Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại – P.2 - PC/Console

Sự sáng tạo của các game hẹn hò đến từ Nhật thực sự rất vô tiền khoáng hậu, khi mà đôi lúc nó đi ngược lại văn minh loài người một cách đầu khủng khiếp.

Thật là một ngày tuyệt vời để đọc chữ và tìm hiểu về các thể loại game hẹn hò của Nhật, nơi mà các lập trình viên có những ý tưởng vượt quá phạm trù hiểu biết của 99,99% nhân loại trên Trái Đất, với các tựa game chỉ nghe tên thôi là đã đủ muốn chọc mù con mắt cho rồi.

Những con trùm cuối của Resident Evil đã tiến hóa ra sao theo thời gian - P2Những con trùm cuối của Resident Evil đã tiến hóa ra sao theo thời gian - P2
Những con trùm cuối của Resident Evil đã tiến hóa ra sao theo thời gian - P.Cuối
Càng ngày những con trùm cuối trong Resident Evil càng tiến hóa hơn thậm chí hầu hết những trùm cuối sau này đều kiểm soát được Virus và tự chủ bản thân.

Jurassic Heart

Nghe qua cái tên thì bạn cũng có thể đoán ra cái game hẹn hò này nói về thứ gì rồi đúng không, thường thì khi tìm đối tượng để bắt cặp sinh vật sẽ có xu hướng chọn giống loài nào đó gần gần với mình, kiểu như FA lâu năm quá thì bọ ngựa cũng có thể nhai tạm được nhưng một con Tyrannosaurs to gấp 5 lần thì có vẻ là không hay ho lắm. Điều quái đản hơn là đây là game hẹn hò với nhân vật chính là nữ tên Rae, đi kèm mục tiêu là phải làm sao kết thân với con T-Rex có tên là Taira.

Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.2Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.2

Bối cảnh Jurassic Heart vẫn là ở trường trung học, giống như kiểu nơi đây là một thiên đường đa sắc tộc và không phân biệt nguồn gốc vậy, cái quái gì các ông lập trình viên cũng có thể nhét vào được. Taira là một con T-Rex đẹp trai khoai to, với mơ ước cháy bỏng là trở thành nhạc công chuyên nghiệp chuyên biểu diễn đàn Ukulele và tất nhiên bạn là động lực của nó, nhưng vì một lý do chết toi nào đó mà con khủng long này đã đập vỡ cây đàn dẫn đến bị trầm cảm, chạy trốn khỏi buổi biểu diễn của trường.

Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.2Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.2

Thực tế khủng long chơi nhạc cụ đã là sai, nhưng Ukulele lại càng sai vì đây là một thứ đàn cực kỳ bé chỉ bằng phân nửa guitar và chắc chắn không phải sự lựa chọn cho T-Rex. Với đôi bàn tay bé tí đó thì nó nên chọn thứ gì khác hợp lý hơn chứ không phải đâm đầu vào ngõ cụt như vậy, nhưng cuộc đời của Taira vốn đã vô lý ngay từ đầu nên bỏ qua cụ nó đi. Bạn sẽ phải đi cùng Taira đến trung tâm thương mại, dỗ ngon dỗ ngọt nó về việc đừng từ bỏ ước mơ, cũng như áng chừng từ ngữ làm sao để không bị bad ending khi con khủng long chết toi này nổi điên cho Rae an vị trong bao tử.

Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.1
Các lập trình viên Nhật Bản có một hứng thú đặc biệt với thể loại game hẹn hò, nhưng cái hứng thú đó của họ chỉ toàn cho ra những thứ bựa méo thể đỡ nổi.

May mắn ở đây là Taira là một con khủng long khá là trong sáng, nó ít nhất còn biết rằng Jurassic Heart không phải erotic game, khi trường đoạn lãng mạn nhất chỉ dừng lại ở việc cả hai cháu nó đi vào công viên đánh đàn cho nhau nghe. Tôi thực tế đã tưởng tượng tới mấy thứ khác hay ho hơn, khi mà Taira dùng hai cái tay bé tí đó “đánh đàn” riêng cho Rae, nhưng rất may là các nhà phát hành đã không chiên xù bộ não tội nghiệp của người chơi, vì tôi khá là sure rằng việc tái hiện trường đoạn yêu đương đó sẽ tạo sang chấn tâm lý cho bất kì ai trông thấy.

Bacon Lettuce Biographies

Đầu tiên phải nói đây là game hẹn hò nam-nam (boy love) và vì tình yêu của nhân loại thì tôi hoàn toàn không thích thể loại này, nhưng vấn đề nó không nằm ở đó. Cái giới thiệu của Bacon Lettuce Biographies nghe rất bình thường, khi nó kể về hành trình tìm kiếm tình yêu huyền bí, với việc nhân vật chính có thể nghe được cái giọng nói từ ngoài hành tinh, thôi thúc mình đến với bến bờ hạnh phúc. Mọi thứ đều hoàn toàn bình thường, cho tới khi bạn nhận ra mình sẽ không hẹn hò với người mà là… thịt xông khói, xúc xích cùng sushi các kiểu.

Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.2Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.2

Vì một lẽ không tự nhiên và báng bổ nhân loại nào đó, mà tất cả nhân vật nam trong cái game này đều xuất hiện trên màn hình với hình dạng thức ăn, đôi khi là một miếng bít tết, thịt nguội hay bò thăn loại một. Câu nói “tình yêu là liều thuốc độc” hẳn đúng nghĩa đen cực kỳ, vì game toàn tống vào mồm bạn đồ ăn đầy dầu mỡ cùng Cholesterol cực kỳ có hại cho sức khỏe, cuối cùng do đây là game nam x nam nên nhân vật nữ duy nhất nhìn còn ra hồn người, thì lại là món ăn mà tôi ghét nhất đó chính là sushi. Nếu có một lúc nào đó bạn cảm thấy cái thế giới này đã tới hồi tàn mạt, thì chắc chắn là do những thứ như thế này gây ra.

Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.2Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.2

Việc tán tỉnh đống thịt đỏ này là cả một công trình khó khăn, vì tôi không dám chắc chúng là con người hay một đám alien đội lốt dưới dạng bít tết. Bacon Lettuce Biographies game đưa chúng ta vào những tình huống nghe thôi đã thấy đau thận, kiểu như cùng một tảng bò thăn tản bộ dưới hoàng hôn hay chơi xích đu cùng một cục thịt nguội, đầu óc của bạn hẳn sẽ được nâng cấp toàn diện khi nhận ra mình đang tâm sự cùng miếng sushi cá ngừ về nhân tình thế thái, chưa nói tới việc phải chọn một trong số đó làm bạn trai của mình nữa.

Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.2Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.2

Câu nói đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khá hay, vì bỏ qua các vấn đề về ngoại hình thì Bacon Lettuce Biographies vẫn là một game trong sáng với các tình tiết nhân văn… nói một cách khác thì bạn sẽ được tẩy não về nhân sinh quan, với cái nhìn tổng hợp về cuộc đời nên con người ta bấn loạn tới mức phải đi tìm bạn tình là mấy cục thịt bò. Thực ra xét về mặt lý thuyết thì ít nhất nếu như cuộc chơi không có kết quả, thì bạn cũng có thể đem theo nồi lẩu để giải quyết tống tiễn người yêu mình trong bao tử.

Phê lòi mắt với bộ cosplay 2 cô mèo trong NekoparaPhê lòi mắt với bộ cosplay 2 cô mèo trong Nekopara
Phê lòi mắt với bộ cosplay 2 cô mèo trong Nekopara
Hai cô nhân mèo vai chính trong game Nekopara là Chocola và Vanilla được thể hiện đầy “gợi cảm” bởi cặp nữ cosplayer Niu - Okita Rinka xinh đẹp.

Lúc trước tôi có đọc một thứ gọi là “đục dừa” trên reddit là đã đủ ác mộng, nhưng hãy nghĩ tới những cảnh tượng nồng cháy trong Bacon Lettuce Biographies, nơi nhân vật chính cùng các “người yêu” của mình mơn trớn nhau, hay chính xác là một thằng điên đang cầm xúc xích heo quấn quanh eo và bắt đầu “nắc hông” như điên trong cơn mê đắm thác loạn… chà thật là một ngày điên rồ khi con người biết đọc chữ và coi hình nhỉ.

Paca Plus

Như tôi đã nói khi bạn FA thì bất cứ cái gì là giống cái và biết cử động đều có thể chọn làm người yêu được, cho nên lạc đà Alpaca hoàn toàn không có gì lạ lẫm ở đây cả. Nhưng nhân vật chính Kazuma Saeki vốn không phải là một thằng điên bệnh hoạn với sở thích xiếc thú, anh ý cũng có bạn gái (Yukari Izumi) đàng hoàng nhưng trong một lần đi chơi, có thể là cả hai đã chọc điên tới thần lạc đà hoặc cái gì đó tương tự, mà Yukari đã biến thành một con Alpaca đúng theo nghĩa đen luôn.

Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.2Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.2

Giờ thì Paca Plus là một game hẹn hò kết hợp visual novel kể về tình cảm chân thật, về tấm lòng chung thủy của đôi lứa bất chấp ngoại hình, kể cả khi bạn gái của bạn có mọc lông và đi bằng bốn chân thì chỉ cần có lòng tin, thì kiểu gì chúng ta cũng triển được hết. Dù sao thì Yukari vẫn là một cô gái trẻ có lòng tự trọng, cũng như để bảo vệ thuần phong mỹ tục thì mặc dù bị biến thành Alpaca nhưng em nó vẫn mặc đồ đàng hoàng, từ đồng phục cho tới đồ tập thể dục, váy và cả đồng phục hầu gái… thường thì tôi cũng không hiểu lạc đà tại sao cần phải thời trang như vậy làm gì, nhưng cái gì cũng có lý do của nó cả.

Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.2Những game hẹn hò của Nhật khiến ta phải suy tư về nhân loại - P.2

Bạn thấy đấy đôi trẻ tuy cách trở về ngoại hình (và cả giống loài nữa) nhưng chúng nó vẫn yêu nhau nhiệt tình lắm, Kazuma luôn cố gắng để khiến cho bạn gái mình trải nghiệm cuộc sống học đường đầy đủ, ăn chơi nhảy múa tưng bừng và tham gia cả lễ hội mặc xác là một con lạc đà. Như tôi đã nói ở trên vấn đề thời trang cần được quan tâm, vì game luôn cho Yukari mặc váy và hướng camera tới những chỗ từ dưới hướng lên, tôi thực sự quan ngại khiếu thẩm mỹ của mấy thằng cha làm ra cái game này, vì nó đang chống lại loài người bằng cách làm bọn họ đui mắt hết.

Việc một con lạc đà tự nhiên đỏ mặt và cúi thấp đầu xuống ngoài đời có vẻ rất dễ thương, nhưng trong cái game này thì nó chỉ tạo cho tôi cảm giác muốn bóp cổ chết tươi tại chỗ. Hãy nghĩ tới việc chúng ta đã làm đủ mọi công đoạn, có giây phút hiếm hoi để biến Yukari trở lại hình người và chuẩn bị làm chuyện tới nóc, thì một luồng sáng hiện lên và con Alpaca chết toi kia xuất hiện, dùng lưỡi liếm liếm nhân vật chính như đúng rồi, thiếu điều moi cả lưỡi ra cho một nụ hôn nồng cháy. Chà mọi thứ đều có thể chấp nhận được, cho tới khi bạn nhận ra người yêu mình sẽ là lạc đà cả đời thì đúng là no hope