Những chiếc máy console cực hiếm không phải ai cũng biết – P.Cuối

Tính đến nay đã có rất nhiều dòng máy console phiên bản đặc biệt với vô vàn những hoạ tiết và cách trang trí đẹp mắt được sản xuất.

Để tiếp nối phần đầu tiên của chủ đề Những chiếc máy console phiên bản đặc biệt không phải ai cũng biết, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thêm về những bộ trò chơi điện tử được thiết kế dựa trên những tựa game và thương hiệu nổi tiếng. Chẳng hạn như Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain hay là Hatsune Miku, một cô ca sĩ ảo đến từ Nhật Bản, từng gây sốt trên khắp các trang mạng xã hội.

PS4 phiên bản Metal Gear Solid 5

Chỉ trong ngày phát hành đầu tiên, Konami đã cho xuất xưởng hơn 3 triệu bản đĩa Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain trên tất cả các nền tảng và thu về hơn 179 triệu USD. Không những thế nó còn trở thành game bán chạy thứ 3 ở thị trường Anh vào năm 2015, chỉ đứng sau Batman: Arkham Knight và The Witcher 3: Wild Hunt.

Những chiếc máy console phiên bản đặc biệt không phải ai cũng biết - P.Cuối

Theo thống kê và đánh giá của giới chuyên môn, Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain là tựa game thành công nhất của series Metal Gear mà Hideo Kojima đã từng phát triển xuyên suốt quãng thời gian ông còn cộng tác với tập đoàn Konami. Quay trở lại với chiếc máy console PS4 được thiết kế theo phong cách của trò chơi. Dành cho những ai chưa biết thì đây là dòng sản phẩm dùng để quảng bá thương hiệu, được Sony công bố hồi đầu tháng 6 năm 2015, 3 tháng trước khi trò chơi được chính thức phát hành.

Cũng chính vì là phiên bản đặc biệt, được thiết kế dành riêng cho MGS 5, nên số lượng sản phẩm được tạo ra cũng tương đối ít đồng thời giá bán lẻ trên thị trường lúc bấy giờ cũng cao hơn khi so với những chiếc PS4 tiêu chuẩn. Hiện nay, những chiếc PS4 sở hữu phong cách MGS5 đang được rao bán trên các trang thương mại điện tử với mức giá dao động từ 1000$ cho đến 1200$ tuy nhiên, nếu chịu khó “săn hàng” như “săn sale” trên Shopee và Lazada, các bạn có thể tìm được người bán với mức giá 500$.

Máy Game Boy phiên bản The Legend of Zelda: The Minish Cap

Tương tự như Pokemon, The Legend of Zelda (Huyền thoại Zelda) không chỉ đơn thuần là một trong những dòng game lâu đời nhất, mà còn là những kỷ niệm khó quên, luôn hiện hữu trong tuổi thơ của rất nhiều thế hệ game thủ. Kể từ khi được công bố hồi năm 1986 cho đến nay, phải có hơn 20 tựa game đã được ra mắt, với khoảng 118 triệu bản đã được bán ra trên toàn thế giới. Riêng đối với những người hâm mộ thuộc thế hệ 8x 9x, làm sao chúng ta có thể quên được rằng series The Legend of Zelda đã từng đồng hành cùng với dòng máy console cầm tay (handheld) Game Boy Advance cổ điển.

Tuy rằng hiện nay với sự phát triển của công nghệ, chúng ta có thể truy cập vào các trang thương mại điện tử và tìm mua lại những chiếc máy điện tử cầm tay với giá cả phải chăng. Nhưng Mọt tui chắc chắn một điều rằng không phải ai cũng có thể tìm mua được một chiếc Game Boy phiên bản màu vàng Gold đặc biệt, được thiết kế dựa trên phong cách của phần The Legend of Zelda: The Minish Cap.

Những chiếc máy console cực hiếm không phải ai cũng biết - P.Cuối

Dòng sản phẩm này hiếm đến nỗi hầu như tất cả mọi người đều cho rằng đó không phải là hàng thật mỗi hình ảnh của nó xuất hiện trên các trang web bán hàng. Có vẻ như đây là hàng độc quyền của thị trường Anh và theo ước tính của các chuyên gia, giá của nó (full bộ trò chơi, bao gồm các phụ kiện đi kèm) có thể lên đến 8000$ (khoảng gần 184 triệu VND).

Ngoài ra, một vài sản phẩm tương tự hiện đang được trao bán trên trang Ebay với mức giá dao động từ 300 bảng Anh cho đến 1129 bảng Anh, rẻ hơn rất nhiều so với 8000$. Tất nhiên tiền nào của nấy, Mọt tui không dám chắc rằng liệu cả bộ sẽ được ship đến tận giường cho khách hàng, hay tất cả những gì mà chúng ta nhận được sau khi thanh toán chỉ còn là cái nịt. Việc mua hàng online anh em nên cẩn trọng.

PS Vita phiên bản Hatsune Miku: Project DIVA

Hatsune Miku, cô ca sĩ ảo đầu tiên làm thay đổi toàn bộ cục diện nền âm nhạc điện tử Nhật Bản. Về cơ bản thì đây là một chương trình tổng hợp giọng hát (phát triển bởi Crypton Future Media) sử dụng công nghệ Vocaloid 2 của tập đoàn Yamaha. Cái tên Hatsune Miku được tạo ra bằng cách ghép các từ tiếng Nhật lại với nhau, bao gồm đầu tiên (初 hatsu), âm thanh (音 ne), và tương lai (ミク miku).

Qua đó công ty Crypton muốn truyền tải cho người hâm mộ âm nhạc rằng Miku sẽ là “âm thanh đầu tiên đến từ tương lai”. Thật vậy, với chất giọng được tạo ra bởi Saki Fujita (một nữ diễn viên lồng tiếng đến từ Nhật Bản) và đã được chỉnh sửa để phù hợp với dòng nhạc “cyberpop” (tạm dịch: nhạc pop điện tử), Hatsune Miku đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng âm nhạc độc đáo và có sức ảnh hưởng lên toàn bộ giới trẻ trên toàn thế giới.

Những chiếc máy console cực hiếm không phải ai cũng biết - P.Cuối

Không những thế, cô nàng ca sĩ ảo còn trở thành nguồn cảm hứng chính giúp cho SEGA tạo ra dòng game âm nhạc Hatsune Miku: Project DIVA nổi tiếng dành cho hai hệ máy console, PS Vita và PS3. Tương tự như chiếc Game Boy được nhắc đến ở trên, PS Vita cũng có một phiên bản đặc biệt được Sony sản xuất dành riêng cho thị trường Nhật.

Được biết vỏ của chiếc PS Vita này không chỉ đơn thuần được thiết kế theo phong cách nghệ thuật của series Hatsune Miki: Project DIVA, mà còn được hỗ trợ nhiều phần mềm tuỳ chỉnh riêng. Tuy nhiên cũng chính vì đây là hàng nội địa Nhật, nên số lượng mua bán hiện tại trên thị trường có thể nói là tương đối hiếm, với mức giá có thể dao động từ 480$ cho đến 700$ (khoảng từ 11 cho đến 16 triệu VND).

Xbox One X phiên bản Shadow of the Tomb Raider

Theo thông tin Mọt tui thu thập được trên khắp các trang mạng xã hội, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có duy nhất một chiếc Xbox One X phiên bản trạm khắc Shadow of the Tomb Raider được sản xuất và đưa lên sàn đấu giá nhằm mục đích gây quỹ từ thiện cho Hiệp hội Động vật Best Friends (Best Friends Animal Society), một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập để cứu trợ và nuôi dưỡng các loài động vật/thú nuôi bị bỏ rơi.

Những chiếc máy console cực hiếm không phải ai cũng biết - P.Cuối

Được biết chiếc máy console này là sản phẩm “độc nhất vô nhị” đến từ Microsoft và nhà phát triển game Square Enix. Nó được thiết kế rất đặc biệt, với hầu hết các mặt bên đều được trang trí bởi dây leo, tô điểm bởi những hoa văn, ký tự đặc trưng của nền văn minh Maya cổ đại. Ngoài ra, còn có một chiếc tay cầm “tone sur tone” với phong cách thiết kế chủ đạo của thiết bị.

Xbox One X phiên bản Shadow of the Tomb Raider hiện đang là một trong những chiếc máy Console hiếm nhất trên thế giới, với giá đấu đã được định lên đến 8300$ (xấp xỉ 193 triệu VND).

PlayStation 5 phiên bản Vàng 24K của Caviar

Do sự khan hiếm của sản phẩm trên thị trường, việc game thủ tự săn cho mình một chiếc máy console PS5 là điều tương đối khó khăn nhưng nếu như bạn giàu, bạn có thể suy nghĩ về chiếc PS5 có vỏ làm từ vàng 9999 “sang chảnh”. Được biết, đây là sản phẩm giới hạn của Caviar, một hãng chuyên nhận gia công và trang trí các thiết bị điện tử bằng vàng và các loại kim loại quý của Nga.

Những chiếc máy console cực hiếm không phải ai cũng biết - P.Cuối

Theo mô tả của nhà sản xuất, chiếc PS5 này được làm từ khối vàng 18K khoảng 20kg và được đặt tên là Golden Rock. Khác với những phiên bản tiêu chuẩn “kém sang” khác, lớp vỏ của nó được lấy cảm hứng từ những quặng vàng, từ đó hãng đã nảy ra ý tưởng sẽ tạo hình cho hai mặt bên bằng những hoạ tiết độc đáo và thú vị.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc PS5 vàng ròng này còn đi kèm với một chiếc tay cầm được khảm một lớp vàng trên phần touchpad và hai bên được bọc bởi da cá sấu hàng hiệu, trông rất sang trọng. Nói chung từ ngoại hình cho đến cách phong cách thiết kế, tất cả đều “ton sur ton” với nhau.

Và tất nhiên cũng vì đây là một loại mặt hàng tương đối khó để sản xuất hàng loạt, chưa kể đến đủ các loại chi phí nguyên liệu (vàng là chủ yếu) và chi phí phát sinh, nên Caviar chỉ bán giới hạn 9 chiếc, mỗi chiếc console sẽ có giá bán rơi vào khoảng gần 500,000 USD (khoảng 11 tỷ rưỡi VND).

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?