Zeros vỡ mộng tham gia LMHT Tốc Chiến với án phạt lịch sử, CĐM gọi về stream với Thầy Giáo Ba

Tưởng chừng sẽ được khoan hồng khi chỉ bị ban trong khuôn khổ VCS, ngờ đâu hy vọng của Zeros đã bị chấm dứt bởi tuyên bố của Giám Đốc Arik thuộc VNG.

Như anh em trong cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đã biết rằng scandal lớn nhất từ trước đến giờ trong làng LMHT Việt Nam đã diễn ra với cái tên khá thân thuộc mang tên Zeros hay được gọi là "ma zuong 2k". Zeros chẳng xa lạ gì với game thủ LMHT hay những án phạt từ trước đến nay, dường như anh chàng này đi đến đâu thì đều lãnh phải án phạt từ BTC VCS cả, và SBTC Esport không phải ngoại lệ. Việc Zeros bị án phạt nặng nhất từ trước đến nay của BTC VCS là "cấm thi đấu vĩnh viễn" vì phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín giải đang là một vấn đề được CĐM bàn luận trong nhiều ngày qua và vẫn chưa có dấu hiệu nguôi.

Ngay kể từ khi lệnh ban án phạt này được chính thức công bố, cả CĐM đều sửng sốt vì quá bất ngờ ngoài ra còn có rất nhiều anh em tưởng chừng đây là "hậu cá tháng 4" của BTC VCS dành cho mọi người chứ không phải là thật.  Tuy nhiên khi được xác nhận rõ ràng, thì mọi người đều phải chấp nhận đây là án phạt nặng nhất trong lịch sử của giải VCS. Nhưng những gợi ý về sự nghiệp tiếp theo của Zeros đã được CĐM vẽ lên một bức tranh mới với một con đường mới, có thể kể đến chính là sự nghiệp game thủ chuyên nghiệp LMHT nhưng là LMHT Tốc Chiến. Độ hot của Zeros đã lan tới một team LMHT Tốc Chiến đó là GAMEHOME Esport, khi hay tin về án phạt thì team này đã đưa ra đề nghị dành cho Zeros nếu muốn trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp lần nữa.

Tưởng chừng như sẽ có cánh cửa mới sẽ mở ra trong sự nghiệp, Zeros một lần nữa bị dội một gáo nước lạnh khi nghe lời "tuyên án" thẳng thừng của Ông Trần Sơn (Arik) với cương vị Giám đốc phát triển Thể Thao Điện Tử của Game Studio 3 thuộc VNG trong bộ môn LMHT Tốc Chiến, cũng như đã từng là BTC VCS. Trong một cuộc phỏng vấn về tin đồn Zeros chuyển sang LMHT Tốc Chiến thì Arik đã chia sẻ: "Lệnh cấm thi đấu vĩnh viễn của Zeros là "Global ban", có hiệu lực trên toàn thế giới và áp dụng với tất cả các tựa game thuộc quyền sở hữu và điều hành bởi Riot Games".

Vì vậy Zeros cũng đã tự hiểu rằng con đường chuyên nghiệp Esport của mình tới đây là chấm dứt, mặc dù có trường hợp Jensen (Incarnati0n) đã từng bị án phạt cấm vĩnh viễn vì cày thuê nhưng đã được xoá bỏ và thi đấu từ 2015 tới hiện tại nhưng với tính chất nghiêm trọng và lặp lại nhiều lần như Zeros thì cơ hội gần như bằng con số 0.


Sẽ không còn cơ hội nào cho Zeros nữa rồi !


Status mới đây của Zeros cho thấy anh chàng đã chấp nhận việc phải rời xa sự nghiệp tuyển thủ chuyên nghiệp của mình.

Nhưng không phải là sự nghiệp đã tan thành mây khói, vì Zeros vẫn còn một người anh nổi tiếng nhất trong giới streamer LMHT chính là Thầy Giáo Ba. Với khả năng tấu hài không kém gì người anh đi trước của mình cả, và với mức lương stream mà trước đó Thầy Giáo Ba đã từng "gạ" Zeros về stream cùng lên tới con số cả hai trăm triệu /1 tháng thì chắc hẳn sự nghiệp của Zeros vẫn chưa quá thất bại. Một số fan còn khá hài hước khi liên tục comment đề nghị Zeros đi thi Rap Việt mùa 2 vì khả năng hát rap "cà lăm" của anh thì ắt hẳn sẽ rất thú vị.

Mặc dù chỉ mới vài ngày trôi qua kể từ khi scandal này là chủ đề hot trên mạng, Zeros đã bắt đầu trở lại stream và có lẽ thời gian sắp tới đây sẽ là cái tên Streamer Zeros chứ không phải SBTC Zeros xuất hiện ở VCS nữa. Đây có thể là một bài học quý giá dành cho những game thủ còn lại khi trên con đường thành tuyển thủ chuyên nghiệp, bởi vì ngoài việc giữ cái đầu lạnh khi chơi game thì bạn phải giữ nó trong những phát ngôn khi đã là một người chuyên nghiệp. Hãy cùng đón xem sự thay đổi của Zeros qua sự việc lần này nhé !