Những tựa game đáng mong chờ nhất, những điểm nhấn đáng nhớ nhất của kì E3 2018 năm nay

E3 2018, sự kiện game lớn nhất năm hiện đang diễn ra ngay lúc này tại Los Angeles, kéo dài từ ngày 12/6-14/6 (theo lịch Hoa Kỳ) nhưng từ khi sự kiện còn chưa diễn ra đã có hàng loạt các động thái chào mừng đầy nóng bỏng rồi.

mashup Những tựa game đáng mong chờ nhất, những điểm nhấn đáng nhớ nhất của kì E3 2018 năm nay 1

E3 là nơi các nhà phát hành game lớn cho các studio con cưng, nhà làm game tài ba, các tựa game chủ lực của hãng mình có dịp thể hiện. Để cho các bạn biết mình đang chờ đợi những tựa game nào trong năm tới. Bên dưới là những màn công bố lớn nhất, đáng chú ý nhất của kì E3 năm nay cùng tất cả các lời đồn đại, dự đoán đáng tin vậy nên hãy đọc thật kĩ lưỡng để nắm được những diễn biến mới nhất của kì E3 đầy nóng bỏng năm nay bạn nhé.

CÁC MÀN CÔNG BỐ ĐÁNG CHÚ Ý NHẤT:

I/ Bethesda

-Doom Eternal trở lại với gấp đôi tần suất máu me và lượng quỷ dữ.

-Công bố Prey và Wolfenstein phiên bản thực tế ảo VR.

-Starfield: Đầu game mới đầu tiên của Bethesda trong suốt 25 năm nhằn đi nhằn lại Fallout và Elder Scroll.

-Tựa game Elder Scrolls tiếp theo sẽ đổ bộ lên điện thoại

Kì E3 năm nay của Bethesda có một khởi đầu khá là chậm rãi nhưng sau màn công bố Rage 2 (mang đậm đà màu sắc của Mad Max) thì mọi thứu bắt đầu nóng dần lên.

Tiếp đó, Doom Eternal được công bố như là một hậu bản trực tiếp của bản Doom năm 2016. Có vẻ như, thay vì đánh giết quỷ dữ nơi địa ngục mở lối tít trên Sao Hỏa thì lần này, địa ngục đã tìm được đường để mò xuống Trái Đất của chúng ta, nơi dù có cả đống người nhưng mọi hi vọng vẫn đặt trên vai một ông lính Thủy quân Lục chiến vô danh được tạm gọi với cái tên Doom Guy. Đen tối hơn, căng thẳng hơn, do vậy nên cũng đầy hứa hẹn hơn về một bản game Doom đầy chất lượng.

Màn công bố Fallout 76 có thể nói là điểm nhấn chính trong màn showoff của Bethesda năm nay với lịch ra mắt ngay gần vào ngày 14/11 tới và còn gây sốc hơn, Fallout 76 sẽ có chế độ chơi Online nhiều người cả Co-op lẫn đối đầu dù bạn vẫn có thể chơi theo hình thức Solo như cũ. Trong một diễn biến khác làm các game thủ râm ran không kém, Bethesda, sau 7 năm vắt sữa Skyrim với cả đống các phiên bản khác nhau thì cuối cùng cũng chính thức xác nhận bản Elder Scroll VI đang trong quá trình phát triển qua một đoạn trailer ngắn tí tẹo.

Một bản Elder Scroll khác cũng được công bố sắp ra mắt đến nơi mang tên  Elder Scrolls: Blades dành cho hệ máy di động nhưng với nền tảng đồ họa mang chất lượng Console. Game dự tính ra mắt tầm cuối cuối năm 2018 này.

Trào lưu VR vẫn được tiếp nối bởi Bethesda với hai phiên bản Prey Typhon Hunter và Wolfenstein Cyberpilot. Có lẽ để hâm nóng không khí trước khi ra bản VR, Bethesda cũng công bố bản game mới mang tên Wolfenstein: Youngblood.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, sau 25 năm mần đi mần lại các thương hiệu game truyền thống như Fallout, Elder Scroll với các thương hiệu game khác được “sang tên” cho mình như Wolfenstein, Prey, Rage… thì Bethesda cũng đã chịu đầu tư chất xám và chấp nhận rủi roc ho một thương hiệu game gốc mới toanh mang tên Starfield lấy bối cảnh ngoài không gian vũ trụ với lối chơi thế giới mở hoàng tráng y hệt như Elder Scrolls và Fallout.

II/ Microsoft

-Xác nhận rằng một chiếc Console Xbox mới hiện đang trong quá trình xây dựng.

-Gear of War 5 sẽ ra mắt trên Xbox One vòa năm 2019.

-Microsoft mua năm studio mới chỉ để làm game độc quyền cho Xbox nhằm “cân” lại Sony về mảng game độc quyền hiện đang lép vế.

Đợt ra quân lần này của Microsoft khá là rầm rộ với tổng cộng tận 50 tựa game mới trong đó có tận 18 tựa game là game độc quyền cho Xbox One cùng phiên bản PC ra mắt sau đó, độc quyền cho Windows 10. Với cả đống game như vậy thì dưới đây là những tựa game đáng chú ý nhất.

Đáng chú ý nhất trong những tựa game đáng chú ý này chính là ông vua của các thế hệ máy chơi game Xbox, Halo với phiên abrn mới nhất được công bố mang tên Halo Infinite. Hiện chưa rõ đây là cái tên khác cho Halo 6 hay một bản Spin-off, prequel của series game mang tính lịch sử này. Hiện chưa có thông tin gì thêm về Halo Infinite ngoài một đoạn trailer CG mơ màng như gió thoảng.

Một bom tấn độc quyền khác cũng làm dấy nên sự hứa hẹn nhiều không kém, Gear of War tiếp nối cuộc hành trình với Gear 5, không khí có vẻ sẽ lâm li bi đát hơn, lắm cảm xúc sướt mướt hơn, đậm tính drama hơn thay vì sự cool ngầu, cơ bắp, máu me năm nào.

Crackdown 3 được xác nhận chính thức là sẽ ra mắt vào tháng 2 năm 2019 với trailer mới, thông tin mới cũng như hình ảnh mới về chàng nhân vật chính tạo hình theo chàng diễn viên da đen vui tính, Terry Crews.

Thêm các hình ảnh mới về Kingdom Hearts được giới thiệu tới mọi người về một thế giới dựa theo vũ trụ phim Frozen, lại một lần nữa game bị delay ngày ra mắt tới 29/1/2019.

Forza Horizon 4 được giới thiệu đặc biệt chi tiết với chế độ chơi mạng hoành tráng, hấp dẫn, nhiều người. Môi trường sống động, tương tác mạnh và các hiệu ứng thời tiết có tác động đóng mở các lối đi mới trong môi trường.

Một đoạn trailer mới của Shadow of the Tomb Raider được vén màn cùng lịch ra mắt được chốt vào 14/9 năm nay.

Cuối cùng và có lẽ là quan trọng nhất, CD Project Red đã nắm lấy cơ hội này để show off đứa con thai nghén bao năm, Cyberpunk 2077 với rất nhiều chi tiết cải tiến vô cùng tuyệt vời. Một sự chờ đợi xứng đáng cho biết bao trở ngại của delay, hack thông tin, lộ thông tin bảo mật…

III/ Nintendo

-Fortnite sẽ ra mắt trên Nintendo Switch

-Super Smash Bros. Ultimate sẽ ra mắt vào ngày 12/7

-Hé lộ 5 tựa game được mong chờ nhất tại E3 2018

Đến tham dự kì E3 lần này, Nintendo đã mang đến cho bầu không khí họp báo một cảm giác vui nhộn, thu hút vô cùng đặc trưng của mình.

Điều đã được đồn đại suốt bao lâu đã trở thành sự thật được xác nhận chính thức, bom tấn thể loại Battle Royale, Fortnite sắp đặt trên lên hệ máy Nintendo Switch và hiện đã có thể đặt trước trên eShop. Ngoài ra, Super Smash Bros.Ultimate – tựa game đã được phát triển trong suốt một thời gian dài cuối cùng đã có ngày phát hành chính thức. Tựa game này sẽ mang đến hầu như mọi nhân vật mang tính biểu tượng của thế giới game dù là không thuộc Nintendo lên sàn đấu đối kháng của mình như Sonic, Pacman và Snake.

Các game thủ cũng có hạnh phúc được “nghía” qua bản Pokemon Let’s Go của năm này nhưng Nintendo có vẻ không quá chú trọng vào phiên bản RPG của thế giới Pokemon này lắm.

Để tổng kết lại cuộc họp báo của Nintendo kì E3 năm nay, chúng ta có 5 tựa game được mong chờ nhất như sau: Super Smash Bros. Ultimate, Fire Emblem: Three Houses, Super Mario Party, Fortnite, Overcooked 2.

IV/ Sony

-Hé lộ trailer gameplay của Death Stranding

-The Last of Us 2 sẽ tập trung vào Ellie

-Call of Duty Black Ops 3 – sự miễn phí bất ngờ của PlayStation Plus tháng này

-10 điều hay ho rút ra được từ buổi họp báo của Sony tại E3 năm nay.

Vẫn duy trì phong độ như mọi năm, Sony vẫn mang đến những tựa game độc quyền đầy chất lượng cho các game thủ so với những bom tấn “bất thành” của Microsoft những năm gần đây. Đầu tiên tất nhiên phải kể đến The Last of Us 2 mang đến cho chúng ta một cô bé Ellie đã vào độ tuổi trưởng thành chứ không còn teen teen như năm nào, đã biết yêu (một tình yêu đồng tính) và chiến đấu thì thẳng tay, thiện chiến hơn rất nhiều, một phần lớn nhờ cơ chế chiến đấu chân thực đầy sức “nặng” mới mà Naughty Dog mang lại.

Death Stranding có lẽ là tựa game duy nhất mà dù nhà làm game đã mang tới hơn 3 đoạn trailer rõ dài toàn từ 8-10 phút (trung bình chỉ có 2-3phút thôi là cùng) mà các game thủ vẫn… không hiểu gì về nội dung game cả. Và với E3 2018, sự khó hiểu đó vẫn vẹn nguyên như ngày nào thậm chí còn có phần… hardcore hơn kia. Điều duy nhất chúng ta biết được đó là tựa game này có vẻ đang được đầu tư không tiếc tiền từ đồ họa chau chuốt đến từng li từng tí, cho đến dàn nhân vật trong game được vào vai bởi toàn các diễn viên nổi tiếng Hollywood. Gameplay thì vẫn mang âm hưởng hành động bí mật Stealth Action của Metal Gear Solid năm nào nhưng có vẻ sẽ gay cấn, hại não hơn bởi nội dung game – điều mà đến giờ vẫn chưa ai hiểu gì về nó cả.

Ghost of Tsushima, sau đoạn trailer làm râm ran cộng đồng game thủ cách đây không lâu thì tại E3 2018, các nhà làm game đã cho thấy sự sống động, chi tiết của từ thế giới đầy sức sống cho tới các pha combat đậm chất Samurai “một kiếm chết luôn” cùng sự quan trọng của việc ẩn nấp trong game.

Chàng Nhện nhọ Spider-Man cũn gcó cho mình một đoạn trailer đẹp xinh, mang đến cho chúng ta cái nhìn cận cảnh hơn về dàn nhân vật phản diện trong game từ Electro tới Vulture. Không chỉ lột tả cơ chế combat đánh đấm đẹp mắt mà còn cả cơ chế di chuyển mượt mà cả trên bộ lẫn trên dây tơ của chàng Nhện nữa.

V/ Ubisoft

-Assassin’s Creed Odyssey sẽ ra mắt vào ngày 5/10

-Ubisoft và Nintendo lại hợp tác với nhau

-Beyond Good and Evil 2 đã mang Jade trở lại

Ubisoft, vừa được yêu quý rõ lắm mà cũng vừa bị ghét rõ nhiều nhưng về khoản họp báo, marketing, công bố game, làm trailer… thì chưa bao giờ làm game thủ phải thất vọng cả. (Cứ nhớ về Watch Dogs là biết).

Đầu tiên, Skull and Bones đến với các game thủ bằng một đoạn trailer cinematic mới toanh giới thiệu về thế giới đen tối, u ám nhưng không thiếu sự trào phúng, tưng tửng của Cướp biển vùng Caribe. Ngoài ra cũng có cả một đoạn trailer gameplay vô cùng đẹp mắt nữa.

Tiếp đó, Ubisoft đi thẳng tới Beyond Good and Evil 2, một phần Prequel của bản game đầu tiên với Jade quay trở lại làm nhân vật chính. Vậy là sau cả thập kỷ om bài trong tình trạng “đang phát triển” thì cuối cùng game cũng trở nên nghiêm túc.