Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game – P.4 - PC/Console

Hãy tiếp tục khám phá những con boss được thiết kế bất tử với các vũ khí thông thường, người chơi sẽ phải đấu với chúng bằng cách bỏ chạy để toàn mạng.

Set (Tomb Raider: The Last Revelation)

Đối với 1 kẻ săn tìm cổ vật như Lara Croft thì dường như việc đương đầu với các thế lực siêu nhiên là chuyện thường ngày. Có điều đối mặt với cả 1 vị thần Ai Cập cổ đại thì có vẻ hơi quá so với người trần mắt thịt như Lara (với Kratos thì có thêm bao cát để tập đấm). Seth là 1 vị thần của cái ác và hỗn loạn không may được Lara giải thoát khỏi hầm mộ của mình. Kết quả là nữ chính phải đối đầu với 1 thế lực tưởng như bất khả chiến bại.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game - P.4

Bởi bản chất thần thánh của mình mà Seth không thể bị tác động bởi sát thương thông thường. Cùng với đó là khả năng bay lượn giúp Seth có thể bám đuổi mục tiêu khá tốt. Bên cạnh các đòn cận chiến chí mạng, Seth có thể bắn ra các tia sét xanh khá nguy hiểm. Cách duy nhất Lara có thể đối phó với vị thần này đó là bỏ chạy, tìm cách thoát khỏi ngôi đền và nhờ đến sự giúp đỡ của thần Horus nhằm nhốt Seth lại trong ngôi đền đó.

Ghost (Silent Hill 4: The Room)

Dòng game Silent Hill vốn không nhấn mạnh vào chiến đấu mà luôn khuyến khích người chơi né tránh đụng độ, và không có kẻ thù nào thể hiện điều đó tốt hơn Ghost. Ghost là sự tượng trưng cho những linh hồn của các nạn nhân mà tên sát nhân hàng loạt Walter Sullivan đã giết. Chúng xuất hiện khá thường xuyên trong game trong tình trạng bị dính trên tường hoặc bay lượn xung quanh người chơi.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game - P.4

Ngoài các đòn đánh thông thường, Ghost còn có khả năng khiến nhân vật chính Henny đau đầu khi ở vừa đủ gần, dần dần làm tụt HP của nhân vât. Điều khó chịu nhất ở Ghost đó là việc chúng không thể bị tiêu diệt hoàn toàn và sẽ luôn hồi sinh trở lại. Người chơi chỉ có thể tạm thời cầm chân chúng được một lúc nếu thấy thực sự cần thiết, còn tốt nhất thì theo truyền thống của dòng game Silent Hill, né tránh nhiều nhất có thể.

Terry Arkers (SOMA)

Terry Akers vốn là 1 sĩ quan trưởng đồn trú tại khu vực Delta. Trong SOMA khi mà nhân vật chính Simon Jarrett gặp Terry tại Theta, người này đã bị đột biến vô cùng nặng, thường đi lại quanh quẩn trong khu vực, kèm theo đó là hành vi vô cùng hung dữ buộc người chơi phải lẩn trốn. Do sự biến dạng của mình mà Terry bị mù hoàn toàn, bởi vậy mà Terry dựa và âm thanh để định vị mục tiêu. Nhờ vào thính giác nhạy bén này Terry có thể phát hiện ra người chơi qua tiếng bật tắt đèn pin, thậm chỉ cần ở vừa đủ gần người chơi thì Terry cũng phát ra được.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game - P.4

Một khi phát hiện ra Simon, Terry có thể chạy đủ nhanh để bắt kịp người chơi, kèm theo khả năng húc qua các cánh cửa đóng khiến cho việc chạy thoát khỏi sinh vật này là điều không tưởng. Nếu may mắn sống sót khỏi cú húc của Simon và cắt đuôi thành công thì con boss này sẽ lại tiếp tục tuần tra còn người chơi có lẽ sẽ không muốn phạm sai lầm để ăn cú húc tiếp theo. Lén lút qua mặt và giữ khoảng cách với Terry là điều mang tính sống còn.

Cyclops (Cuphead)

Đa phần kẻ thù trong Cuphead dù to xác hay quyền năng thế nào thì cũng không đỡ lại khẩu Peashooter của 2 anh em Cuphead và Mugman trên hành trình trả nợ The Devil (chỉ cần người chơi không bỏ cuộc). Thế nhưng với tay mini boss Cyclops thì lại khác.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game - P.4

300x250

Tên khổng lồ 1 mắt này không hề bị tác động bởi sát thương từ người chơi, mặt khác hắn lại liên tục truy đuổi Cuphead khiến người chơi phải tiếp tục chạy về phía trước. Việc bỏ chạy cũng không đơn giản khi người chơi vừa phải tập trung nhảy lên đúng các bậc thềm vừa phải giữ khoảng cách với Cyclops để chạy tới đích.

Nỗi niềm của dân chơi thích đi lang thang thế giới mở hơn hoàn thành game
Nỗi niềm của dân chơi thích làm nhiệm vụ phụ trong thế giới mở hơn hoàn thành game
Một triết gia vĩ đại nào đó mà Mọt tui quên mất tên đã từng nói bức tranh đẹp khi hoàn chỉnh nhưng bức tranh dang dở mới là bức tranh cuốn hút nhất.

Worm (Penumbra: Overture và Penumbra: Black Plague)

Trong 2 tựa game Penumbra đầu tiên, nhân vật chính Phillip Buchanon phải đối mặt với những con giun khổng lồ liên tục bò qua lại thông qua các đường hầm. Lũ giun khổng lồ này được cho là đã nhiễm virus ngoài hành tinh Tuurngait, từ đó dần đột biến hình dạng.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game - P.4

Lũ giun đột biến này vốn được bắt về để thử nghiệm, nhiều con đã chết do sự thay đổi môi trường sống. Chúng được xem là những sinh vật nguy hiểm nhất mà người chơi phải đối mặt trong 2 game này khi mà chúng có khả năng kết liễu Phillip ngay khi tiếp cận. Bởi vậy mà mỗi lần chạm trán thì bạn chỉ có cách sống sót duy nhất là phải bỏ chạy ngay lập tức.

Jeff (Half-Life: Alyx)

Valve không chỉ gây bất ngờ khi tung ra 1 tựa game Half-Life mới (mỗi tội chỉ dành riêng cho VR) mà còn gây bất ngờ cho những người được thưởng thức game khi phải đụng độ với 1 trong những con quái vật đáng sợ nhất dòng game FPS này. Theo đó, sinh vật với biệt danh Jeff này dường như từng là 1 công nhân môi trường bị đột biến do phơi nhiễm với 1 loại nấm mốc bí ẩn từ hành tinh XEN.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game - P.4

Jeff cực kì hung hăng và sẽ giết mọi sinh vật nào ở gần, bao gồm cả các sinh vật XEN khác. Điều nguy hiểm nhất ở Jeff đó là nó không thể bị tiêu diệt theo cách thông thường, buộc người chơi phải lén lút tìm cách dụ nó vào 1 cái máy nghiền rác để kết liễu. Jeff bị mù và dựa hoàn toàn vào âm thanh để định vị. Một điều đáng phải lưu ý là Jeff có thể tung ra những bào tử nấm khiến cho Alyx bị ho nếu hít phải, từ đó làm lộ vị trí. Có thể nói màn đụng độ với Jeff là 1 trong những khoảnh khắc khó quên nhất với bất kì fan Half-Life nào được trải nghiệm, cho thấy tiềm năng của một game VR có thể làm được những gì nếu được khai thác hiệu quả.

(Còn tiếp)

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những kẻ địch thấy là phải bỏ chạy