Những thông tin mới về Nintendo Switch Online

Ra mắt vào tháng 9 tới đây, dịch vụ Switch Online của Nintendo dành cho chiếc console mới nhất của hãng đã đượ tiết lộ những thông tin ban đầu về các tính năng có sẵn.

Được hứa hẹn sẽ đem lại nhiều tiện ích cho game thủ Switch, dịch vụ online của Nintendo dành cho máy Switch với tên gọi Nintendo Switch được ấn định sẽ lên sóng vào tháng 9 năm nay – trong khi đó thì hãng cũng đã công bố một vài thông tin về giá cả, các tính năng cơ bản và nâng cao của dịch vụ này để game thủ cân nhắc trước khi rút ví chi tiền.

Switch Online Những thông tin mới về Nintendo Switch Online 1

Nintendo Switch Online được phát hành theo dạng gói cá nhân hoặc gia đình – các game thủ có thói quen “solo” và không phải chia sẻ thư viện game với ai sẽ hài lòng với mức giá thấp của gói cá nhân, nhưng nếu bạn mua Switch cho con trẻ và muốn chia sẻ dịch vụ với bạn bè của chúng khi ghé chơi nhà chẳng hạn, thì gói Gia đình (Tới 7 người cùng chia sẻ) sẽ kinh tế nhất. Giống với PS Now và Xbox Live, Switch Online giúp game thủ Nintendo Switch thoải mái tham chiến online trong các tựa game đối kháng hoặc đồng đội, và nó tích hợp chức năng sao lưu Save Games của người chơi đề phòng trường hợp console lỗi bộ nhớ trong hoặc thất lạc. Một tính năng khác hấp dẫn được Nintendo hứa hẹn là khả năng chơi game NES, nhưng không như Virtual Console, đây là các phiên bản đã được làm lại với đồ họa HD đẹp hơn và hỗ trợ chơi nhiều người online. Danh sách ngày đầu ra mắt dự kiến có hơn 20 game, với những cái tên quen thuộc như Balloon Fight, Tennis, Dr. Mario, Mario Bros…

so_2 Những thông tin mới về Nintendo Switch Online 2

Ngoài ra, game thủ sử dụng Nintendo Switch Online còn được hỗ trợ một ứng dụng trên Smartphone và máy tính bảng có tên Nintendo Switch Online, cung cấp thêm một số tính năng cơ bản cho từng tựa game được hỗ trợ và quan trọng nhất chính là Voice Chat, sử dụng chính điện thoại của game thủ để “8 chuyện” trên mọi khoảng cách. Nhiều người chơi cho rằng đây là bước đi khá “quái dị”, nếu không muốn nói là tiết kiệm chi phí hơi quá đáng của Nintendo khi không tích hợp Voice Chat vào máy Switch, nhưng dù sao thì nó cũng là một bước thử nghiệm khá thú vị.

so_3 Những thông tin mới về Nintendo Switch Online 3

Bạn có thể đăng kí Nintendo Switch Online tại trang chủ của hãng, với mức giá $3.99, $7.99 hay $19.99 cho 1 tháng, 3 tháng hoặc 12 tháng. Gói gia đình chỉ hỗ trợ một mức giá $34.99 trả hàng năm, cho phép chủ tài khoản mời đến 7 thành viên khác cùng tham gia dịch vụ Online và hưởng trọn những lợi ích Nintendo mang lại. Sẽ còn nhiều ưu tiên và quyền lợi hấp dẫn khác được hãng công bố trong thời gian tới.