Những tên "lính lác" còn ác chiến hơn cả trùm cuối trong game

Trông thường thường vậy thôi, không cẩn thận vẫn cứ là ăn no hành anh em ạ...

Trong khi đang trải nghiệm game vui vẻ, đôi lúc bạn sẽ phải đụng độ những tên lính quèn nhìn trông rất bình thường, nhưng lại sở hữu sức mạnh còn ghê gớm hơn cả con trùm. Và đó mới chính là thử thách thật sự mà nhà phát triển đã đưa vào trong game.

Tuy vai trò của chúng chỉ là bước đệm trên hành trình của nhân vật chính, nhưng điều này không có nghĩa là bạn có thể dễ dàng hạ gục nó đâu nhé. Sau đây là những tên "lính lác" còn ác chiến hơn cả trùm cuối trong game.

Một đàn zombie - Days Gone

Đây là một tựa game về đại dịch zombie, nên cũng không có gì lạ khi phần khó khăn nhất chính là sinh tồn khỏi đám zombie. Tuy nhiên, hài hước thay, việc đánh các con zombie chúa hay con người (nhưng là trùm) vẫn không thể nào bì được với những pha chiến đấu để giành lấy mạng sống trước đàn thây ma đông nhung nhúc.

Những tên lính lác còn ác chiến hơn cả trùm cuối trong game - Ảnh 1.

Ngoại trừ một số trường hợp bắt buộc, bạn có thể tùy chọn đánh hoặc không đánh khi chạm trán với bầy zombie. Đó là bởi vì khi tham gia vào trận chiến, bạn phải đảm bảo đủ số lượng đạn và các loại chất nổ thì mới có thể hy vọng sống sót bước ra ngoài vòng vây.

Anh em phải cân nhắc rất kỹ, bởi khi lỡ tay đánh động đám zombie này, chúng sẽ quyết tâm đuổi theo và xé xác bạn cho bằng được. Mỗi một đàn zombie sẽ có số lượng khác nhau, có bầy thì tầm 50 đến 60 zombie nhưng cũng có bầy thì con số lên tới mấy trăm.

So với các con trùm, việc phải đối diện với hàng trăm zombie cùng lúc trong khi chỉ có một thân một mình và mấy cây súng thì quả thật còn khó nhằn hơn gấp vạn.

Volatile - Dying Light

Có một điều khá chắc chắn là bạn sẽ chết bởi mấy con Volatile này nhiều lần trước khi sờ được đến con trùm cuối của Dying Light. Lũ này cực kỳ đáng sợ bởi có tốc độ khá cao, mà đánh nhau cũng khỏe nữa.

Những tên lính lác còn ác chiến hơn cả trùm cuối trong game - Ảnh 2.

Trùm cuối về cơ bản chỉ là người bình thường và bạn có thể lao đến giết nhanh gọn. Trong khi đó, lũ đột biến Volatile thậm chí còn phiền thức hơn nhiều. Nếu như chu kỳ ngày đêm thường không ảnh hưởng hoặc ảnh hưởng ít đến lối chơi trong những tựa game khác thì nó lại là yếu tố sống còn trong Dying Light. Mỗi tối sẽ có "Volatile và những người bạn" rượt người chơi chạy khắp nơi. Ít nhất là cho đến khi bạn đủ mạnh để chống chọi với chúng.

Việc đi lòng vòng trong đêm tối mà không biết lúc nào sẽ bị rượt sẽ làm cho nửa đầu của tựa game trở nên cực kỳ căng thẳng và hấp dẫn. Một khi đã thoải mái "quất nhau" được với mấy con Volatile, bạn sẽ cảm thấy như mình có thể đối mặt với bất cứ thứ gì.

Basilisk - Dark Souls

Dark Souls là một tựa game nổi tiếng với những con boss khó nhằn. Tuy nhiên nếu bạn đã chọn chơi Dark Souls thì có lẽ bạn cũng không quá ngán mấy con boss, thay vào đó bạn sẽ sợ bị lũ Basilisk "phế võ công" hơn.

Những tên lính lác còn ác chiến hơn cả trùm cuối trong game - Ảnh 3.

Bọn này cũng chẳng mạnh mẽ gì lắm. Tuy nhiên thứ làm cho chúng đáng sợ lại không phải sức mạnh mà là khả năng "nguyền rủa". Nếu để bị chúng tấn công đến mức full "thanh nguyền rủa" thì bạn sẽ không chỉ chết mà còn sống dậy với thanh máu giảm đi một nửa.

Và nếu bạn quá liều lĩnh hoặc đãng trí đến mức không thèm đi "chữa bệnh" cho mình thì thanh máu của bạn sẽ giảm một nửa mãi mãi luôn. Với một con game mà boss đấm một phát cũng có thể cắn cụt hơn một nửa thanh máu thì việc này chẳng khác nào "phế võ công" cả. Trừ khi bạn tự tin là mấy con boss trong Dark Souls không thể sờ được đến bạn.

Mà bản thân cái việc đi chỗ này chỗ nọ để "chạy chữa" cũng rất phiền vì những phương pháp "chữa bệnh" đều yêu cầu bạn phải chạy cùng trời cuối đất trong một con game không có bản đồ.

Big Sister - Bioshock 2

Có thể nói Big Sister, phiên bản nữ của Big Daddy, là nhân vật lai căng giữa miniboss và một kẻ địch bình thường. Hay nói một cách chính xác, nó tuy là một con "lính quèn" nhưng đánh cực kỳ đau.

Những tên lính lác còn ác chiến hơn cả trùm cuối trong game - Ảnh 4.

Điều khiến Big Sister trở thành một đối thủ đáng gờm là vì nó di chuyển rất nhanh nhẹn và rất khó đoán. Trong khi mọi người đã quen với Big Daddy vừa to bự vừa chậm chạp, sở hữu những đòn đánh chí mạng thì Big Sisters lại lao nhanh như tên bắn

Bioshock 2 có hai cái kết: Một là bạn sẽ gặp con trùm (cũng là người bạn cũ) tên Augustus Sinclair và sẽ không quá khó khăn để hạ gục hắn ta. Hai là bạn sẽ phải liên tục chống lại hàng tá kẻ địch đang lũ lượt tấn công mình. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng việc đối đầu với Big Sister còn khó hơn đoạn kết này gấp nhiều lần thì cũng không hẳn là sai đâu.

Nguồn What Culture