Dautless lấy cảm hứng chủ yếu từ tựa game đó mà, thêm cả Dark Souls và World of Warcraft nữa. Hiện bản Beta đã có thể chơi được và bạn sẽ cần bỏ tiền ra mua Founder Pack để có thể bắt đầu chơi.

5/ ASCENT: INFINITE REALM – MỘT THỂ LOẠI MMO HOÀN TOÀN MỚI

air Những bom tấn Free-to-Play sắp ra mắt hứa hẹn sẽ thổi bạn bay khỏi ghế vì quá hay 8

Phát triển nên bởi Bluehole, studio đã mang đến cho chúng ta tựa game huyền thoại PlayerUnknown’s Battlegrounds và phát hành bởi Kakao, cái tên đứng sau thành công của Black Desert Online. Ascent: Infinite Realm (AIR) là một tựa game MMORPG với phong cách Steampunk, tập trung nhiều hơn vào PvP thay vì chuyện cày cuốc như thường lệ. Bản Trailer đã cho thấy thế giới khổng lồ của AIR với cả đống thứ từ những con quái thú khổng lồ tới các trận đấu giữa các con robot khổng lồ và rồi cả những trận không chiến tơi bời nữa.

maxresdefault Những bom tấn Free-to-Play sắp ra mắt hứa hẹn sẽ thổi bạn bay khỏi ghế vì quá hay 9

Giới hạn level của Ascent: Infinite Realm là 30 và người chơi sẽ chỉ mất khoảng 30 giờ chơi để đạt được cột mốc đó. Một khi bạn chạm đỉnh thì cuộc chơi mới thực sự bắt đầu với các trận đánh online hoành tráng với các nhiệm vụ, kiểu chơi khác nhau đưa người chơi đến những trận đánh đa mặt trận cả dưới đất liền lẫn trên trời cao. Với một phong cáhc đồ họa tươi mới, 5 class nhân vật độc nhất và sự kết hợp của các nhà phát triển, phát hành kì cựu. Ascent: Infinite Realm là một tựa game free-to-play mà bạn nên để tâm đến. Hiện game đang ở giai đoạn Closed Alpha.

6/ TOTAL WAR: ARENA – BẢN GIẢN LƯỢC CỦA MỘT HUYỀN THOẠI GAME CHIẾN THUẬT

warriors_battles_total_war_arena_534084_2560x1600 Những bom tấn Free-to-Play sắp ra mắt hứa hẹn sẽ thổi bạn bay khỏi ghế vì quá hay 10

Phiên bản Free to Play (F2P) đầu tiên của series Total War đã giảm quy mô của game xuống và đơn giản hóa đi một chút nhưng vẫn tập trung vào các trận đánh lớn hoành tráng với chiến thuật thông minh. Total War: Arena mang đến những trận đánh 10v10 với mỗi người chơi điều khiển tới tối đa là 100 binh sĩ. Tức 3000 binh sĩ mỗi bên, so với các bản game offline truyền thống thì còn khá là nhỏ nhưng với các phe phái, đơn vị quân, tướng chỉ huy khác nhau, sự giản lược này vẫn mang đến chiều sâu chiến thuật khá là đáng kể.

total-war-arena Những bom tấn Free-to-Play sắp ra mắt hứa hẹn sẽ thổi bạn bay khỏi ghế vì quá hay 11

Để cho ra được phiên bản F2P này, SEGA đã hợp tác với kha khá các nhà làm game có kinh nghiệm trong việc làm game F2P, tiêu biểu như studio Wargaming, nổi danh với các World of Tanks, World of Warships… chẳn gahnj. Hiện game đang trong giai đoạn Open Beta và các bạn đã có thể tải game về để trải nghiệm rồi. Các phe phái hiện đang có là Carthage, Rome, Hi Lạp và các tộc Người Man Barbarian. Với nhiều tướng chỉ huy, các đơn vị khác nhau cho mỗi phe phái, hiện game đang có một lượng nội dung khá là “giàu” rồi. Thêm nữa là quá trình chơi của bạn trong bản Beta sẽ được thuyên chuyển trọn vẹn lên bản game chính khi game ra mắt nên chẳng có lí do gì để không bắt đầu chơi ngay cả.

7/ PROJECT TL – BƯỚC TIẾP CỦA MỘT HUYỀN THOẠI

maxresdefault-2 Những bom tấn Free-to-Play sắp ra mắt hứa hẹn sẽ thổi bạn bay khỏi ghế vì quá hay 12

Đầu tiên là hãy làm rõ ràng cái tên lạ huơ lạ hoắc này đã; Project TL vốn là tên thay đổi từ Lineage Eternal. Đúng rồi đó các bạn, đó là một bản sequel trực tiếp của series game online MMORPG bối cảnh trung cổ giàu truyền thống, Lineage với bản Lineage đầu ra mắt năm 1998 và hậu bản ra mắt sau đó, Lineage II ra mắt năm 2003 một thời làm xôn xao thế giới game online Việt. Việc đổi tên diễn ra sau khi nhóm phát triển quyết định đổi engine và làm lại một lượng lớn nội dung game, nhưng đừng nhầm lẫn, đó không phải là một tựa game vô danh; càng không phải một bản game “rẽ nhánh” giản đơn. Mà là một hậu bản trực tiếp của một huyền thoại nổi tiếng khắp vùng Đông Á, từng được Forbes đưa vào danh sách 1 trong 10 tựa game bán chạy nhất lịch sử thế giới game với tổng cộng 43 triệu bản copy được bán ra vào năm 2006.

Và dựa theo đoạn trailer thì bản game này trông khá là giống Diablo cùng một chút âm hưởng rõ rệt của World of Warcraft. Nhưng một tính năng mới nguyên gôc đáng chú ý đó là cơ chế “Rê chuột” cho phép bạn đưa kĩ năng lên màn hình một cách trực quan hơn, qua đó giúp bạn kiểm soát tốt hơn các năng lực của nhân vật.

Vốn game đã đang trong giai đoạn Closed beta ở Hàn Quốc rồi, nhưng bởi quyết định chuyển sang Unreal Engine 4 nên game đang lùi ngày phát hành chính thức lại khá là xa. Mong rằng NCsoft phát triển được tựa game này nhanh nhanh một chút để chúng ta sớm được chạm tay lên tựa game huyền thoại này.