Những điều bí mật trong Doraemon mà có thể bạn chưa biết

Là fan của Doraemon suốt bao nhiêu năm, liệu bạn có biết hết những sự thật này?

1. Tại sao Doraemon lại có màu xanh? Ban đầu Doraemon được đăng nhiều kì trên tạp chí của học sinh tiểu học, theo thông lệ thì những trang đầu tiên phải dùng màu sắc rực rỡ để in, mà màu nền trang bìa chủ yếu sử dụng màu vàng, còn tiêu đề dùng màu đỏ. Nếu màu vàng và màu đỏ đều đã được dùng rồi thì chỉ còn lại màu xanh da trời là có thể nổi bật giữa 2 màu kia, vì vậy Doraemon cứ tự nhiên mà trở thành 1 chú mèo xanh như vậy. Điều này có thể khiến các fan hơi thất vọng nhưng nó đã được chính tác giả Fujiko F. Fujio thừa nhận.

2. Trên người Doraemon có nhiều chỗ bị thương. Trong lòng mọi người Doraemon là một chú mèo máy vạn năng, nhưng ở thế giới tương lai, trong cơ thể Doraemon vẫn còn nhiều chức năng bị khiếm khuyết không thể sử dụng được. Đầu tiên là khứu giác nhạy bén gấp 20 lần người bình thường đã bị hỏng. Tiếp theo là những cọng râu có thể làm ra-đa dò các vật ở xa cũng không hoạt động nữa. Còn cái cái chuông chuyên để kêu gọi loài mèo cũng đã vô dụng. Thêm cả bàn chân bằng phẳng có thể đi lại không phát ra tiếng động nào như loài mèo cũng mất hiệu lực. Xem ra, chú mèo máy này phải thường xuyên được bảo trì, sửa chữa thôi.

3. Sự thật thì Xuka mới là người chủ động cầu hôn Nobita. Ai cũng biết sau này khi trưởng thành Xuka sẽ trở thành vợ của Nobita, mà đây cũng chính là điều mà Nobita luôn mơ ước. Vì thế chắc hẳn ai cũng nghĩ đến lúc lớn lên, Nobita sẽ phải nhanh chóng ngỏ lời với cô bạn xinh đẹp Xuka. Tuy nhiên, vì nhìn thấy Nobita còn nhút nhát và hậu đậu, Xuka đã nói với Nobita rằng: "Nếu như em không ở bên anh thì anh biết phải làm sao, em không thể nào bỏ mặc anh được". Đây cũng chính là lời cầu hôn của Xuka đối với chàng trai Nobita ngốc nghếch trong tương lai.

4. Lúc ban đầu Dorami là một đứa trẻ quậy phá. Mặc dù sinh ra trong gia đình mèo máy như Dorami lại không giỏi sử dụng các bảo bối trong túi thần kì của mình như người anh Doraemon. Thậm chí cô bé này còn hay sử dụng bảo bối sai mục đích, có lúc gặp phải một cánh cửa không thể mở ra được, Dorami sẽ dùng thân mình để lao vào hòng phá cửa thay vì sử dụng bảo bối. Cho nên mọi người nhìn vào cô bé Dorami ngoan ngoãn, giỏi giang bây giờ hẳn sẽ không thể nào tìm được điểm tương đồng với Dorami "siêu quậy" trước kia.

5. Nhân vật chú vịt máy thần bí. Phần truyện về chú vịt máy được phát hành trên tạp chí dành cho học sinh tiểu học năm 1970. Từ lúc Doraemon từ tương lai đến luôn gặp những phiền toái do Chaien gây ra, vì vậy người cháu của Chaien ở tương lai đã giúp đỡ Doraemon bằng cách gửi tới một chú vịt máy. Tuy nhiên câu chuyện về chú vịt này chỉ được in trên tạp chí và tái bản trong vòng nửa năm, chứ không hề in riêng. Vì thế cho nên ngay cả độc giả Nhật Bản cũng nhiều người không hay biết về nhân vật thần bí này.