Những đề tài được làm đi làm lại trong game nhưng vẫn không bao giờ chán

Với những nhà làm game, đây đều là những mỏ vàng đào mãi không cạn.

1) Đại dịch zombie

Những game tiêu biểu: Left 4 Dead, The Walking Dead: The Telltale Series, Killing Floor, Dying Light…

Những đề tài được làm đi làm lại trong game nhưng vẫn không bao giờ chán

Có thể nói, đại dịch zombie là một trong những chủ đề phổ biến và thành công nhất của làng thế giới. Từ sau thành công của hai tựa game Left 4 Dead và đặc biệt là sự nở rộ trên truyền hình thông qua series phim The Walking Dead, đề tài zombie lại càng được khai thác nhiều hơn, rộng hơn và phong phú hơn. Chưa cần nói đâu xa, chỉ cần nhìn vào năm 2018 này, bạn cũng có thể điểm mặt chỉ tên hàng loạt game zombie như: SOS, Days Gone, State of Decay 2, Metal Gear Survive hay Hunt Showdown…

2) Tam Quốc

Những game tiêu biểu: Dynasty Warriors Series, Romance of the Three Kingdoms Series, Three Kingdoms: Blade, Total War: Three Kingdoms…

Những đề tài được làm đi làm lại trong game nhưng vẫn không bao giờ chán

Không quá khi nói rằng, Tam Quốc Diễn Nghĩa (một trong tứ đại kỳ thư của Trung Quốc) luôn nằm trong top những bộ tiểu thuyết văn học được yêu thích bậc nhất tại Châu Á. Không chỉ tại quê nhà Trung Quốc, nó còn được phổ biến rộng rãi ở các nước lân cận như Nhật Bản, Hàn Quốc và đặc biệt là Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Với một thị trường rộng lớn như vậy, đương nhiên các nhà sản xuất game sẽ không bao giờ bỏ lỡ. Trong năm 2018 này, hai tựa game nổi bật nhất về chủ đề Tam Quốc sẽ là Dynasty Warriors 9 và Total War: Three Kingdoms.

3) Thế Chiến I & II

Những game tiêu biểu: Call of Duty (1,2, World at War, WWII…), World of Tanks, Battlefield 1942, Battlefield 1, Company of Heroes series…

Những đề tài được làm đi làm lại trong game nhưng vẫn không bao giờ chán

Với các fan của thể loại chiến thuật hay bắn súng, đề tài về Thế Chiến I & II đã trở nên vô cùng quen thuộc và gần gũi. Hội tụ đầy đủ mọi yếu tổ để tạo nên những bom tấn ăn khách, đề tài về Thế Chiến chưa bao giờ là cũ. Một ví dụ cụ thể nhất mà chúng ta có thể nhìn thấy đó chính là Call of Duty. Sau khi du hành đến tương lai với nhiều phiên bản gần đây, Call of Duty đã phải quay về với giá trị cốt lõi đó chính là WWII. Đương nhiên, thành công của tựa game này đã nói lên tất cả. Thế Chiến luôn là đề tài tuyệt vời để tạo ra những siêu phẩm đích thực.

4) Truyện tranh Nhật Bản

Những game tiêu biểu: Series game Dragon Ball, Naruto, One Piece…

Những đề tài được làm đi làm lại trong game nhưng vẫn không bao giờ chán

Vào thập niên 90 của thế kỷ trước, với sự nở rộ của truyện tranh Nhật Bản, loại hình giải trí này đã được quảng bá mạnh mẽ và trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Thậm chí, ngay cả ở những nước phương Tây như Anh, Pháp, Mỹ, lượng người hâm mộ dòng truyện tranh Nhật Bản cũng vô cùng đông đảo. Tương tự như Tam Quốc Diễn Nghĩa, khi một tác phẩm nghệ thuật (hoặc một thể loại nghệ thuật) đã được nâng lên tầm văn hóa đại chúng, nó đương nhiên trở thành một “mỏ vàng về ý tưởng” để các nhà làm game khai thác.

Có thể bạn không tin, nhưng hiện tại series game Dragon Ball đã có gần 100 phiên bản được phát hành từ năm 1986 đến nay. Đấy mới chỉ tính những tựa game có bản quyền chính hãng. Nếu tính cả những sản phẩm game lậu thì con số có lẽ sẽ không thể kể hết.

5) Mô phỏng thể thao

Những game tiêu biểu: Series game FIFA, PES, Forza Motorsport, Football Manager, NBA Live…

Những đề tài được làm đi làm lại trong game nhưng vẫn không bao giờ chán

Bóng đá nói riêng và các môn thể thao nói chung luôn là đề tài bất tận mà các nhà làm game đã khai thác từ năm này qua năm khác. Chẳng có gì bất ngờ khi cứ mỗi năm chúng ta lại thấy một phiên bản FIFA, PES hay NBA mới. Cũng không mấy lạ lẫm khi những vòng đua của F1 cứ xuất hiện hết từ game này cho đến game khác. Tương tự như cuộc sống ngoài đời thực, thể thao là một phần không thể thiếu của thế giới game. Khi mà con người vẫn yêu bóng đá, vẫn nín thở qua từng đường tennis hay “đốt hàng tấn tiền” vào những trận so găng quyền anh, game mô phỏng thể thao chắc chắn vẫn là một mỏ vàng không bao giờ cạn.