Tựa game “Bác Sĩ Ma Cà Rồng” VAMPYR sẽ chỉ cho bạn một khe lưu duy nhất

Vampyr là một game nhập vai hành động lấy đề tài Ma Cà Rồng tại London thế kỷ 20, và theo như hãng Dontnod Entertainment mô tả thì sự lựa chọn của bạn xuyên suốt thời gian trải nghiệm trò chơi là vô cùng quan trọng.

Chính vì vậy, nhà phát triển đã lên kế hoạch để cho người chơi thực sự cảm nhận được những hậu quả từ sự lựa chọn của họ gây ra, bằng cách chỉ cung cấp… một khe lưu duy nhất xuyên suốt toàn bộ thời lượng Vampyr.

Tựa game

Tài khoản Twitter chính thức của Vampyr đã chính thức xác nhận điều này khi được hỏi trực tiếp về việc phải chăng họ chỉ có độc nhất mỗi một khe lưu.

“Vâng, bạn chỉ có mỗi một [khe] lưu”, người đại diện tweet để trả lời câu hỏi. “Chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo không có vấn đề kỹ thuật nào sẽ gây cản trở  đến quá trình trải nghiệm của bạn”.

Đây là một quyết định gây nhiều tranh cãi. Bởi Vampyr là một game nhập vai thế giới mở với mạch nhiệm vụ chính dự kiến tiêu tốn từ 15 đến 20 giờ chơi để hoàn thành, song song với các nhiệm vụ phụ để người chơi giải quyết. Điều này kết hợp với việc các trò chơi hiện tại thường phải tung không ít bản cập nhật sau khi chính thức ra mắt để sửa lỗi và khả năng file save bị hỏng hoặc bị lỗi bất thình lình là cao, cho thấy quyết định này có vẻ khá mạo hiểm.

Tựa game

Cũng cần lưu ý rằng nhân vật chính của trò chơi, bác sĩ Jonathan Reid, có thể chọn giết hoặc cứu giúp một số NPC. Tất cả họ đều có đời sống cá nhân và những câu chuyện riêng của mình. Nếu Reid ra tay tàn sát quá nhiều công dân trong một huyện thì nơi đó có thể “sụp đổ”.

Tựa game
Bạn sẽ lựa chọn trở thành một con quỷ khát máu hay một lương y chỉ trừng trị những kẻ đáng tội?

“Người chơi có thể chọn tìm hiểu về cuộc sống cá nhân nhằm quyết định ai xứng đáng trở thành vật tế cho cơn khát máu của Reid. Hoặc xem tất cả công dân như những túi máu di động,” một thông cáo báo chí gần đây cho biết.

“Dù bằng cách nào đi nữa, việc giết hại một số công dân cụ thể sẽ có tác động lớn hơn đến hệ sinh thái địa phương hơn những người khác. Tuy nhiên, nếu ra tay giết quá nhiều có thể khiến toàn bộ khu vực sụp đổ.”

Tựa game

Với tất cả những chia sẻ trên, có vẻ người chơi sẽ cần phải rất thận trọng với từng động thái của mình trong Vampyr.

Vampyr dự kiến ra mắt vào ngày 5 tháng 6 cho PC, PS4 và Xbox One.

Theo Cogconnected