Những game tiềm năng để Square Enix làm lại sau FF7 Remake - PC/Console

Ngoài seri Final Fantasy ra thì Square Enix có rất nhiều tựa game nhập vai huyền thoại khác, đặc biệt nổi tiếng từ thời Playstation 1 xứng đáng để làm lại.

Với việc những tựa game remake đang vô cùng thành công, đặc biệt Final Fantasy VII Remake đã phá kỉ lục về doanh số của God of War với hơn 3,5 triệu bản đã được bán ra. Có thể thấy bất chấp thời gian thì thương hiệu của những tựa game huyền thoại vẫn là cái gì đó rất đáng giá, nhưng ngoài Final Fantasy VII Remake ra thì Square Enix vẫn còn rất nhiều game nhập vai hàng khủng khác, chúng đều xứng đáng được Remake nhưng có lẽ sẽ rất khó có cơ hội vì nhiều lý do khác nhau.

Cốt truyện Final Fantasy VII Remake: Âm mưu của Shinra và cuộc sống tại khu ổ chuột Sector 7
Cốt truyện Final Fantasy VII Remake - P.1: Âm mưu của Shinra và bóng ma Sephiroth
Final Fantasy VII Remake bắt đầu khi nhóm Avalanche tiến hành vụ đột nhập vào lò phản ứng Mako No.1 của tập đoàn năng lượng Shinra.

Xenogears

Những game tiềm năng để Square Enix làm lại sau Final Fantasy VII Remake

Đầu tiên bạn đừng nhầm lẫn Xenogears với các game Xenosaga hay Xenoblade mặc dù chúng có cùng xuất phát điểm, thực tế ban đầu Xenogears được Square Enix (lúc đó là SquareSoft) làm ra để thế phần cốt truyện Final Fantasy VII nhưng sau đó nó đã phát triển thành một dự án độc lập. Kể cả vào thời điểm ra mắt lẫn tận bây giờ, Xenogears vẫn là một game có lối chơi độc nhất vô nhị khi nó kết hợp giữa cách đánh theo lượt truyền thống và hệ thống ATB mới. Có thể xem Xenogears giống như một sự kết hợp giữa Final Fantasy và The Legend of Dragoon, khi mỗi nhân vật có một chuỗi combo khác nhau và bạn phải thực sự nhớ để luyện chúng trong khi đánh nhau.

Cốt truyện của Xenogears là sự kết hợp của chiến tranh, tôn giáo, tình yêu cũng như thần học, nó là một thứ phức tạp và nhức não hơn rất nhiều các game Final Fantasy theo kiểu “ngôn tình” mà Square Enix làm ra về sau, Xenogears rất đen tối và bao hàm nhiều vấn đề về xã hội – thứ hình như hơi bị vượt trước thời đại vào lúc nó ra đời.

Những game tiềm năng để Square Enix làm lại sau Final Fantasy VII Remake

Điều đặc biệt nữa là Xenogears còn chia làm 2 chế độ chiến đấu, khi các nhân vật có thể điều khiển những con Gundam khủng bố và có cách thức combo khác hẳn, chính điều này làm cho Xenogears có cốt truyện đặc biệt nhất trong thể loại game này, khi nó được đánh giá ở mức 10/10 điểm chỉ riêng cho cốt truyện. Đáng buồn là Xenogears không được nổi tiếng như Final Fantasy VII vì nhiều lý do, hơn nữa phần tiếp theo của nó cũng chẳng được phát triển tiếp tựa game này dần chìm vào quên lãng.

Những người kế nhiệm nó như Xenosaga hay Xenoblade cũng không thể đạt được tới tầm của Xenogears được, hơn nữa Xenogears chỉ có một số lượng fan khá nhỏ chứ không lớn như Final Fantasy thành ra nó rất khó có cơ hội để được Remake.

Parasite Eve

Những game tiềm năng để Square Enix làm lại sau Final Fantasy VII Remake

Nếu như Capcom có Resident Evil thì Square Enix cũng ra mắt thị trường game kinh dị bằng Parasite Eve, mà cũng vì không chuyên về game kinh dị nên Square đã làm Parasite Eve theo kiểu nửa hành động, nửa nhập vai lại pha chút chiến thuật theo lượt… điều này vô tình khiến cho nó tách biệt hẳn đi so với Resident Evil. Lối chơi của Parasite Eve là thứ độc nhất vô nhị vào thời điểm ra mắt, vì rõ ràng bạn đâu thể ngờ tới việc game kinh dị mà nhân vật có thể dùng phép hay chỉnh sửa kỹ năng kiểu đó.

Parasite Eve thực ra cũng được Square Enix chăm chút tương đối, khi nó có tới 3 phần nhưng chỉ 2 phiên bản trên Playstation 1 là tuyệt phẩm, còn cái The 3rd Birthday khá là “hãm tài” chẳng đi tới đâu. Tựa game này còn nổi một phần vì nhân vật chính của nó siêu ngon, cho nên xét theo một cách nào đó ở mức độ câu khách thì Parasite Eve khá phù hợp để trở thành một biểu tượng mới cho Square Enix, giống như… ngực của Tifa vậy.

300x250

Trường hợp của Parasite Eve về cơ bản khá giống Dino Crisis của Capcom, tức là nó cũng là một game hay, có chiều sâu và rất nhiều không gian để phát triển, nhưng khi đem lên bàn cân thì người ta chợt nhận ra rằng nên chọn thứ khác. Rõ ràng là Dino Crisis không nổi tiếng bằng Resident Evil và Parasite Eve thì thậm chí còn chẳng phải nằm trong vũ trụ Final Fantasy, vốn dĩ ngay từ đầu tựa game này đã có phần hơi lạc lõng rồi, mặc dù chất lượng thì khỏi bàn.

Thực tế Parasite Eve nếu có remake thì nó dễ hơn rất nhiều, vì lối chơi của game cực kỳ đa dạng và phù hợp với phong cách hành động hiện đại, chưa kể tuyến nhân vật cũng như cốt truyện trong game chưa phải dạng khủng khiếp cần lộn hết lại từ đầu. Vốn dĩ dân tình cũng đã kêu gào Square Enix nên chọn Parasite Eve để remake trước Final Fantasy VII từ nhiều năm nay rồi, nhưng tất nhiên như đã nói thì cái gì cũng phải có thứ tự và ưu tiên, rõ ràng Parasite Eve không bao giờ nằm cùng mâm với Final Fantasy cả.

Những trò chơi vượt qua địa ngục phát triển và đạt đến thành công – P.Cuối
Phát triển trò chơi chưa bao giờ là đơn giản. Có những tựa game đã phải trải qua những gian khổ tưởng chừng không bao giờ hoàn thành được.

Chrono Cross

Những game tiềm năng để Square Enix làm lại sau FF7 Remake

Ban đầu tôi tính bỏ Chrono Trigger vào đây nhưng nghĩ lại thì nó đã qua lâu đời rồi, hơn nữa theo đánh giá cá nhân thì Chrono Cross có phần xứng đáng hơn. Bạn có biết rằng Chrono Cross là game JRPG đầu tiên nhận được điểm số tuyệt đối 10/10 cả về cốt truyện, lối chơi lẫn hình ảnh trên các trang đánh giá ngoài Nhật Bản không, khi mà vào thời điểm đó phương Tây vẫn còn khá “xem nhẹ” game nhập vai Châu Á.

Nếu nói Final Fantasy VII là tuyệt tác thì Chrono Cross phải là một trong 5 game RPG hay nhất mà con người từng biết tới, nó vượt trội hơn tất cả những game nhập vai thời điểm ra mắt, cũng như là huyền thoại mãi cho tới tận bây giờ. Cốt truyện của Chrono Cross là đỉnh cao của hack não và du hành thời gian, khi nó mở ra hàng chục kết thúc khác nhau với hàng trăm nút thắt của từng nhân vật. Chưa từng có một game nhập vai nào sở hữu nội dung khổng lồ như vậy, với số lượng nhân vật lớn hơn bất kì thứ gì từng xuất hiện.

Lối chơi của Chrono Cross cũng độc nhất vô nhị, vì ngoại hệ thống nguyên tố và môi trường thì mỗi nhân vật lại có kỹ năng riêng, cũng như combo cùng một người khác. Âm nhạc của Chrono Cross cũng là siêu phẩm, khi nó đi theo phong cách riêng và mỗi bài nhạc đều đem lại cho người nghe cảm giác êm ái nhưng buồn bã. Các bài hát trong Chrono Cross thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả các game Final Fantasy từ bản 7 trở về sau, nhưng vào thời điểm mà Chrono Cross ra đời thì Playstation 1 đã qua thời hoàng kim, thành ra mặc dù cực đỉnh nhưng nó lại không nổi tiếng đúng với tầm vóc.

Chrono Cross là game xứng đáng nhất nếu như Square Enix có ý định remake, có một điều khá lạ là mặc dù Chrono Trigger rất được chăm sóc nhưng Chrono Cross thì không, kiểu như một mình nằm ngoài rìa thời gian suốt từ đó tới giờ vậy. Mà thực ra cũng rất khó để xây dựng Chrono Cross như Final Fantasy VII Remake, vì cái cốt truyện không gian song song kì lạ của nó nên đây vẫn mãi chỉ là một mộng tưởng vĩnh hằng mà thôi.

Nếu bạn cảm thấy thích bài viết của Kênh Tin Game hãy tiếp tục theo dõi thêm các kênh của Mọt để xem thêm nhiều nội dung hay nữa nhé!

vuhoang

Tác giả

Nhấn vào cái profile ở trên để chơi game 18+...