Những game tởm nhất mọi thời đại – P.13: Puke Simulator - PC/Console

Nếu có ai đó nói với bạn rằng “bố sẽ nhấn chìm mày trong nước bọt” thì vẫn còn là quá nhẹ, vì cái game tởm Puke Simulator chỉ cần một cú nhổ thôi là đủ.

Trong thời đại mà các nhà phát hành game độc lập luôn cố gắng hướng sáng tạo của bản thân tiếp cận những ý tưởng mới cùng những thứ có thể khiến game thủ trầm trồ thì cũng không ít người cố gắng đi ngược lại. Nói một cách đơn giản và dễ hiểu nhất đó là thay vì khiến chúng trở nên độc đáo họ sẽ biến nó thành thứ gì đó độc địa hay giang hồ thường biết đến với tên gọi game tởm. Trong loạt bài về những tựa game tởm nhất mọi thời của nhà Mọt, chúng ta đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc nhưng đám làm game bệnh hoạn chưa bao ngừng lại và Puke Simulator là ví dụ điển hình cho việc này, khi nó sẽ cho bạn biết thế nào gọi là “motion sickness” đích thực.

Những điều kỳ lạ game bắt bạn làm ở ngay ngoài đời thực
Những trò quái đản mà game bắt người chơi thực hiện ngoài đời thực
Đôi lúc, các nhà phát triển game yêu cầu game thủ phải tương tác ngay với thế giới thực mới có thể có được manh mối trong thế giới game.

Đầu tiên hãy phổ cập kiến thức motion sickness là gì, đây là trạng thái xảy ra cho một bộ phận game thủ khi chơi các game góc nhìn thứ nhất (thường bắn súng – FPS). Bọn họ sẽ cảm thấy đầu óc xoay mòng mòng, chóng mặt, cơ thể lâng lâng và có cảm giác buồn nôn… nói gọn lại là gần giống như say tàu xe vậy. Motion sickness xảy ra ngẫu nhiên có người bị có người không, nhưng nói chung đã bị rồi thì game thủ xui xẻo đó coi như tạm biệt không chơi được thể loại FPS – trường hợp tệ nhất cố đấm ăn xôi thì sẽ phải vào tâm sự với bồn cầu cả ngày sau đó.

Vậy nên chắc chắn là chẳng ai muốn chơi một cái game tởm nào đó khiến mình bị motion sickness đâu đúng không, cơ mà Puke Simulator thì lại khác vì nó rất “thú vị” theo nhiều nghĩa. Cái game quái đản này ném bạn vào một thành phố hư cấu, với nhân vật chính là một thằng điên vô danh đang trong trạng thái chỉ chực chờ phun ra tất cả mọi thứ trong bụng. Ngay từ cái tên “giả lập nôn mửa” của trò chơi đã đủ nói lên hết mọi thứ rồi, nhưng thực tế thì còn “hay ho” hơn nhiều.

Những game tởm nhất mọi thời đại – P.13: Puke Simulator

Lối chơi của Puke Simulator cực kỳ đơn giản khi bạn chỉ cần đi vòng vòng, sau đó đè nút để bắt đầu “nhả ngọc phun châu” tất cả sinh vật sống mình gặp trên đường. Puke Simulator đón chào người chơi bằng một hệ thống âm thanh cực kỳ hết sảy, khi tất cả mọi tiếng động mà bạn nghe trong cái game này sẽ là: huệ, hự, ựm, ự, òng ọc và sôi sùng sục trong bụng… tạo cho người chơi cảm giác chân thực, với từng cơn đau nhức và đầy bụng dâng lên liên tục từ đan điều, với đôi chút ngòn ngọt đăng đắng nơi cổ họng.

Vậy khi người ta cảm thấy đầy bụng và ùn ứ nơi cổ họng thì người ta làm gì, đó chính là “xả” hết mọi thứ một cách tự do. Puke Simulator sẽ cho người chơi “ói mửa” một cách điên cuồng vào người đi đường, với những dòng chất lỏng xanh lè chẳng khác gì acid đông đặc mà khi chạm đất nó sẽ cháy xèo xèo và bốc lên những làn khói màu tím đặc trưng. Với một vài tùy chỉnh chi tiết hơn, bạn sẽ thấy các mảng thịt tái tái, vài cọng rau xinh xinh cùng mấy cái hạt nho nhỏ đang vào giai đoạn phân hủy trở thành kết cấu nhờn nhờn đặc trưng… tất cả cùng hòa hợp với nhau cho ra một bãi nôn hoàn hảo.

Những game tởm nhất mọi thời đại – P.13: Puke Simulator

Vậy một con người có văn hóa sẽ làm gì khi mà bản thân đang “chứa” cả một đại tiệc như vậy, đó là chia sẽ nó cho mọi người cùng hưởng thụ. Hãy tưởng tượng đến việc bạn đang đi ngoài đường thì anh trai đi đối diện bỗng nhiên cúi người, dùng tư thế cong 45 độ và vươn cổ về tới trước, sau đó là chúng ta sẽ được tắm trong một bữa tiệc buffet tự chọn với đầy đủ bò bít tết, cua hoàng đế và cả rượu vang Pháp… chỉ có mỗi một điều là chúng đã chuyển sang trạng thái lỏng, với màu sắc và hương vị đặc trưng như đã lên men từ thời Napoleon, đi kèm hương thơm nồng nàn đặc trưng của chất làm mềm thực phẩm kết hợp với một chút acid nhè nhẹ trong bao tử… quả thật là vô cùng lãng mạng và hấp dẫn.

Puke Simulator sẽ tái hiện cái cảm giác thỏa mãn đó, khi nhân vật chính phun ra những dòng chất lỏng kì dị tung tóe khắp nơi, dính lầy nhầy nhớp nhúa phủ khắp mặt đường. Cơ chế vật lý của Puke Simulator khá thú vị khi bạn sẽ thấy từng giọt từng giọt chất lỏng này dính trên mục tiêu, cũng như chảy nhễu nhão từ trên tường xuống đất đi cùng những tiếng la hét và “huệ, huệ” vang lên từ chính bản thân mình. Thật sự khó có game nào đem lại cảm giác thực tế như Puke Simulator, vì nó vừa đãi bạn về thị giác và thính giác mà còn cả vị giác nữa, lại bảo nhìn cái đống xanh lè lấm chấm đốm tím kia mà không nhìn ra món gì đi.

Những game tởm nhất mọi thời đại – P.13: Puke Simulator

Đó là chưa kể Puke Simulator còn cho phép người chơi nhảy cao rồi “mọc cánh” phun nôn xuống người đi đường bên dưới, sau đó quay tám vòng trước khi đáp đất rồi uốn người “phóng” ra một luồng nước nâu đậm đặc từ miệng trải dài trước mặt. À mà tôi đã nói Puke Simulator là game góc nhìn thứ nhất chưa nhỉ, thành ra là bạn sẽ không thể quay 360 độ chiêm ngưỡng cảnh nhân vật chính nhả đạn được, nhưng âm thanh thì rất sống động đó. Thật không còn gì tuyệt vời hơn khi nhân vật chính vừa đi vừa ợ rõ to, với các tiếng chép miệng lấy hơi rồi từ từ là các combo “huệ, huệ” to dần trước khi xả ra một cơn lốc kinh hồn từ bao tử, bao phủ toàn bộ mọi thứ trước mặt.

Chỉ riêng việc chơi Puke Simulator một cách bình thường đã đủ khiến chúng ta bị chóng mặt, vì nhân vật phải luôn luôn quay mòng mòng nhằm “ngắm” để phun ra cho chuẩn. Cộng thêm đống màu sắc xanh đỏ tím vàng đi kèm vô số “họa tiết” độc đáo càng khiến mọi thứ chóng mặt hơn, chưa kể game còn khuyến mãi thêm các âm thanh rất đúng lúc, khi cứ vài phút là nhân vật sẽ “huệ” một lần, bảo đảm cho trải nghiệm game thủ chân thực nhất có thể.

Những game tởm nhất mọi thời đại – P.13: Puke Simulator

Puke Simulator sẽ cho bạn biết thế nào gọi là motion sickness một cách chân thực nhất, vì rõ ràng đã chóng mặt thì phải đi kèm với buồn nôn cho nó đúng điệu, mà còn có cái gì diễn tả cảm giác này tốt hơn “giả lập nôn mửa” chứ hả? Thực tế thì chỉ riêng việc nhìn cái đống lầy nhầy với đầy đủ thứ trang trí dưới đất, kèm thêm từng làn khói tim tím và các giọt “nước” kì lạ đang chảy nhễu nhão khắp nơi đã đủ khiến người ta bức bối trong người rồi, chứ đừng nói việc bản thân được tiếp xúc trực tiếp với nó.

Vậy nên nếu trong một ngày nào đó bạn cảm thấy mình ăn uống có vẻ không được ngon miệng cho lắm, hãy thử chơi cái game tởm Puke Simulator này, tôi bảo đảm là bạn sẽ thấy hài lòng vì chẳng còn dám ăn uống gì nữa đâu hoặc trường hợp tệ hơn là ôm luôn nhà vệ sinh cho đến ngày thế giới bị diệt vong.