Những game bựa chơi để… đập máy – P.3: Manual Samuel - PC/Console

Nếu có một ngày nào đó bạn cảm thấy không muốn làm gì cả, hãy thử cái game bựa Manual Samuel này và thấy thực ra cuộc đời mình còn hạnh phúc chán.

Các thể loại game bựa một là khiến chúng ta cười bò ra vì tính sáng tạo của chúng, còn không thì ức chế vì mức độ âm binh chướng khí của thể loại này. Với Manual Samuel thì mọi thứ khá là hỗn loạn, khi nó vừa có một cốt truyện quái thi dị hợm, lối chơi sáng tạo đến mức làm game thủ muốn đập cm nó cả máy lẫn móc đi cho nhẹ nợ.

game khó đỡ
Top 5 game khó đỡ không nên chơi trước mặt người khác
Trừ những game thuộc loại cấm thì có những game khó đỡ hoàn toàn hợp pháp nhưng chỉ thích hợp khi đóng cửa ngồi chơi một mình.

Manual Samuel kể về câu chuyện về những con người cùng khổ, cơm không có mà ăn suốt ngày phải nốc bò Kobe, nước không có mà uống phải thay bằng rượu, thất nghiệp nhưng ăn no tức bụng quanh năm ngày tháng chỉ biết chơi game online nhằm giết thời gian… đó là định nghĩa cuộc sống vô dụng của công tử Samuel, con trai ông chủ sản xuất Robot tự hành lớn nhất thế giới. Cuộc đời Samuel coi như về đích ngay từ khi ra đời, anh ta thiếu mọi thứ chỉ không thiếu mỗi tiền và cái gì cũng biết chỉ có là không biết làm việc.

Samuel không những giàu mà còn bị ngu, vì anh ta không có khái niệm về tiền bạc khi sẵn sàng vứt khoảng vài ngàn USD cho một tách cafe mà méo vì lý do gì cả. Não trạng của đại hiệp này rất có vấn đề ở chỗ mặc dù rất nhiều tiền, nhưng Samuel không hề dùng chúng một cách đúng đắn, thậm chí cả ngày sinh nhật bạn gái cũng chẳng móc được xu teng nào mà mua quà. Mà như trong sách giáo khoa có dạy là không có quà cũng phải có tâm chiều gái, nên không hề lạ khi Samuel bị đá đít ngay lập tức.

Những game bựa chơi để… đập máy – P.3: Manual Samuel

Sự tình trên đời này luôn là chó cắn áo rách, vận xui luôn tiếp diễn nhau thành combo vì thế nên khi Samuel vừa đi ra khỏi tiệm café thì nguyên 1 cái xe tải chạy tới tông thẳng vào anh ta, nhưng thay vì tỉnh dậy ở thế giới khác và bắt đầu đi giết Ma vương lập harem, thì Samuel được một vé tiễn thẳng xuống địa ngục. Cơ mà địa ngục trong Manual Samuel thì hơi khác bình thường một chút, thay vì có những màn tra tấn trong máu và nước mắt thì chỗ này văn minh hơn nhiều. Mỗi linh hồn sau khi xuống sẽ được sắp xếp công việc tùy theo kinh nghiệm lúc còn sống, bù lại những kẻ này phải trao lại mảnh vé tượng trưng cho tinh hoa của bản thân, thứ tương đương kim tiền dưới địa ngục.

Câu chuyện sống và làm việc theo chủ trương của Satan vĩ đại khá là hấp dẫn dưới địa ngục, nhưng trong trường hợp của Samuel thì khác khi anh ta có tới 7 mảnh vé thay vì 1 như người bình thường. Mà trò đời thì khi bạn giàu và ngu thì thể nào bạn cũng gặp bọn lừa đảo, Thần chết (Death) đã mò tới và đề nghị đổi 6 mảnh vé của Samuel, bù lại anh ta sẽ được sống lại nếu có thể vượt qua thử thách của ông ta trong vòng 1 ngày.

Những game bựa chơi để… đập máy – P.3: Manual Samuel

Với một game bựa như Manual Samuel thì Death cũng rất chất chơi, khi đóng một bộ đồ của dân X-game, nói chuyện theo kiểu trẩu tre và rất thích đọc rap. Mong ước cháy bỏng của Death là làm sao để có thể thực hiện một màn lật ván trên không – thứ được coi như biểu trưng cho phong cách dưới địa ngục. Thực ra Death có mục tiêu cao cả hơn là luyện tập trò này để tán gái, nên ông ra phải đi thu thập (lừa) thật nhiều vé từ các linh hồn nhằm mua ván xịn để tập cho dễ.

Như một thằng ngu điển hình chúng ta thường gặp trong game bựa, Samuel không ngần ngại đưa hết sạch vé cho Death mà không hỏi xem thử thách đó là gì và cũng như một dân chơi lừa đảo có tâm, Death thực sự hồi sinh Samuel nhưng bù lại anh ta sẽ phải tự thực hiện mọi công việc trong một ngày. Cái này mới nghe có vẻ đơn giản nhỉ, nhưng cái từ “mọi công việc” này hơi rộng một chút, khi mà Death tước bỏ toàn bộ chức năng cơ thể của Samuel và anh ta sẽ phải tự làm chúng chứ không theo bản năng như trước.

5 vấn đề khiến ngành game bùng nổ tranh cãi gay gắt
Cũng giống như điện ảnh và âm nhạc, ngành game luôn tồn tại các vấn nạn khiến cộng đồng chỉ trích không ngớt, các drama của người trong giới hít sốc cả phổi mà không hết.

Tới đây thì bạn hãy tưởng tượng trong Manual Samuel, nếu muốn thở thì chúng ta phải nhấn E để hít vào xong đè phím O để thở ra, U để nháy mắt, Z để bước chân trái rồi C để nhấc chân phải mà bước đi. Tất cả những thứ tưởng chừng như đơn giản mà con nít 3 tuổi cũng làm được, thì giờ đây nó như một cực hình đối với Samuel (và cả người chơi nữa).

Vấn đề ở đây là làm sao chúng ta có thể kiểm soát được việc thở với nháy mắt, chưa kể bước đi còn có màn đạp hụt xong ngã lăn ra sàn rồi bò bằng cả tứ chi nữa… Thậm chí Death cảm thấy như vậy hẵng là chưa đủ, ông nội này còn bắt Samuel làm nhiều thứ quái thai hơn như rót cafe, đánh răng rửa mặt và cả tắm nữa.

Những game bựa chơi để… đập máy – P.3: Manual Samuel

Manual Samuel là một game bựa cực kỳ sáng tạo, nó không những bắt người chơi ghi nhớ mà còn phải nhanh tay trong lúc thao tác, vì lâu lâu Samuel sẽ ngã ngửa ra sao hoặc mắt nhìn trần nhà bắt chuồn chuồn nếu bạn quên không nhấn thở cho anh ta. Mấy tiết mục như lái xe thì còn khốn nạn hơn nhiều, chúng ta cần lên số, đạp chân ga, nhả thắng rối bắt đầu lái… à mà nhớ đừng quên thở, nháy mắt với tránh người đi đường nhé.

Chuỗi ngày khổ nạn của Samuel “sương sương” như vậy chỉ mới là bắt đầu, vì khi anh ta bò tới công ty thì gặp ngay ông bố tốt bụng, người ngay lập tức đày thằng con từ phó giám đốc xuống làm công nhân lắp ráp robot, với lí do Samuel ngày nào cũng vào trễ và chỉ chơi game chứ chẳng làm cái quái gì hết.

Mọi thứ sau đó thật là tuyệt cm nó vời, khi mà bạn phải chạy đua cùng thời gian mang đồ ra ráp robot trước khi chúng hết thời gian. Hãy hình dung một loạt combo như sau: nhấn lần lượt 2 nút để đi bộ, đè tay để lấy đồ xong phải nhớ thở nhớ nháy mắt, lâu lâu quên cái gì đó là Samuel sẽ nằm bò ra để lau sàn nhà. Có quá nhiều thứ cần phải nhớ và quá nhiều cái cần phải thực hiện cùng lúc, đến độ bạn méo thể hình dung được tại sao con người bình thường có thể vừa thở vừa bước đi mà không đâm đầu xuống vực được.

Những game bựa chơi để… đập máy – P.3: Manual Samuel

Cơ chế điều khiển là thứ gây ức chế nhất Manual Samuel, vì nó đòi hỏi người chơi phải làm vài chuỗi nút bấm liên tiếp nhau, cái nào cũng theo kiểu tuần tự cực kỳ dễ nhầm. Riêng việc giơ 2 cái cẳng lên mà bước đi để không lộn nhịp đã là một kì tích lớn, chứ đừng nói tới việc lâu lâu cần hít vào thở ra, lấy tay cầm đồ và mang chúng vào đúng vị trí. Độ ức chế trong cái game bựa này thì khỏi cần bàn, vì nó giao toàn những thử thách quái thai từ ráp robot, chạy vượt rào cho tới cả điều khiển máy móc đi đánh nhau nữa. Hãy hình dung cảnh bản thân phải đan chéo tay chơi cái trò này, rồi nhận ra thằng nhân vật do mình điều khiển hết đổ café nóng thẳng vào mặt tới cầm rocket bắn vào nhà dân… ức chế hẵng còn là từ rất nhẹ để mô tả đó.

Và để tăng thêm phần hấp dẫn, Death rất thích đày ải Samuel một cách nhiệt tình nhất có thể, khi ông ta “vô tình” làm rơi tên lửa xuống một trại chăm sóc khiến cho 300 người thiệt mạng cùng lúc. Nhưng vì bọn họ đều lên thiên đàng nên hành động này khiến Địa ngục mất tới 300 linh hồn loại xịn, đau đớn thay tội lỗi lại bị đổ lên đầu Samuel và bạn không còn hỏi cũng biết là kết quả thế nào rồi đó.

Những game bựa chơi để… đập máy – P.3: Manual Samuel

Manual Samuel là một game bựa cực kỳ sáng tạo, khi nó khiến công việc thường ngày trở thành thứ thử thách còn hơn cả leo núi Everest. Nếu có lúc nào đó bạn cảm thấy mình vô dụng, hãy thử chơi Manual Samuel và cân nhắc lần sau có nên tập hít thở sẵn hay không nhé.