Riot úp mở về việc ra mắt Valorant trên nền tảng mobile và console

Với việc bản beta của Valorant đang ra mắt trơn tru trên nền tảng PC, mobile và console có thể là điểm đến tiếp theo của Valorant.

Ra mắt bản beta vào ngày 7 tháng Tư vừa qua, Valorant đã và đang tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu. Tựa game liên tục lên top lượt xem trên platform stream lớn nhất thế giới - Twitch. Thế nhưng, những người chơi console và mobile có lẽ sẽ cảm thấy cô độc giữa cơn sốt mang tên Valorant, khi mà tựa game mới chỉ ra mắt trên nền tảng PC.

Tuy nhiên, Chỉ đạo Phát triển Valorant - Joe Ziegler, mới đây đã hé lộ về Valorant trên nền tảng mobile và console. Ông khẳng định đội ngũ của Riot đang tìm hiểu kỹ càng về độ tương thích của Valorant trên các nền tảng này trong bài phỏng vẫn với Express Online. 

Tuy nhiên, ước mơ của các fan Valorant trên console và mobile sẽ không trở thành hiện thực sớm vì Ziegler cũng đã làm rõ rằng đội ngũ phát triển của Valorant đang làm việc hết sức để “trước hết đảm bảo trải nghiệm của những người chơi PC.”

Ưu tiên của Riot dành cho nền tảng PC

Như vậy, nhiều khả năng Riot sẽ lên kế hoạch ra mắt Valorant trên mobile và console sau khi bản chính thức ra mắt trên PC vào hè năm nay. Hiện tại, đội ngũ của Riot đang dốc hết nguồn lực để hoàn thiện bản beta của Valorant.

“Các nhà phát triển game phải tốn nhiều sức lực để tạo ra một câu chuyên hấp dẫn và có ý nghĩa đằng sau các nhân vật trong tựa game của mình, và Valorant không phải một ngoại lệ.” Ziegler cho hay.

Valorant không hẳn là không có sạn. Rất nhiều người chơi tuy tận hưởng tựa game nhưng cũng phải phàn nàn trước một số bug “ngớ ngẩn” và các cơ chế thiếu hợp lý cho tựa game này. Dẫu cho cùng, một bản beta chưa bao giờ phải là một sản phẩm hoàn hảo, và Riot có nhiều thời gian để cải thiện Valorant trên PC trước khi hướng sang mobile và console.