Những game online huyền thoại đã in sâu vào tâm trí game thủ Việt, mỗi lần nhớ đến lại bùi ngùi (P.5)

Chắc hẳn anh em nào ở đây cũng đã một thời ăn ngủ cùng Võ Lâm Truyền Kỳ, Chinh Đồ, 9D hay con đường tơ lụa... những tựa game đã đi cùng năm tháng tuổi thơ.

Thấm thoát đã gần 20 năm, các trò chơi bây giờ ngày càng được chăm chút, phát triển ngày càng đẹp, nhiều tính năng... nhưng cảm giác sờ vào những tựa game đó không bao giờ được háo hức, bồi hồi như những ngày thơ bé. Đến giờ đã gần 30 tuổi đầu, tôi vẫn nhớ ngày đầu tiên được tạo nhân vật trong Võ Lâm Truyền Kỳ, Chinh Đồ, 9D hay Con Đường Tơ Lụa... Đong đầy kỷ niệm đến mức, chỉ cần vô tình nhìn lại những hình ảnh trong game lại khiến nhiều cảm xúc ùa về. Một thời tranh thủ từng phút để cắm nhân vật, chạy về ăn vội bát cơm rồi lại nói dối đi học thêm để lang thang ngoài quán nét. Những hôm cả Bang hội họp để đi Tống Kim, săn Boss... hoặc đôi khi chỉ là lùa 1 thằng dám cả gan tranh bãi luyện. Cái thời nhiệt huyết, tình anh em bang hội keo sơn.

Nhìn lại các tựa game online ngày nay, có lẽ không bao giờ xây dựng được một cộng đồng người chơi gắn kết đến thế. Dưới đây là những game online huyền thoại, đã in sâu vào tâm trí đông đảo game thủ Việt, mỗi lần nhớ đến lại bùi ngùi, tiếc nuối về 1 thời đã xa. Ở phần trước của series này đó là Audition, Võ Lâm Truyền Kỳ 2, MapleStory, Ragnarok, Khan Online...

Avatar Star

Những game online huyền thoại đã in sâu vào tâm trí game thủ Việt, mỗi lần nhớ đến lại bùi ngùi (P.5) - Ảnh 1.

Hình ảnh vui nhộn trong Avatar Star.

Nói về trường hợp của Avatar Star, đây có thể coi là một sự tiếc nuối khá lớn đối với cộng đồng yêu mến tựa game này. Là một trò chơi thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ 3 với hình ảnh và lối chơi vui nhộn, Avatar Star từng trở thành một hiện tượng của làng game Việt vào năm 2013. Với lối chơi độc đáo bằng việc phân chia Class cũng như sở hữu hệ thống Skill nhân vật đặc sắc, và quan trọng hơn là tính năng tạo hình nhân vật theo ý thích, tựa game này đã đạt được rất nhiều thành công nhờ việc tạo sức hút với nhiều tầng lớp game thủ, từ người chơi nhỏ tuổi cho tới các game thủ nữ.

Song game đã buộc phải đóng cửa vào cuối năm 2015, không lâu sau khi NPH chính thức – FPT Online tuyên bố giải thể (Tập đoàn FPT khi đó đã quyết định ngừng mọi hoạt động liên quan đến thị trường game). Đó cũng là lúc khiến đông đảo game thủ phải bồi hồi tiếc nuối.

Gunz

Những game online huyền thoại đã in sâu vào tâm trí game thủ Việt, mỗi lần nhớ đến lại bùi ngùi (P.5) - Ảnh 2.

Gunz mang lại làn gió mới cho thể loại bắn súng, hành động.

Vào khoảng chục năm về trước, khi MMOFPS vẫn còn là một khái niệm mơ hồ, và game thủ Việt đã quá quen với CS 1.1 cảnh cướp chiếm chợ buôn bom... thì GunZ lại là một món ăn cực lạ và độc đáo cho game thủ Việt, với khả năng di chuyển cực kỳ tự do, khả năng kết hợp giữa vũ khí cận chiến và súng ống cùng việc đòi hỏi kỹ năng cao đã khiến cho không ít người mê mẩn tựa game online đến từ Hàn Quốc này.

GunZ là một game bắn súng trực tuyến và hoàn toàn miễn phí dành cho người dùng Windows. Trong trò chơi này, bạn sẽ phải chiến đấu chống lại hàng trăm game thủ khác nhau để nắm lấy cơ hội tồn tại. GunZ cung cấp một loạt các bước di chuyển phức tạp và nhiều loại vũ khí trang thiết bị khác nhau. Do đó, mang đến cho người chơi một trải nghiệm đầy thách thức và thú vị. Trên thực tế, đây là một trò chơi bắn súng với góc nhìn thứ nhất và có tính gây nghiện cao, khiến hàng chục nghìn thanh niên Việt phải mê mẩn.

Tru Tiên

Những game online huyền thoại đã in sâu vào tâm trí game thủ Việt, mỗi lần nhớ đến lại bùi ngùi (P.5) - Ảnh 3.

Là tựa game online ra mắt năm 2007 tại Trung Quốc được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết tiên hiệp cùng tên của nhà văn Tiêu Đỉnh, ngay sau khi ra mắt, Tru Tiên đã tạo được hiệu ứng truyền miệng và đánh giá cao của cộng đồng game thủ cũng như giới chuyên môn thời điểm bấy giờ. Không chỉ gây sốt tại thị trường trong nước, Tru Tiên còn cho thấy sức hút của mình tại rất nhiều quốc gia châu Á.

Tại Việt Nam, Tru Tiên là một trong số ít những game online 3D thành công khi được phát hành đầu năm 2009. Không chỉ gây ấn tượng về mặt đồ họa cùng hàng loạt tính năng độc đáo như phi hành, pháp bảo, linh thú,… trò chơi còn tạo dựng được một cộng đồng những người yêu truyện và chơi game vô đông đảo. Mặc dù cuộc vui nào cũng có lúc tàn nhưng dư âm thì vẫn còn kéo dài trong tâm trí vô vàn nhiều thế hệ game thủ cho đến tận bây giờ.

Zing Speed

Những game online huyền thoại đã in sâu vào tâm trí game thủ Việt, mỗi lần nhớ đến lại bùi ngùi (P.5) - Ảnh 4.

Tựa game do VNG phát hành vào năm 2009, mang lại sự mới lạ cho những người yêu thích tốc độ. Zing Speed sở hữu hơn 130 loại xe đua với kiểu dáng cực đẹp, trang trí bắt mắt và hàng chục đường đua để game thủ tha hồ trải nghiệm. Cộng thêm đồ họa dễ thương nên game nhanh chóng thu hút được người chơi cả nam lẫn nữ.

Tuy nhiên về sau nạn hack, bug và cả phong cách điều hành của VNG đã khiến cộng đồng ngày càng suy giảm. Kết cục đáng tiếc cho Zing Speed là điều khó lòng tránh khỏi.

Priston Tale

Game online 3D đầu tiên được phát hành chính thức tại Việt Nam, Priston Tale  hay còn gọi là PTV từng vô cùng thành công, thu hút được một lượng game thủ đông đảo ngang ngửa so với Võ Lâm Truyền Kỳ hay Gunbound vào thời kỳ đỉnh cao của mình.

Những game online huyền thoại đã in sâu vào tâm trí game thủ Việt, mỗi lần nhớ đến lại bùi ngùi (P.5) - Ảnh 5.

Không những có đồ hoạ 3D tuyệt đẹp vào thời điểm đó, Priston Tale còn có rất nhiều tính năng mang tính thời đại như kết hôn trong game, party train quái làm quest... cùng với các màn chiến đấu vô cùng thú vị.

Mặc dù FPT đã đóng cửa trò chơi này sau những năm hoạt động không còn hiệu quả, tuy nhiên Priston Tale vẫn còn sống mãi trong lòng nhiều game thủ Việt Nam, phần lớn họ đều chuyển sang server nước ngoài để tiếp tục đam mê của mình.